e magazine
03/05/2021 16:38
Doanh nghiệp trong KCN VSIP Nghệ An: Đặt văn hoá an toàn lên hàng đầu

03/05/2021 16:38

KCN, đô thị và dịch vụ VSIP là KCN trọng điểm của tỉnh Nghệ An hiện có 17 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động với gần 7.000 người lao động. KCN này có hạ tầng được đầu tư hiện đại, đạt chuẩn quốc tế. Điều đáng ghi nhận là các doanh nghiệp đóng tại KCN này đã thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ công tác ATVSLĐ

Doanh nghiệp trong KCN VSIP Nghệ An: ĐẶT VĂN HOÁ AN TOÀN LÊN HÀNG ĐẦU

Khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An hiện có 17 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động với gần 7.000 người lao động. KCN này có hạ tầng được đầu tư hiện đại, đạt chuẩn quốc tế. Điều đáng ghi nhận là các doanh nghiệp đóng tại KCN này đã thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ)

Doanh nghiệp trong KCN VSIP Nghệ An: Đặt văn hoá an toàn lên hàng đầu

Khu công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An có hạ tầng được đầu tư hiện đại, đạt chuẩn quốc tế.

ATVSLĐ là quy tắc bắt buộc

“Sạch đẹp, chuẩn chỉnh, hiện đại” là những đánh giá của các cán bộ Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An khi nói về Công ty Luxshare – ICT Nghệ An, doanh nghiệp có hơn 5.000 công nhân lao động chuyên sản xuất linh kiện điện tử. Ở đây, việc người lao động ra, vào nhà máy và làm việc trên các chuyền sản xuất được quy định chặt chẽ.

Anh Nguyễn Đình Bình – Chủ tịch Công đoàn công ty chia sẻ: “Công ty luôn đặt công tác ATVSLĐ lên hàng đầu. Quá trình xây dựng nhà máy, tất cả các yếu tố liên quan đến môi trường, không gian làm việc được tính toán kỹ càng. Kinh phí đầu tư cho hệ thống thiết bị an toàn, vệ sinh trong nhà máy là rất lớn. Đi cùng với hệ thống dây chuyền sản xuất được đầu tư hiện đại, khép kín, công ty có riêng bộ phận giám sát việc thực hiện tiêu chuẩn 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng)”.

Doanh nghiệp trong KCN VSIP Nghệ An: Đặt văn hoá an toàn lên hàng đầu

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Nghệ An thăm và làm việc với Công ty Luxshare – ICT Nghệ An

Tại Luxshare – ICT Nghệ An, người lao động được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động và đào tạo về SOP (quy trình thao tác chuẩn). Ở các vị trí sản xuất đều có biển biểu thị về an toàn lao động. Nhà ăn của công ty được bố trí khang trang, rộng, thoáng, các mẫu thức ăn được kiểm nghiệm hằng ngày

“Công ty phải đảm bảo tốt ATVSLĐ vì người lao động. Theo quy mô sản xuất, chúng tôi sẽ có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động mỗi năm, do đó khi thực hiện nghiêm túc công tác ATVSLĐ, công ty mới thu hút được người lao động. Khách hàng của công ty cũng yêu cầu rất cao đối với nhà máy, môi trường sản xuất linh kiện điện tử phải đảm bảo không có bụi họ mới nhận hàng. Khách hàng quốc tế đến kiểm tra nhà máy thường xuyên nên công ty luôn thực hiện chuẩn chỉnh trong từng khâu sản xuất”, anh Bình nói

Doanh nghiệp trong KCN VSIP Nghệ An: Đặt văn hoá an toàn lên hàng đầu

Công nhân lao động Công ty Luxshare – ICT Nghệ An hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021

Tại Công ty TNHH Em –Tech Vina Vinh, gần 1.000 công nhân lao động cũng được làm việc trong môi trường sạch sẽ và rộng thoáng. Chị Nguyễn Thị Nga, công nhân công ty vui vẻ, nói: "Công việc ở đây không nặng nhọc lắm. Nhà máy có hệ thống điều hòa công suất lớn nên mát mẻ".

Chị Nga cho biết thêm: "Công ty quy định chặt chẽ về ATVSLĐ nên anh em công nhân cứ thế thực hiện. Mỗi bộ phận có quy định riêng về mức độ đảm bảo an toàn, như khu vực sản xuất khuôn, đúc nhựa thì yêu cầu về an toàn là tuyệt đối. Tại các tổ sản xuất, có an toàn vệ sinh viên thường xuyên đào tạo, kiểm tra và nhắc nhở công nhân về ATVSLĐ. Các thiết bị gây cản trở sản xuất hay có nguy cơ mất an toàn là công ty rà soát và chỉnh sửa ngay”.

Doanh nghiệp trong KCN VSIP Nghệ An: Đặt văn hoá an toàn lên hàng đầu

Môi trường làm việc sạch sẽ, mát mẻ tại Công ty TNHH Em - Tech Vina Vinh.

Anh Nguyễn Văn Cần – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Em –Tech Vina Vinh chia sẻ: “Công ty chúng tôi chuyên sản xuất linh kiện để làm tẩu thuốc lá điện tử. ATVSLĐ là quy tắc bắt buộc được đặt lên hàng đầu trong công ty. Về phía công ty, các quy trình, giải pháp để đảm bảo ATVSLĐ đã được thực hiện, được tuyên truyền để nâng cao ý thức cho công nhân lao động. Chỉ khi người lao động tuân thủ nghiêm túc quy tắc bắt buộc mới hạn chế các nguy cơ mất an toàn lao động”.

