Niềm vui của những xe ôm Ninh Hòa trong Tết Sum vầy 2021

Niềm vui của những xe ôm Ninh Hòa trong Tết Sum vầy 2021

Trước thềm năm mới Xuân Tân Sửu 2021, Nghiệp đoàn Xe ôm Ninh Hòa tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020 và trao 30 suất quà hỗ trợ cho đoàn viên.

Toàn cảnh buổi Tổng kết và chương trình "Tết Sum vầy" của người lao động thuộc Nghiệp đoàn Xe ôm Ninh Hòa, Khánh Hòa.

Niềm vui của những xe ôm Ninh Hòa trong Tết Sum vầy 2021

Tháng 10/2019, với mục tiêu tập hợp người lao động làm nghề xe ôm trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa vào một đoàn thể, tạo mối đoàn kết gắn bó, hỗ trợ nhau trong công việc, Nghiệp đoàn Xe ôm Ninh Hòa đã được thành lập.

Sự ra đời của Nghiệp đoàn giúp nhiều người xe ôm có thêm điểm tựa, hoạt động có tổ chức.

Niềm vui của những xe ôm Ninh Hòa trong Tết Sum vầy 2021

Ngay tại lễ thành lập Nghiệp đoàn Xe ôm Ninh Hòa, 20 chủ xe ôm tiêu biểu được kết nạp vào Nghiệp đoàn. Ban Chấp hành lâm thời Nghiệp đoàn Xe ôm Ninh Hòa ra mắt với 3 thành viên, có con dấu, văn phòng Nghiệp đoàn cũng được bố trí ngay tại LĐLĐ thị xã với phương tiện làm việc đầy đủ. Sự ra đời của Nghiệp đoàn giúp lái xe ôm có thêm điểm tựa, hoạt động có tổ chức, nội dung sinh hoạt lành mạnh hỗ trợ nhau, góp phần làm hạn chế tình trạng chèo kéo khách, đảm bảo an ninh và nâng cao đời sống cho đoàn viên. Đây cũng là Nghiệp đoàn xe ôm đầu tiên được thành lập tại Khánh Hòa.

Niềm vui của những xe ôm Ninh Hòa trong Tết Sum vầy 2021

Niềm vui của những tài xế xe ôm khi nhận được những phần quà Tết của LĐLĐ thị xã.

Sau gần 2 năm hoạt động, Nghiệp đoàn Xe ôm Ninh Hòa đang quản lý 29 đoàn viên được chia làm 03 tổ. Nghiệp đoàn xe ôm đã tạo điều kiện cho các thành viên tham gia sinh hoạt công đoàn tiếp cận các chế độ chính sách an sinh xã hội; trao đổi, học hỏi giao lưu với nhau cùng góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn thị xã.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động xe ôm thường xuyên bị gián đoạn. Chia sẻ với những khó khăn đó, LĐLĐ thị xã Ninh Hòa đã hỗ trợ đồng phục và mũ bảo hiểm gắn màu sắc Nghiệp đoàn, đồng thời quan tâm, nắm bắt tình hình việc làm, đời sống của thành viên để kịp thời chăm lo, hỗ trợ giúp đỡ đoàn viên.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, LĐLĐ thị xã đã hỗ trợ 29 suất quà mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng để người lao động vui xuân. Phần quà dù vật chất không lớn nhưng là sự chia sẻ rất chân tình của công đoàn với các tài xế xe ôm. Những đoàn viên nhận được hỗ trợ bày tỏ sự biết ơn cũng như những chia sẻ, động viên của Nghiệp đoàn trong suốt thời gian qua.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Nghiệp đoàn đã xây dựng Quỹ Nghiệp đoàn, mỗi đoàn viên đóng góp 30.000 đồng/tháng, tạo nguồn kinh phí để chăm lo, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ đoàn viên mỗi khi gặp khó khăn, ốm đau, hoạn nạn... trong cuộc sống.

Niềm vui của những xe ôm Ninh Hòa trong Tết Sum vầy 2021

Những phần quà dù giá trị vật chất không lớn nhưng sự động viên, khích lệ tinh thần vô cùng lớn.

Bài viết: Minh Nhựt

Vì em là nhân viên karaoke? Vì em là nhân viên karaoke?

Vẫn biết rằng thông tin phải nhanh chóng và rõ ràng để truy vết sớm, dân chúng hợp tác, phòng ngừa nhưng nhiều trường hợp ...

Nhiều người lao động vẫn băn khoăn trong việc về quê đón Tết hay “khoan hãy về” Nhiều người lao động vẫn băn khoăn trong việc về quê đón Tết hay “khoan hãy về”

Mấy ngày nay, vì dịch bệnh đã xuất hiện trở lại với tốc độ lây lan mạnh khiến người lao động khá lo lắng. Tại ...

Phong tỏa tòa nhà 1.000 người, nữ nhân viên ngân hàng ở Hà Nội mắc Covid-19 có 22 F1 Phong tỏa tòa nhà 1.000 người, nữ nhân viên ngân hàng ở Hà Nội mắc Covid-19 có 22 F1

Trong số 22 F1, có 17 người là đồng nghiệp của bệnh nhân ở phòng giao dịch Public Bank ở Giảng Võ, Ba Đình, Hà ...