Hà Nội: Không để ùn tắc giao thông kéo dài quá 15 phút trong dịp nghỉ lễ

Hà Nội: Không để ùn tắc giao thông kéo dài quá 15 phút trong dịp nghỉ lễ

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, UBND TP Hà Nội mới đây có văn bản yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ, trong đó yêu cầu không để phát sinh ùn tắc giao thông kéo dài quá 15 phút trong dịp này.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an TP xây dựng phương án tổ chức giao thông, phân luồng phương tiện, bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường trọng điểm; kịp thời giải tỏa ùn tắc đối với các tuyến đường có lưu lượng phương tiện lớn trong các khung giờ cao điểm, không để phát sinh ùn tắc kéo dài quá 15 phút.

Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã (nơi có các bến xe, bến tàu) tổ chức kiểm tra, hướng dẫn việc phòng, chống dịch Covid-19, yêu cầu 100% hành khách, lái, phụ xe phải đeo khẩu trang khi đợi ở bến và xuất bến cũng như khi tham gia giao thông trên các phương tiện công cộng.

Hà Nội: Không để ùn tắc giao thông kéo dài quá 15 phút trong dịp nghỉ lễ
Tình trạng ùn tắc thường xảy ra vào giờ tan tầm. Ảnh: PV

Ngoài ra, phối hợp cùng các đơn vị của ngành Hàng không, đường sắt, đường thủy thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông tại các đường ngang giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, các bến tàu, bến đò, cảng đường thủy trên các tuyến sông thuộc địa bàn thành phố; phối hợp cùng các đơn vị liên quan của Bộ Giao thông Vận tải, chủ đầu tư, các đơn vị chức năng của các tỉnh lân cận lập phương án bảo đảm việc vận hành lưu thông qua các trạm thu phí đường bộ, đặc biệt là những ngày trước và kết thúc kỳ nghỉ lễ.

Hà Nội: Không để ùn tắc giao thông kéo dài quá 15 phút trong dịp nghỉ lễ

Ảnh: TTXVN

Hà Nội: Không để ùn tắc giao thông kéo dài quá 15 phút trong dịp nghỉ lễ

Hà Nội yêu cầu không để phát sinh ùn tắc giao thông kéo dài quá 15 phút trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: Zing

Cùng với đó, UBND TP giao Công an TP, Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các lực lượng chức năng thành lập các tổ công tác liên ngành lưu động, duy trì lực lượng 24/24 giờ; xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý dứt điểm vi phạm lòng, lề đường, hè đường và hành lang an toàn giao thông (đặc biệt là các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán, họp chợ, tập kết vật tư, vật liệu trái phép)…

Dịp lễ 30/4 - 1/5 được nghỉ mấy ngày?

Tại Khoản 1 Điều 112 Bộ luật Lao động 2019 quy định người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (ngày 30/4 dương lịch) - nghỉ 1 ngày và Ngày Quốc tế Lao động (ngày 1/5 dương lịch) - nghỉ 1 ngày.

Tuy nhiên, ngày 30/4 và ngày 1/5 của năm 2021 rơi vào thứ Sáu và thứ Bảy (ngày nghỉ hằng tuần) nên căn cứ vào Khoản 3 Điều 111 Bộ luật Lao động 2019, người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần vào ngày làm việc kế tiếp.

Như vậy, trong dịp này, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 30/4/2021 đến hết ngày 3/5/2021.

Trong khi đó, đối với người lao động có chế độ nghỉ 1 ngày/tuần (vào Chủ nhật), dịp lễ này chỉ được nghỉ 3 ngày liên tục, từ ngày 30/4/2021 đến hết ngày 02/5/2021.

Hà Nội: Không để ùn tắc giao thông kéo dài quá 15 phút trong dịp nghỉ lễ
Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2021. Ảnh: HNM

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

Cả 3 công nhân tử vong đều nuôi con nhỏ Cả 3 công nhân tử vong đều nuôi con nhỏ

Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh và công đoàn cơ sở đã thăm hỏi, hỗ trợ 3 công nhân tử vong trong vụ cháy ...

Học lớp 6 mà đọc, viết không được là do bệnh thành tích còn nặng Học lớp 6 mà đọc, viết không được là do bệnh thành tích còn nặng

Một lần nữa dư luận lại xôn xao vụ có 6 học sinh lớp 6 đọc, viết khó khăn, có chữ đọc được, chữ không ...

Gần 32 triệu người chưa tham gia BHXH Gần 32 triệu người chưa tham gia BHXH

Tính đến hết tháng 12/2020, cả nước vẫn còn gần 32 triệu người trong độ tuổi lao động chưa tham gia bảo hiểm xã ...