Doanh nghiệp trong KCN VSIP Nghệ An: Đặt văn hoá an toàn lên hàng đầuTại Công ty TNHH Em –Tech Vina Vinh, an toàn là trên hết.

Là đơn vị chuyên sản xuất ngói màu, một lĩnh vực còn xen kẽ giữa quy trình thủ công và dây chuyền sản xuất công nghiệp, Công ty CP Vật liệu và Xây dựng ICEM luôn đảm bảo an toàn cho từng khâu sản xuất tách rời nhau

Ông Phạm Hồng Vinh - Giám đốc công ty cho biết: “Tôi từng làm quản lý ở một số doanh nghiệp, từng chứng kiến một số vụ tai nạn lao động mà một phần nguyên nhân là do người lao động lơ đễnh, mất tập trung. Khi xảy ra tai nạn sẽ ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý người lao động và sự ổn định của công ty. Tại Công ty CP Vật liệu và Xây dựng ICEM, chúng tôi quán triệt nguyên tắc an toàn, muốn thực hiện được nguyên tắc này, công ty đã đầu tư kinh phí cho công tác phòng cháy chữa cháy, quan trắc môi trường, trang bị bảo hộ lao động và tập huấn ATVSLĐ. Đặc biệt, công đoàn công ty đóng vai trò rất quan trọng trong việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện ATVSLĐ và thường xuyên đề xuất cải thiện, nâng cao điều kiện làm việc cho người lao động. Tại các tổ sản xuất, an toàn vệ sinh viên cũng luôn tích cực tuyên truyền, nhắc nhở công nhân lao động thực hiện tốt quy tắc an toàn”.

Doanh nghiệp trong KCN VSIP Nghệ An: Đặt văn hoá an toàn lên hàng đầu

Công ty CP Vật liệu và Xây dựng ICEM luôn ưu tiên kinh phí cho công tác đảm bảo ATVSLĐ.

Chị Lê Thị Kim Dung, công nhân công ty chia sẻ: “Công ty thực hiện nghiêm quy tắc ATVSLĐ là vì người lao động, mình phải ghi nhận và trân trọng điều đó. Những năm qua, công ty không để xảy ra vụ tại nạn lao động nào”.

Doanh nghiệp trong KCN VSIP Nghệ An: Đặt văn hoá an toàn lên hàng đầu

Người lao động của Công ty CP Vật liệu và Xây dựng ICEM luôn thực hiện nghiêm túc quy định về ATVSLĐ.

Nâng cao hơn nữa ý thức đảm bảo ATVSLĐ

Ông Vương An Nguyên – Chủ tịch Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An chia sẻ: “Các doanh nghiệp đóng tại KCN VSIP là những doanh nghiệp lớn, phần nhiều là doanh nghiệp FDI, họ tuân thủ rất nghiêm túc quy định về ATVSLĐ. Trước tiên là việc họ xây dựng các nhà máy khang trang, hiện đại đã tạo môi trường làm việc thông thoáng hơn cho người lao động. Tiếp đó, được sự hướng dẫn của Ban quản lý KKT và Công đoàn KKT về việc thực hiện tiêu chuẩn an toàn sản xuất, an toàn lao động nên họ thực hiện bài bản và nghiêm túc. Đặc biệt, họ sớm ý thức việc thành lập công đoàn cơ sở để chăm lo cho người lao động và coi trọng công tác tập huấn ATVSLĐ do tổ chức Công đoàn phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức”.

Doanh nghiệp trong KCN VSIP Nghệ An: Đặt văn hoá an toàn lên hàng đầu

Ông Vương An Nguyên - Chủ tịch Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An ghi nhận ý thức đảm bảo ATVSLĐ của các doanh nghiệp tại KCN VSIP.

Để đảm bảo công tác ATVSLĐ trong các KCN, thời gian qua, Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên nhắc nhở và kiểm tra việc thực hiện ATVSLĐ tại các doanh nghiệp. Đặc biệt, thông qua các hoạt động trong Tháng hành động vì ATVSLĐ đã tạo được sự quan tâm, chuyển biến tích cực trong các doanh nghiệp.

Bà Trần Thị Nguyệt – Phó Chủ tịch Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An chia sẻ: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền để người lao động cũng như người sử dụng lao động nâng cao hơn nữa nhận thức về ATVSLĐ. Trong đó, làm nổi bật được vai trò của ATVSLĐ đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Đặt “văn hóa an toàn” lên hàng đầu để xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục phát động các phong trào thi đua “xanh, sạch, đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”, phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động".

Mai Liễu

‘Thác người’ ở các địa điểm du lịch, 5K kiểu gì? ‘Thác người’ ở các địa điểm du lịch, 5K kiểu gì?

Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang, Sầm Sơn,… cùng hàng loạt “điểm nóng” khi hàng vạn du khách tập trung trong kỳ nghỉ lễ ...

Đức Hòa, Long An: Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 1.000 công nhân lao động Đức Hòa, Long An: Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 1.000 công nhân lao động

Với nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động nhân dịp Tháng Công nhân 2021, LĐLĐ tỉnh Long An phối hợp với huyện Đức ...

Lộ diện quán quân “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 10 năm 2021 Lộ diện quán quân “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 10 năm 2021

“Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 10 trong năm 2021 đã chính thức khép lại vào lúc 20h tối nay (2/5). ...

Xem phiên bản di động