e magazine
07/04/2022 09:20
Nơi người lao động yên tâm làm việc

07/04/2022 09:20

Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (Công ty HBI Huế) có 100% vốn của Mỹ; là cơ sở sản xuất lớn nhất của Tập đoàn Hanesbrands (đóng tại KCN Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế). Những năm qua, Công ty đã triển khai nhiều hoạt động nhằm cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống cho người lao động (NLĐ).
Nơi người lao động yên tâm làm việc

Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (Công ty HBI Huế) có 100% vốn của Mỹ; là cơ sở sản xuất lớn nhất của Tập đoàn Hanesbrands (đóng tại KCN Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế). Những năm qua, Công ty đã triển khai nhiều hoạt động nhằm cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống cho người lao động (NLĐ).

Nơi người lao động yên tâm làm việc
Kiểm tra hệ thống báo cháy tự động, điều chỉnh ánh sáng trong khu vực sản xuất.

Nơi người lao động yên tâm làm việcKhông gian “xanh - sạch - đẹp” tại Công ty HBI Huế.

Công ty HBI Huế hiện có hơn 7.000 công nhân lao động (CNLĐ). Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, doanh nghiệp chủ trương tăng cường cải thiện môi trường làm việc để đảm bảo an toàn cho NLĐ.

Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã thành lập Đội công tác an toàn từ Công ty đến các phân xưởng, tổ sản xuất. Mỗi tổ sản xuất đều có thành viên của mạng lưới An toàn vệ sinh viên (ATVSV). “Nhờ đó, môi trường lao động ở đây luôn được đảm bảo an toàn, chưa xảy ra sự cố về tai nạn lao động (TNLĐ)”, đồng chí Thảo nói.

CNLĐ được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cá nhân theo quy định; thời gian làm việc của mỗi NLĐ không quá 8 tiếng/ngày. Tất cả các máy móc phục vụ sản xuất đều được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ 6 tháng/lần, kịp thời sửa chữa những máy có lỗi, tạm ngừng các máy không đảm bảo an toàn.

Các nhà xưởng được trang bị thêm máy móc, thiết bị hiện đại. Đặc biệt, vào năm 2020, khi hệ thống làm mát và hệ thống ánh sáng bị xuống cấp, Công ty đã trang bị thêm hệ thống điều hòa thông gió công sất lớn, đèn chiếu sáng với tổng số kinh phí trên 1,8 tỉ đồng.

Anh Phan Đức Sơn, nhân viên hạ tầng kỹ thuật, Công ty HBI Huế cho hay: “Mỗi ngày hai lần, tôi và anh em trong phòng hạ tầng kỹ thuật phải đi kiểm tra máy móc, hệ thống chữa cháy tự động và điều chỉnh nhiệt độ ở các nhà xưởng để đảm bảo duy trì 26 độ C theo quy định. Hằng năm, chúng tôi tiến hành kiểm tra đo không khí, nhiệt độ, ánh sáng để kịp thời điều chỉnh, cải thiện môi trường làm việc cho NLĐ”.

“Công ty cũng thường xuyên tổ chức đào tạo về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ); tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho NLĐ. Ngoài ra, còn phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức các chương trình, hội thi nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật lao động…”, đồng chí Thảo cho biết thêm.

Nơi người lao động yên tâm làm việc
Một tiểu cảnh nhỏ, nơi công nhân thư giãn vào lúc nghỉ trưa.

Ông Phan Quốc Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty HBI Huế cho biết, định kỳ 6 tháng/ lần, ban lãnh đạo Công ty cùng Ban Chấp hành (BCH) CĐCS tổ chức đối thoại tập trung, trực tiếp giải đáp các thắc mắc của công nhân lao động. Nhờ đó, kịp thời tiếp nhận những đề xuất về cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ.

Điển hình, thông qua buổi đối thoại tập trung, từ nguyện vọng của NLĐ, công ty đã thiết lập “Nhà sửa xe công nhân” được triển khai nhiều năm qua. Mỗi ngày, có từ 30 đến 40 công nhân được phục vụ miễn phí trong khoảng thời gian từ 13h30 đến 15h00 và từ 21h30 đến 23h00.

Chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ được BCH CĐCS hết sức coi trọng. Giá trị suất ăn từ 15.000 đồng/suất nay đã nâng lên 18.500 đồng/suất, với 4 món ăn thay đổi hằng ngày.

Nơi người lao động yên tâm làm việcNgoài suất cơm ca trị giá 18.500 đồng, CNLĐ còn được hỗ trợ thêm cơm và đồ ăn.

Toàn bộ 100% cán bộ, công nhân viên và NLĐ của Công ty đều được ký hợp đồng lao động và đóng BHXH theo quy định. Công đoàn Công ty còn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ mỗi năm 2 lần.

Chị Nguyễn Thị Hương Lan, công nhân kho Phú Bài 1, Công ty HBI Huế chia sẻ: “Sau 14 năm làm việc tại đây, tôi thấy điều kiện làm việc ở đây rất tốt. Công ty và Công đoàn đã nỗ lực chăm lo, nâng cao đời sống, tinh thần cho anh chị em. Vì thế, tôi yên tâm gắn bó làm việc lâu dài”.

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Công đoàn, đồng chí Lê Thái Thanh Tài, Phó Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế nói: “Công đoàn Công ty HBI Huế đã có nhiều hoạt động thiết thực, đạt hiệu quả cao nhằm cải thiện điều kiện làm việc để nâng cao đời sống, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Là một cơ sở sản xuất lớn nhất của Tập đoàn Hanesbrands, CĐCS cần tiếp tục nỗ lực cải thiện điều kiện làm việc hơn nữa, để nâng cao đời sống và tinh thần cho NLĐ, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh đã đề ra”.

Nơi người lao động yên tâm làm việcAnh Phan Đức Sơn, nhân viên hạ tầng kỹ thuật, Công ty HBI Huế cùng Chủ tịch Công đoàn Công ty tiến hành kiểm tra hệ thống báo cháy tự động, điều chỉnh ánh sáng trong khu vực sản xuất.

Bài và ảnh: TRƯỜNG SƠN

Đồ họa: An Nhiên

Xem phiên bản di động