Niềm vui của đoàn viên, NLĐ khi được Công đoàn TP. HCM tặng vé tàu về quê ăn Tết

Niềm vui của đoàn viên, NLĐ khi được Công đoàn TP. HCM tặng vé tàu về quê ăn Tết

Chị Võ Thị Mai Nở làm việc tại Công ty Juki (Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP. HCM) quê Thanh Hóa, ban đầu có dự định không về quê ăn Tết Nguyên đán 2022. Tuy nhiên, đến phút cuối được nhận vé tàu về quê vợ chồng chị rất vui mừng, cả gia đình đang mong chờ chị về để sum họp gia đình.

Chị Nở về Thanh Hóa trên chuyến tàu 6h sáng tại Ga Sài Gòn ngày 26 Tết. Đây là lần đầu tiên vợ chồng chị được Công đoàn tặng vé tàu để về quê ăn Tết. Không giấu nổi vui mừng vì đến phút chót được về quê ăn Tết cùng gia đình, chị luôn tươi cười trò chuyện với mọi người đi cùng trên chuyến tàu.

Hành trang của người lao động khá đơn giản khi về quê ăn Tết

Ảnh: Nguyễn Nga

Niềm vui của đoàn viên, NLĐ khi được Công đoàn TP. HCM tặng vé tàu về quê ăn Tết

Chị Nở kể, vì dịch bệnh mà Tết Nguyên đán 2021 chị phải ở lại TP. HCM đón Tết nơi phòng trọ. Tuy được quan tâm của bạn bè, người thân gọi điện hỏi thăm, chúc Tết nhưng trong lòng chị vẫn buồn và nhớ cha mẹ ở quê.

Năm nay, cuộc sống khó khăn hơn, vợ chồng chị cũng xác định ở lại thành phố nhưng thật bất ngờ khi được Công đoàn tặng vé tàu để về ăn Tết. Khi nhận được vé tàu, anh chị vui lắm, niềm mong nhớ gia đình đã được đền đáp bằng “Tấm vé nghĩa tình”.

“Trước khi về tôi đã báo cho bố mẹ ở quê, bố mẹ tôi vui lắm. Dù dịch bệnh còn phức tạp nhưng không thể ngăn nỗi nhớ gia đình của vợ chồng tôi được. Khi về quê, tôi sẽ tự cách ly ở nhà và xét nghiệm nếu cần thiết”, chị Nở cho biết.

Niềm vui của đoàn viên, NLĐ khi được Công đoàn TP. HCM tặng vé tàu về quê ăn Tết

Công nhân lao động sắp xếp hành lý trên toa tàu để về quê ăn Tết. Ảnh: N.N

Hành lý mà vợ chồng chị mang về không nhiều, chủ yếu là quà Tết của Công đoàn với một số đồ dùng cá nhân. Không có ngôn từ nào có thể diễn tả niềm vui của vợ chồng chị Nở khi được về quê ăn Tết trong thời điểm này.

Chị Nở cho biết thêm, dự kiến vợ chồng chị sẽ quay lại thành phố vào ngày mùng 6 Tết để kịp cho mùng 7 đi làm.

“Năm nay sẽ là một năm thật đặc biệt đối với vợ chồng và đại gia đình tôi ở quê nhà”, chị Nở hạnh phúc nói.

Chị Nông rất háo hức khi sắp gặp lại con cái và gia đình ở quê

Ảnh: Nguyễn Nga

Niềm vui của đoàn viên, NLĐ khi được Công đoàn TP. HCM tặng vé tàu về quê ăn Tết

Chị Vũ Thị Nông, quê ở Nghệ An, làm việc tại Công ty Nidec Tosok (Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP.HCM) rất coi trọng Tết Nguyên đán. Đối với chị Tết là khoảng thời gian chị được nghỉ ngơi, sum họp bên bố mẹ, chồng và con cái. Vì dịch bệnh nên chị và chồng cùng các con phải chia cách mỗi người một nơi.

Chị Nông làm việc tại TP. HCM, còn chồng và các con của chị ở quê. Chính vì thế, Tết năm nay chị nhất định phải về để sum họp với gia đình. Chị Nông làm việc tại TP. HCM 12 năm, năm nào chị cũng về quê, chị cũng xác định về quê là xét nghiệm và ở trong nhà để đảm bảo yếu tố phòng dịch.

“Được về quê ăn Tết tôi rất vui mừng, hồi hộp và nhớ con. Tiền nong không nhiều nhưng tôi phải về để các con được vui”, chị Nông chia sẻ.

Một năm mới sắp đến, chị Nông mong muốn rằng mọi khó khăn mà gia đình chị gặp phải trong thời gian qua sẽ hết. Một năm mới sẽ mang nhiều niềm vui và hạnh phúc đến với gia đình chị.

Niềm vui của đoàn viên, NLĐ khi được Công đoàn TP. HCM tặng vé tàu về quê ăn Tết

ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM tiễn người lao động về quê ăn Tết

Ảnh: Nguyễn Nga

Nhằm đáp ứng mong muốn được về quê ăn Tết của đoàn viên, người lao động, LĐLĐ TP. HCM tặng 138 vé tàu. Ngoài nhận được vé miễn phí, công nhân và con em của mình còn được Công đoàn TP HCM, Tổ chức Tài chính vi mô CEP... tặng quà, chúc mừng năm mới.

Là người trực tiếp đưa tiễn đoàn viên, người lao động về quê ăn Tết, ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM rất xúc động, bày tỏ mong muốn người lao động về quê ăn Tết vui vẻ và quay lại thành phố tiếp tục công việc trong năm mới.

Ông Tâm cho biết thêm, chương trình "Tấm vé nghĩa tình" năm 2022 là hoạt động thể hiện tinh thần cộng đồng trách nhiệm giữa doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn. Tất cả cùng chung tay chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được về quê vui Xuân, đón Tết, sum họp cùng gia đình.

Công nhân xa quê vui Xuân, đón Tết cùng Công đoàn TP. HCM Công nhân xa quê vui Xuân, đón Tết cùng Công đoàn TP. HCM

TP. HCM đã và đang triển khai “Tết sum vầy” đến tất cả đoàn viên, người lao động khó khăn không về quê ăn Tết ...

TP.HCM: Hàng nghìn việc làm Tết chờ sinh viên, người lao động TP.HCM: Hàng nghìn việc làm Tết chờ sinh viên, người lao động

Những ngày này, thị trường lao động tại TP.HCM đang khá sôi động vì nhu cầu tìm việc làm và tìm người lao động trong ...

Nữ công nhân 5 năm chưa về quê ăn Tết Nữ công nhân 5 năm chưa về quê ăn Tết

Chị Võ Thị Thanh Lan làm việc tại Công ty TNHH May thêu giày An Phước (TP.HCM) đã 5 năm nay chưa đưa gia đình ...

Bài viết: HOÀI THƯƠNG