Phát miễn phí hàng nghìn chiếc khẩu trang, không chủ quan trước đại dịch

Từng nằm trong tâm dịch Covid-19 lần thứ hai, trở lại trạng thái bình thường mới, nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng vừa lao động sản xuất vừa thực hiện trách nhiệm xã hội trong công tác phòng, chống dịch. Ngày 19/03, Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng đã phát miễn phí hàng nghìn chiếc khẩu trang đến với người lao động trong Khu công nghiệp (KCN) Hòa Khánh.

Từ khóa "Covid-19" tại Việt Nam đã không còn gắn với thành phố Đà Nẵng từ nhiều tháng nay. Trải qua hơn một tháng thực hiện giãn cách xã hội, Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng trân trọng những ngày nhà máy sáng đèn, công nhân được làm việc. Để có được những ngày tháng bình yên này, tập thể công ty hiểu rất rõ tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch trong phân xưởng, KCN và mở rộng ra toàn thành phố.

Ngày 11/03, được sự ủng hộ của Ban lãnh đạo và toàn thể công nhân nhà máy, công đoàn cơ sở đã phát khẩu trang miễn phí cho người lao động tại KCN Hòa Khánh. Chỉ trong chưa đầy một tiếng, hàng nghìn chiếc khẩu trang đã được trao tận tay những người cần.

Phát miễn phí hàng nghìn chiếc khẩu trang, không chủ quan trước đại dịch

Công tác phát khẩu trang nhanh, gọn, tránh làm ảnh hưởng đến giao thông.

Trò chuyện với phóng viên, chị Cẩm Thơ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng chia sẻ, ý tưởng phát khẩu trang không mới. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh của thành phố có phần giảm căng thẳng, một số người dân chủ quan, thiếu cảnh giác. Để lan tỏa thông điệp mỗi cá nhân biết bảo vệ chính mình thì doanh nghiệp nói riêng và xã hội nói chung mới khỏe mạnh, công đoàn cơ sở tiếp tục triển khai hoạt động phát khẩu trang miễn phí lần thứ hai.

Phát miễn phí hàng nghìn chiếc khẩu trang, không chủ quan trước đại dịch

Tranh thủ lúc xe dừng tại bến, nhân viên nhà máy phát khẩu trang cho những người sử dụng phương tiện công cộng.

Ngày 19/03, 10.000 chiếc khẩu trang đã được doanh nghiệp phát cho người lao động. Nụ cười và lời cảm ơn của những người được nhận và cả những người cho đi là minh chứng rõ ràng nhất cho sự đoàn kết và tình người. Theo dự kiến, doanh nghiệp sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động trong tuần tới và có thể triển khai thêm nhiều lần, tùy thuộc vào tình hình tại khu vực.

Phát miễn phí hàng nghìn chiếc khẩu trang, không chủ quan trước đại dịch

Ướt mồ hôi nhưng ánh mắt ai cũng "cười".

Dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến khó lường, việc cấp phát khẩu trang miễn phí là một hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực để tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng, cùng chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Phát miễn phí hàng nghìn chiếc khẩu trang, không chủ quan trước đại dịch

Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn.

Ngọc Châm

Không người lao động nào bị lãng quên Không người lao động nào bị lãng quên

Hẳn tất cả chúng ta vẫn còn nhớ, cách đây 5 tháng, vào ngày 11/10/2020 xảy ra vụ sạt lở tại Thuỷ điện Rào ...

“Người lao động có quyền tự hào về những sáng kiến, sáng tạo của mình” “Người lao động có quyền tự hào về những sáng kiến, sáng tạo của mình”

Đó là lời phát biểu của ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trong buổi ký kết ghi nhớ thực ...

Vụ TNLĐ làm công nhân tử vong ở Bình Dương: Chính quyền từng cảnh báo hạn chế thiếu sót Vụ TNLĐ làm công nhân tử vong ở Bình Dương: Chính quyền từng cảnh báo hạn chế thiếu sót

UBND phường Phú Mỹ (TP Thủ Dầu Một) trước đó đã có văn bản báo cáo về thực trạng công trình, trong đó nêu ra ...