e magazine
14/05/2021 10:10
Tài xế nhiễm Covid-19, công ty dừng hoạt động, xét nghiệm 85 công nhân

14/05/2021 10:10

Sau khi phát hiện lái xe của công ty nhiễm Covid -19, lực lượng chức năng đã truy vết các trường hợp F1, F2. Công ty này cũng tạm dừng hoạt động để khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, công nhân.

Tài xế nhiễm Covid-19, công ty dừng hoạt động, xét nghiệm 85 công nhân

Sau khi phát hiện lái xe của công ty nhiễm Covid-19, lực lượng chức năng đã truy vết các trường hợp F1, F2. Công ty này cũng tạm dừng hoạt động để khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, công nhân.

Tài xế nhiễm Covid-19, công ty tạm dừng hoạt động, xét nghiệm 85 công nhân

Sau khi phát hiện lái xe nhiễm Covid-19, Công ty TNHH Vina Foods Kyoei - Chi nhánh Đà Nẵng (Lô U1, đường 7B, KCN Hòa Khánh, TP Đà Nẵng) tạm dừng hoạt động để khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, công nhân. Ảnh: Cổng thông tin điện tử quận Liên Chiểu

TRUY VẾT "THẦN TỐC"

Tài xế bị phát hiện nhiễm Covid-19 là Đ.C.D. (56 tuổi, trú K62/29 Nguyễn Phan Vinh, quận Sơn Trà).

Theo kết quả khai báo y tế, trước khi bệnh nhân Đ.C.D có triệu chứng, ngày 8/5, khoảng 12 giờ 30 phút, bệnh nhân đến Công ty TNHH Vina Foods Kyoei - Chi nhánh Đà Nẵng (Lô U1, đường 7B, KCN Hòa Khánh, TP Đà Nẵng) để bỏ hàng và có tiếp xúc với nhân viên đo thân nhiệt.

Tiếp đó, vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 10/5, bệnh nhân có đến Công ty TNHH Vina Foods Kyoei - Chi nhánh Đà Nẵng để bỏ hàng và có tiếp xúc với nhân viên đo thân nhiệt.

Đến 22 giờ, ngày 11/5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tại khu cách ly Trường Cao đẳng Lương thực thực phẩm. Ngày 12/5, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tài xế nhiễm Covid-19, công ty tạm dừng hoạt động, xét nghiệm 85 công nhân

Chiều 13/5, các cơ quan chức năng của quận Liên Chiểu cũng đã có buổi làm việc với Đảng ủy Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng để tăng cường công tác phối hợp phòng, chống Covid-19 tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn quận. Ảnh: Cổng thông tin điện tử quận Liên Chiểu

Chiều 13/5, sau khi nhận được thông tin ca bệnh này, quận Liên Chiểu đã "thần tốc" truy vết các trường hợp F1, F2 có tiếp xúc và liên quan. Thường trực Quận ủy Liên Chiểu đã đến công ty và chỉ đạo ngành Y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Đề nghị Công ty TNHH Vina Foods Kyoei - Chi nhánh Đà Nẵng tạm dừng hoạt động để khử khuẩn, tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2. Đồng thời thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 85 công nhân đang làm việc tại doanh nghiệp này.

Công ty TNHH Vina Foods Kyoei - Chi nhánh Đà Nẵng cũng thống nhất chi trả toàn bộ kinh phí xét nghiệm cho toàn bộ công nhân của công ty.

Cũng trong chiều cùng ngày, các cơ quan chức năng của quận Liên Chiểu đã có buổi làm việc với lãnh đạo Đảng ủy Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng và lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng (chủ đầu tư Khu công nghiệp Hoà Khánh mở rộng và Khu công nghiệp Liên Chiểu), các ngành, địa phương liên quan nhằm tăng cường công tác phối hợp phòng, chống Covid-19 tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn quận.

Sau cuộc họp, các bên đã thống nhất bổ sung thêm 2 lãnh đạo của Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cùng 1 lãnh đạo của Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng vào Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 quận Liên Chiểu.

Tài xế nhiễm Covid-19, công ty tạm dừng hoạt động, xét nghiệm 85 công nhân

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch ở các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, ông Nguyễn Xuân Đại – Trưởng phòng Quản lý, Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Công ty TNHH Lafien Vina (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng). Ảnh: Xuân Hậu

KHÔNG TẬP TRUNG QUÁ

5 NGƯỜI Ở NƠI CÔNG CỘNG

Tối ngày 13/5, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có Công văn 2845/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Theo đó, trên cơ sở xem xét diễn biến Covid-19 và nhằm hạn chế tối đa sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh trong giai đoạn cao điểm hiện nay, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương hướng dẫn triển khai thực hiện và giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tài xế nhiễm Covid-19, công ty tạm dừng hoạt động, xét nghiệm 85 công nhân

Nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm các công nhân ở Khu công nghiệp An Đồn, sau khi phát hiện có ca nhiễm Covid-19 ở nơi này. Ảnh: Đình Sang.

Yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết. Không tập trung quá 5 người ở nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Bên cạnh đó, người dân cần hạn chế tổ chức hoạt động tập trung đông người trong sinh hoạt tại gia đình do nguy cơ lây lan Covid-19 rất cao.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố yêu cầu các cấp, ngành chức năng tiếp tục giám sát việc thực hiện quy định tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không cần thiết; quy định không bán hàng ăn, uống tại chỗ.

Thực hiện nghiêm việc áp dụng "thẻ đi chợ" và các quy định phòng, chống dịch tại các chợ. Yêu cầu chủ cơ sở triển khai ngay các biện pháp bảo đảm giãn cách giữa những người đến mua sắm, giao dịch trong cùng một thời điểm.

Tài xế nhiễm Covid-19, công ty tạm dừng hoạt động, xét nghiệm 85 công nhân

Trước đó, TP Đà Nẵng đã phát hiện một số trường hợp nhiễm Covid-19 ở Khu công nghiệp An Đồn và tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực này. Ảnh: Đình Sang.

Cập nhật “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” ngày 13/5: Hãy luôn mỉm cười! Cập nhật “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” ngày 13/5: Hãy luôn mỉm cười!

Luôn mỉm cười và nỗ lực hết mình là quan điểm sống của nhiều bạn công nhân khi gửi ảnh về tham dự cuộc thi ...

Sự thấp kém về ý thức cộng đồng và trách nhiệm xã hội Sự thấp kém về ý thức cộng đồng và trách nhiệm xã hội

Đấy là nói về Giám đốc Hacinco Hà Nội, ông Nguyễn Văn Thanh. Lâu lắm rồi, người ta mới lại thấy chữ “Thượng khẩn” trong ...

KCN Đà Nẵng: Vừa tăng cường phòng dịch, vừa đảm bảo quyền lợi người cách ly KCN Đà Nẵng: Vừa tăng cường phòng dịch, vừa đảm bảo quyền lợi người cách ly

Hệ thống phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các KCN trên địa bàn Đà Nẵng đang được “kích hoạt” tối đa, nhất là sau khi ...

Nam Trân

Xem phiên bản di động