e magazine
27/10/2020 20:10
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại Quảng Nam

27/10/2020 20:10

Chiều nay 27/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường kiểm tra công tác phòng chống bão số 9 tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại Quảng Nam

Chiều nay 27/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường kiểm tra công tác phòng chống bão số 9 tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

***

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo, đây là cơn bão rất mạnh, các địa phương cần tập trung bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, phải sơ tán dân một cách triệt để ra khỏi vùng nguy hiểm, đặc biệt là ven biển, nơi nước ngập sâu, nơi dễ xảy ra sạt lở đất.

Bảo vệ thuyền bè, nhà cửa, kho tàng, bến bãi, các công trình giao thông, công trình công cộng… Muốn vậy các lực lượng quốc phòng, công an, chuẩn bị sẵn các phương tiện cần thiết phối hợp với các địa phương với phương châm 4 tại chỗ để cứu hộ, cứu nạn bảo vệ người dân.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại Quảng Nam

Phó Thủ tướng cũng đã có cuộc gặp mặt với người dân thuộc diện phải sơ tán khẩn cấp tại phường Cửa Đại, thành phố Hội An. Tại đây Phó Thủ tướng đã động viên tinh thần người dân an tâm sơ tán đến nơi an toàn, chính quyền sẽ đảm bảo mọi mặt về ăn, uống, đi lại cho dân một cách đầy đủ nhất.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu chính quyền các cấp cần đảm bảo nơi tránh trú an toàn, đầy đủ lương thực, nước uống cho người dân. Phải sơ tán dân khẩn cấp đối với các vùng nguy hiểm, ai không chấp hành thì phải cưỡng chế di dời. Bên cạnh đó, các lực lượng quân đội, công an phải bảo vệ tài sản cho người dân, yêu cầu người dân khẩn cấp chằng chống nhà cửa trước khi bão đổ bộ.

“Đây là cơn bão rất nguy hiểm, có thể nói mạnh nhất trong năm nay tại nước ta, nên bà con cần khẩn trương di dời đến nơi an toàn, không được chủ quan. Bà con chịu khó vất vả, phối hợp với các cấp chính quyền, đặc biệt chủ động ứng phó hạn chế thấp nhất những thiệt hại do bão số 9”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chia sẻ cùng người dân trong diện phải di dời tại phường Cửa Đại, Hội An.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại Quảng Nam
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại Quảng Nam
Bờ biển được đắp bao cát hạn chế sạt lở.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị: “Công an bảo vệ tài sản của bà con, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực mà bà con sơ tán; tập trung bà con đến nơi nào đó phải đảm bảo lương thực, thực phẩm, nước uống, nhu yếu phẩm cần thiết để cho bà con yên tâm. Đến khi nào cơn bão đi qua an toàn rồi thì chúng ta mới đưa bà con trở về lại. Ngoài ra, tôi cũng xin gửi lời thăm hỏi đến các bà con sơ tán”.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại Quảng Nam

Trước đó, tại cuộc họp ở Sở Chỉ huy tiền phương ứng phó bão số 9 tại thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay mực nước tại các hồ thủy lợi đều dưới báo động 1. Các thủy điện được vận hành để đưa nước về mức thấp nhất đối với nhánh Vu Gia - Đà Nẵng. Còn khu vực sông Thu Bồn từ hồ thủy điện Sông Tranh hiện vẫn đang tiếp tục vận hành để giảm mực nước. Các hồ có khả năng chứa được 200 triệu khối nước, kể cả Hồ Phú Ninh thêm được 120 triệu khối nước nữa, khả năng giảm được lũ cho hạ du khi bão vào. Trong đợt mưa này, nếu lượng mưa là 300- 400 mm thì các hồ thủy điện hoàn toàn có thể vận hành đảm bảo an toàn cho hạ du.

Bài, ảnh: Hoài Nam

Cứu trợ miền Trung, cần thêm những lúc đồng lòng… Cứu trợ miền Trung, cần thêm những lúc đồng lòng…

Những đề nghị các tổ chức đoàn thể cùng với đội nhóm, cá nhân làm thiện nguyện chung tay góp sức đã bị phản ứng ...

Mức lương cao nhất dành cho ứng viên trong quý III là 280 triệu đồng/tháng Mức lương cao nhất dành cho ứng viên trong quý III là 280 triệu đồng/tháng

Trong công bố thông tin về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam thông qua nhu cầu ...

Mạnh mẽ lên, đừng ngã lòng bạn nhé! Mạnh mẽ lên, đừng ngã lòng bạn nhé!

Nhiều bạn trẻ mới đi làm công nhân không chịu được áp lực, muốn ngã lòng. Nhưng chỉ có mạnh mẽ đương đầu với ...

Xem phiên bản di động