e magazine
16/05/2021 18:08
Quyết tâm không để lọt một ca bệnh Covid-19 tại khu công nghiệp

16/05/2021 18:08

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Bắc Giang, PGS. TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết phải quyết tâm không để lọt ca bệnh trong khu công nghiệp.
Quyết tâm không để lọt một ca bệnh Covid-19 tại khu công nghiệp

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Bắc Giang, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, phải quyết tâm không để lọt ca bệnh Covid-19 trong khu công nghiệp.

Báo cáo với Đoàn công tác của Bộ Y tế, ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, tỉnh đã ghi nhận 206 ca mắc Covid-19. Trong đó, hầu hết ca bệnh tập trung ở Công ty Hosiden Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên), tình hình dịch bệnh tại đây đang rất phức tạp.

Hiện nay, theo tư vấn của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (thành viên Đoàn công tác của Bộ Y tế), tỉnh Bắc Giang không chỉ tập trung phòng, chống dịch trong các công ty, doanh nghiệp mà còn cần đẩy mạnh truy vết tại cộng đồng, nhất là khu vực dân cư xung quanh khu công nghiệp. Đây là khu vực có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao do tiếp giáp với các khu công nghiệp và có lượng lớn công nhân lao động thuê trọ.

Tỉnh Bắc Giang đã kích hoạt toàn bộ Tổ Covid-19 cộng đồng trong khu dân cư và thành lập Tổ An toàn Covid-19 tại khu công nghiệp và trong các nhà máy. Đồng thời đẩy mạnh sàng lọc trong khu công nghiệp, kiên quyết không cho doanh nghiệp chưa đáp ứng đủ điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19 được đi vào hoạt động để phòng ngừa lây nhiễm dịch giữa các phân xưởng và các công ty với nhau.

Quyết tâm không để lọt một ca bệnh Covid-19 tại khu công nghiệp

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty Hosiden Việt Nam. Ảnh: BYT

Hiện toàn tỉnh Bắc Giang có 385 doanh nghiệp tại 6 khu công nghiệp với tổng số hơn 100.000 công nhân lao động.

Với sự hỗ trợ và chi viện của lực lượng y tế tỉnh Quảng Ninh, trong chiều ngày 15/5/2021, 9.000 công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên) đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Lực lượng y tế tình nguyện đã tiếp tục di chuyển để tiến hành lấy mẫu cho công nhân tại Công ty TNHH Công nghệ Lens Việt Nam. Trong đêm 15/5, đoàn đã lấy được mẫu cho 3.000 người. Toàn bộ số mẫu trên đã được chuyển về Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) để làm công tác xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR nhằm phát hiện virus SARS-CoV-2.

Trong sáng nay (16/5), lực lượng y tế tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm cho khoảng 3.500 công nhân tại các công ty khác thuộc Khu công nghiệp Quang Châu.

Đoàn công tác của Bộ Y tế đề nghị Bắc Giang phải có quyết định thành lập ngay đoàn kiểm tra công tác bảo đảm an toàn Covid-19 trong khu công nghiệp (với ít nhất 60 đoàn).

Quyết tâm không để lọt một ca bệnh Covid-19 tại khu công nghiệp

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế

PGS. TS Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế cũng lưu ý, tỉnh Bắc Giang cần đặc biệt chú trọng công tác quản lý trong khu cách ly tập trung; kết hợp đồng bộ các biện pháp nhằm không bỏ lọt ca bệnh Covid-19 trong khu công nghiệp.

Quyết tâm không để lọt một ca bệnh Covid-19 tại khu công nghiệp
Lấy mẫu xét nghiệm công nhân Khu công nghiệp Quang Châu. Ảnh: BYT

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị tại khu cách ly tập trung phải xét nghiệm nhanh kháng nguyên hằng ngày, nếu phát hiện ra trường hợp dương tính phải đưa đi điều trị ngay, không chờ kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR, đề phòng lây lan khu cách ly.

Ngày hôm nay, Thứ trưởng Bộ Y tế đã trực tiếp đi thăm khu cách ly tập trung của Khu công nghiệp Quang Châu; khu cách ly tại huyện Lạng Giang; tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang và khảo sát Nhà thi đấu thể thao Bắc Giang.

------

Cập nhật “Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp”: Hãy biết quý trọng bản thân Cập nhật “Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp”: Hãy biết quý trọng bản thân

Dành thời gian quan tâm đến bản thân mình hơn giữa cuộc sống bộn bề là quan điểm sống của một bạn thí sinh mới ...

Công nhân vệ sinh môi trường ở Hà Nội bị nợ lương – Bài 2: Giám đốc chối bỏ trách nhiệm Công nhân vệ sinh môi trường ở Hà Nội bị nợ lương – Bài 2: Giám đốc chối bỏ trách nhiệm

Ông Trần Quang Tuấn, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội khẳng định mình không có trách nhiệm trong vấn đề nợ ...

Không tăng ca nên thu nhập giảm Không tăng ca nên thu nhập giảm

Đó là chia sẻ của một số công nhân Khu công nghiệp Nam Cấm với Đoàn khảo sát của LĐLĐ tỉnh Nghệ An trong chiều ...

Bài viết: Duy Minh

Thiết kế: Duy Minh

Xem phiên bản di động