e magazine
28/05/2021 13:00
SeABank hỗ trợ 600 triệu cho công nhân lao động khó khăn do Covid-19

28/05/2021 13:00

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp nhận số tiền này từ lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (Seabank) trong sáng 28/5.
+

Seabank HỖ TRỢ 600 triệu cho công nhân lao động khó khăn do Covid-19

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp nhận số tiền này từ lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) trong sáng 28/5.

Seabank hỗ trợ 600 triệu cho công nhân lao động khó khăn do Covid-19

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam (trái) thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng liên đoàn tiếp nhận hỗ trợ từ SeABank

“Chúng tôi hết sức cảm ơn và trân trọng món quà, tình cảm mà SeABank dành cho anh chị em công nhân lao động giữa lúc khó khăn này. Chúng tôi sẽ chuyển món quà này đến với anh chị em công nhân trong thời gian sớm nhất”, ông Hiểu nói tại buổi tiếp nhận.

Chia sẻ với lãnh đạo SeABank về những khó khăn mà đoàn viên, công nhân lao động đang gặp phải trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ nhấn mạnh, Covid-19 đang tấn công trực tiếp vào công nhân các khu công nghiệp. Hiện có trên 1.500 công nhân là F0, trong khi con số tiếp tục tăng một cách đáng lo ngại.

Cùng với đó, hàng vạn công nhân trong khu vực phong tỏa đang có đời sống rất khó khăn. Họ chủ yếu ở trọ, phải đối mặt với tình trạng thiếu thức ăn, nhu yếu phẩm... và dễ bị tổn thương tâm lý.

Seabank hỗ trợ 600 triệu cho công nhân lao động khó khăn do Covid-19

Ông Ngọ Duy Hiểu (đứng), phát biểu tại lễ tiếp nhận

Ông Hiểu cho biết, không chỉ công nhân lao động là đối tượng bị tấn công mà hàng nghìn cán bộ công đoàn cùng với đoàn viên ngành Y tế cũng đang phải đương đầu với Covid-19.

Trong bối cảnh như vậy, các cấp công đoàn đang nỗ lực ngày đêm với quyết tâm cao độ tham gia công tác phòng, chống dịch và chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Các cơ quan, doanh nghiệp cũng dành sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ đối với đoàn viên, người lao động.

Seabank hỗ trợ 600 triệu cho công nhân lao động khó khăn do Covid-19

Ông Lê Quốc Long, Phó Tổng Giám đốc thường trực SeABank

Ông Lê Quốc Long, Phó Tổng Giám đốc thường trực SeABank nói tại buổi trao hỗ trợ: “Chúng tôi cũng là đoàn viên công đoàn. Chúng tôi nhận thấy phải có trách nhiệm để chung tay cùng cả nước và Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ đoàn viên, người lao động đang gặp khó khăn do Covid-19”.

Ông Long cho biết, thông qua phát động của Công đoàn SeABank, các cán bộ nhân viên ngân hàng này đã nhiệt tình tham gia đóng góp, ủng hộ, thể hiện trách nhiệm đối với xã hội.

Seabank hỗ trợ 600 triệu cho công nhân lao động khó khăn do Covid-19

Toàn cảnh buổi lễ tiếp nhận

Thay mặt Tổng LĐLĐ Việt Nam và công nhân lao động tiếp nhận số tiền 600 triệu đồng từ SeABank, ông Hiểu bày tỏ sự xúc động và tin tưởng vào mối quan hệ đối tác tốt đẹp giữa hai bên trong tương lai.

“Chúng ta cùng vui niềm vui của nhau và chia sẻ với những khó khăn của nhau”, ông Hiểu nói.

Seabank hỗ trợ 600 triệu cho công nhân lao động khó khăn do Covid-19

Trước làn sóng của đại dịch Covid-19 lần thứ 4, SeABank quyết định ủng hộ người dân, công nhân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 số tiền 1,7 tỷ đồng (1 tỷ đồng từ quỹ phúc lợi và 700 triệu đồng được toàn thể đoàn viên, cán bộ nhân viên ngân hàng quyên tặng). Trong đó:

SeABank ủng hộ 600 triệu đồng cho Quỹ Phòng chống Covid-19 của Tổng LĐLĐ Việt Nam để triển khai hoạt động hỗ trợ công nhân, người lao động gặp khó khăn do Covid-19.

SeABank cũng sẽ phối hợp với cơ quan chức năng tại Bắc Giang, Bắc Ninh để trao tặng nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết cho công nhân các khu công nghiệp đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19; khẩu trang y tế chuyên dụng cho lực lượng phòng chống dịch, trị giá 900 triệu đồng.

Trước đó, cán bộ nhân viên SeABank tại Bắc Ninh đã quyên góp và trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân và và trao tặng các vật dụng cần thiết cho lực lượng phòng chống dịch ở Bắc Ninh với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

Ý YÊN

Vụ công nhân vệ sinh môi trường bị nợ lương: UBND quận Hà Đông chỉ đạo vào cuộc Vụ công nhân vệ sinh môi trường bị nợ lương: UBND quận Hà Đông chỉ đạo vào cuộc

Liên quan đến vụ việc tập thể công nhân vệ sinh môi trường bị Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội nợ lương nhiều ...

21 công nhân bị cách ly, chủ trọ hỗ trợ toàn bộ thực phẩm 21 công nhân bị cách ly, chủ trọ hỗ trợ toàn bộ thực phẩm

“Trân trọng những gì ta có, ngay cả những niềm vui bé nhỏ và cảm tạ với tất cả những gì ta được nhận”, lời ...

Chính phủ khẩn trương, doanh nghiệp nhiệt tình, đồng lòng chống dịch Chính phủ khẩn trương, doanh nghiệp nhiệt tình, đồng lòng chống dịch

Trong những ngày căng thẳng và u ám vì dịch bệnh này, chúng ta vẫn thấy loé lên những đốm sáng, những ngọn lửa thắp ...

Xem phiên bản di động