e magazine
28/03/2021 18:23
Phát triển ngành Công nghiệp, Dịch vụ liên quan đến du thuyền, người lao động mong chờ

28/03/2021 18:23

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có Quyết định số 890/QĐ-UBND (ngày 19/3/2021) về việc kiện toàn thành viên Tổ công tác xây dựng Đề án phát triển ngành Công nghiệp, Dịch vụ liên quan đến du thuyền.
Phát triển ngành Công nghiệp, Dịch vụ liên quan đến du thuyền, người lao động mong chờ

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có Quyết định về việc kiện toàn thành viên Tổ công tác xây dựng Đề án phát triển ngành Công nghiệp, Dịch vụ liên quan đến du thuyền.

Theo đó, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trực tiếp làm Tổ trưởng Tổ công tác xây dựng Đề án phát triển ngành Công nghiệp, Dịch vụ liên quan đến du thuyền; bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng làm Tổ phó.

Các thành viên Tổ công tác xây dựng Đề án phát triển ngành Công nghiệp, Dịch vụ liên quan đến du thuyền sau khi kiện toàn gồm có: Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Văn Phụng; Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Thị Thanh Tâm; Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi Trường Tô Văn Hùng; Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lê Văn Trung; Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Huỳnh Liên Phương cùng lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn phòng UBND TP, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và Các khu công nghiệp, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng.

Phát triển ngành Công nghiệp, Dịch vụ liên quan đến du thuyền, người lao động mong chờ
Theo điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Cảng Sông Hàn sẽ được phát triển thành cảng đón tàu biển du lịch cỡ lớn.

Tổ công tác có nhiệm vụ tổ chức triển khai, tham mưu giúp UBND TP Đà Nẵng xây dựng Đề án phát triển ngành Công nghiệp, Dịch vụ liên quan đến du thuyền phù hợp với quy định của pháp luật; chỉ đạo, đôn đốc các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các cơ quan liên quan trong việc triển khai xây dựng Đề án.

Định kỳ tổ chức họp Tổ công tác để kiểm tra tình hình thực hiện, xử lý kịp thời khó khăn, vướng mắc. Đối với những vấn đề còn ý kiến khác nhau hoặc các vấn đề lớn, quan trọng, Tổ công tác tổng hợp báo cáo UBND TP Đà Nẵng xem xét cho ý kiến chỉ đạo.

Tổ công tác cũng có nhiệm vụ nghiên cứu, khảo sát thực tế các mô hình phát triển ngành Công nghiệp, Dịch vụ liên quan đến du thuyền trong và ngoài nước phục vụ xây dựng Đề án; phối hợp với các bộ, ngành và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan, đơn vị tư vấn để tổ chức triển khai, tham gia các hoạt động và đóng góp ý tưởng trong quá trình triển khai xây dựng Đề án.

Điều đó cho thấy tầm quan trọng của việc xây đựng Đề án phát triển ngành Công nghiệp, Dịch vụ liên quan đến du thuyền đối với TP Đà Nẵng.

Phát triển ngành Công nghiệp, Dịch vụ liên quan đến du thuyền, người lao động mong chờ
Du lịch trên sông Hàn (Đà Nẵng) sẽ được đầu tư phát triển đồng bộ.

Theo chị Lê Uyên, một hướng dẫn viên du lịch của Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist: “Hình ảnh dòng sông Hàn đã, đang và sẽ mãi là niềm tự hào của mỗi người dân Đà Nẵng, đồng thời trong một tương lai không xa, nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng và hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Những sản phẩm du lịch đặc trưng tại dòng sông này sẽ gắn với hình ảnh “trên bến dưới thuyền”, được xây dựng trên cơ sở chọn một địa điểm có các yếu tố cần thiết về mật độ dân cư, về lịch sử, văn hoá, hệ thống cơ sở hạ tầng, không gian kiến trúc và những yếu tố khác. Tổ chức dịch vụ du lịch nhằm tạo ra một điểm tham quan du lịch - điểm nhấn đặc biệt tại khu vực trung tâm thành phố, thu hút du khách, bạn bè đến với Đà Nẵng và góp phần tăng thời gian lưu trú của du khách”.

Phát triển ngành Công nghiệp, Dịch vụ liên quan đến du thuyền, người lao động mong chờ
Thông tin về việc thành phố có Đề án phát triển ngành Công nghiệp, Dịch vụ liên quan đến du thuyền khiến nhiều người lao động mong chờ.

Khi nghe thông tin về việc thành phố có Đề án phát triển ngành Công nghiệp, Dịch vụ liên quan đến du thuyền, chị Lê Uyên và một số hướng dẫn viên rất mong chờ và ủng hộ. Chị Uyên cũng cho biết, từ những năm trước, nhiều hãng lữ hành đã tổ chức khai thác, giới thiệu sản phẩm du lịch đường sông song vẫn chưa thật sự thu hút, hấp dẫn du khách.

Phát triển ngành Công nghiệp, Dịch vụ liên quan đến du thuyền, người lao động mong chờNhiều hoạt động du lịch nổi bật sẽ được triển khai trong thời gian tới. Ảnh: TT

“Chúng tôi rất vui khi thành phố phát triển du lịch trên sông Hàn. Để du lịch đường sông phát triển bền vững thì đầu tư đồng bộ là việc nên làm. Cần có nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn đi kèm để kéo du khách đến với tour đường sông. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội cho những người lao động làm du lịch như chúng tôi”, chị Lê Uyên chia sẻ.

Xuân Hậu

Đồ họa: Minh Hồng

Tôn sư trọng đạo Tôn sư trọng đạo

Tôi, trong bài viết này, hoàn toàn không có ý định đánh giá ai đúng ai sai từ 2 phía cô giáo và nhà trường. ...

Nữ công nhân bị hất hóa chất đã nhận đền bù Nữ công nhân bị hất hóa chất đã nhận đền bù

Chị Nguyễn Thị Hương cho biết, chị đã nhận tiền viện phí và tiền bồi dưỡng sức khỏe từ phía bà Nguyễn Thị Thu Hà ...

LĐLĐ huyện Diễn Châu (Nghệ An) kết nạp 1.422 đoàn viên Công ty TNHH VietGlory LĐLĐ huyện Diễn Châu (Nghệ An) kết nạp 1.422 đoàn viên Công ty TNHH VietGlory

Ngày 26/03, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Diễn Châu tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập

Xem phiên bản di động