Tài xế lái xe tải nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đi câu cá, gặp gỡ nhiều người

Tài xế lái xe tải nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đi câu cá, gặp gỡ nhiều người

Bệnh nhân 2911 là tài xế lái xe tải, 28 tuổi, ở xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội, đã ăn cơm gần cổng chợ Giày da, câu cá ở thôn Lỗ Giao và gặp gỡ nhiều bạn bè.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân 2911 (tên là N.V.K.) có tiếp xúc gần với bệnh nhân 2899 khi đi ăn liên hoan cùng trong khoảng thời gian từ 20h – 22h ngày 22/4 ở quán ăn tại thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Sáng ngày 23/4, anh K. di chuyển bằng ô tô riêng từ tỉnh Hà Nam về nhà tại Hà Nội ở khu Trung, xã Việt Hùng và thường xuyên tiếp xúc gần với 2 người khác trong gia đình.

Đến ngày 24/4, anh sang nhà bạn ở thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng và tiếp xúc với 3 người bạn. Ngày 25/4, anh tiếp tục gặp 4 người bạn (gồm 3 người như trên và một người khác) cùng ăn sáng ở quán cơm rang gần cổng chợ Giày da.

Tài xế lái xe tải nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đi câu cá, gặp gỡ nhiều người
Bệnh nhân 2911 đã được chuyển từ Bệnh viện Công an TP Hà Nội đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2. Ảnh: VGP

Ngày 26/4, anh có đến nhà bạn ở xã Uy Nỗ và tiếp xúc với 2 người. Đến trưa 27/4, anh ăn cơm một mình tại quán cơm gần cổng chợ Giày da. Chiều cùng ngày, anh đi câu cá tại hồ câu ở thôn Lỗ Giao cùng với hai người bạn.

Đến ngày 28/4, anh sang nhà người bạn tại thôn Lỗ Giao chơi, ăn cơm và tiếp xúc gần với 6 người, ngủ lại nhà bạn và đến sáng 29/4 về nhà.

Sáng 29/4, anh biết tin mình tiếp xúc gần với bệnh nhân 2899 ở Hà Nam nên ra Trạm Y tế xã Việt Hùng khai báo y tế, thực hiện cách ly tại nhà. Kết quả xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện cùng ngày, anh K. dương tính với SARS-CoV-2, được xác định là bệnh nhân 2911.

Tài xế lái xe tải nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đi câu cá, gặp gỡ nhiều người

Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã điều tra xác định được 10 F1 của bệnh nhân 2911. Ảnh minh họa

Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã điều tra xác định được 10 F1 của bệnh nhân 2911, trong đó 9 trường hợp tại huyện Đông Anh và một trường hợp tại huyện Mê Linh. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã tạm thời phong tỏa khu vực nhà tập thể của bệnh nhân này sinh sống (với khoảng 21 người), đồng thời tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Bệnh nhân 2911 hiện không có triệu chứng và đã được chuyển từ Bệnh viện Công an TP Hà Nội đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2.

Tài xế lái xe tải nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đi câu cá, gặp gỡ nhiều người

Ảnh: C.L

Sáng nay (30/4), Bộ Y tế cho biết, Việt Nam vừa phát hiện thêm 4 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca bệnh Covid-19 ở nước ta lên 2.914 (trong đó có 2.516 ca đã khỏi bệnh). Trong số 4 ca nhiễm mới được ghi nhận, có 3 ca ghi nhận trong nước ở Hà Nội (bệnh nhân 2911), Hưng Yên (2) và 1 ca được cách ly sau khi nhập cảnh ở Quảng Trị.

Bệnh nhân 2912 ghi nhận tại Hưng Yên là nữ, 2 tuổi, địa chỉ tại xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên, là F1 của bệnh nhân 2899. Bệnh nhân có tiếp xúc gần với bệnh nhân 2899 ngày 22/4 tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Ngày 29/4, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân hiện đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2.

Bệnh nhân 2913 ghi nhận tại Hưng Yên là nữ, 58 tuổi, địa chỉ tại xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên, là bà nội của bệnh nhân 2912. Bệnh nhân thường xuyên tiếp xúc gần với bệnh nhân 2912. Ngày 29/4, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2.

Bệnh nhân 2914 cách ly ngay sau nhập cảnh tại Quảng Trị là nữ, 34 tuổi, có địa chỉ tại quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Ngày 27/4, bệnh nhân từ nước ngoài nhập cảnh Cửa khẩu Lao Bảo và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Quảng Trị. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm ngày 29/4 là dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện các bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị.

Theo đánh giá của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, dịch bệnh Covid-19 ở Hà Nam đã bước sang chu kỳ lây nhiễm thứ 2 và có tốc độ nhanh. Bộ trưởng nhấn mạnh: "Tốc độ lây nhiễm nhanh, phải làm càng nhanh mới kiểm soát được" .

Tài xế lái xe tải nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đi câu cá, gặp gỡ nhiều người
"Tốc độ lây nhiễm nhanh, phải làm càng nhanh mới kiểm soát được” – Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh tại buổi làm việc về công tác phòng, chống dịch với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Nam, tối 29/4. Ảnh: Trần Minh

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An cảm ơn người lao động Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An cảm ơn người lao động

Chiều ngày 29/4, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An phối hợp với Trường Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức chương trình "Cảm ơn ...

Sao lại ngợi ca “Nụ hôn của Thần Chết”? Sao lại ngợi ca “Nụ hôn của Thần Chết”?

Hôm qua, 28/4/2021, TAND TP.HCM tiếp tục mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Văn Kính Dương cùng các đồng phạm về các ...

Ấn Độ: Tình nguyện viên quỳ xuống cầu xin người dân hãy đeo khẩu trang Ấn Độ: Tình nguyện viên quỳ xuống cầu xin người dân hãy đeo khẩu trang

Đeo khẩu trang là một trong những biện pháp cơ bản nhất để phòng, chống Covid-19 và ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng ...