Công nhân xa quê vui Xuân, đón Tết cùng Công đoàn TP HCM

Công nhân xa quê vui Xuân, đón Tết cùng Công đoàn TP. HCM

TP. HCM đã và đang triển khai “Tết sum vầy” đến tất cả đoàn viên, người lao động khó khăn không về quê ăn Tết Nguyên đán 2022.

Theo đó, LĐLĐ TP. HCM và quận Bình Tân, đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an” cấp thành phố tại Công ty TNHH Lạc Tỷ. Chương trình có sự tham gia của 500 hộ gia đình là đoàn viên, công nhân lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Đến chung vui cùng đoàn viên, người lao động có ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP. HCM; bà Trần Thị Diệu Thúy- Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM.

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP. HCM thăm và tặng quà cho đoàn viên, người lao động.

Ảnh: Đ.Long

Công nhân xa quê vui Xuân, đón Tết cùng Công đoàn TP HCM

Chị Hồ Thị Hường làm việc tại Công ty Prokingtex (quận Bình Tân) quê Nghệ An, đã 6 năm nay chị không về quê ăn Tết vì điều kiện kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn. Tiền tàu, xe đi lại đắt đỏ, Tết về quê cũng tốn thêm nhiều chi phí.

Vợ chồng chị nếu về quê ăn Tết ít nhất chi phí phải hơn 20 triệu đồng. Thời điểm dịch bệnh vừa rồi, chị gặp tai nạn giao thông, lại không có lương vì tạm ngừng việc vì vậy kinh tế gia đình càng khó khăn hơn. Việc về quê chị Hường đành tạm hoãn đến năm sau.

Công nhân xa quê vui Xuân, đón Tết cùng Công đoàn TP HCM

Bà Trần Thị Diệu Thúy- Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động. Ảnh Đ.Long

Chị Hường kể, chị lập gia đình đã gần chục năm, hai vợ chồng làm lụng vất vả chỉ đủ trang trải cuộc sống ở thành phố và tiết kiệm ít tiền gửi về quê nhờ ông bà nội nuôi cậu con trai 2 tuổi. Hiện tại chị đang mang bầu cháu thứ hai, mọi chi tiêu càng phải tiết kiệm để dành tiền cho việc sinh đẻ sau này.

500 đoàn viên, công nhân lao động đến tham gia "Tết sum vầy" tại quận Bình Tân

Ảnh: N.N

Công nhân xa quê vui Xuân, đón Tết cùng Công đoàn TP HCM

“Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia “Tết sum vầy” do Công đoàn TP. HCM tổ chức. Không chỉ được nhận quà từ Công đoàn, tôi còn được hỗ trợ 1 triệu đồng. Tôi vui lắm, rất cảm ơn Công đoàn”, chị Hường bộc bạch.

Chị Thùy Anh, quê Thanh Hóa, sinh năm 1981, đang làm việc tại Công ty Dinsen và thuê trọ tại quận Bình Tân. Chị đã gần chục năm không về quê ăn Tết.

“Làm việc tại công ty được 10 năm, nhiều lần nhận được quà của Công đoàn nhưng đây là lần đầu tiên được tham gia “Tết sum vầy”, tôi rất hồi hộp. Khi đến đây tôi được nhận một túi quà và 1 triệu đồng, điều này làm tôi rất bất ngờ. Với số tiền này tôi sẽ đi sắm để đón Tết cùng anh chị em xóm trọ”, chị Thùy Anh chia sẻ.

Ông Phạm Chí Tâm - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM cho biết, năm 2021 dịch bệnh Covid-19 đã tác động nghiêm trọng đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động.

Công nhân xa quê vui Xuân, đón Tết cùng Công đoàn TP HCM

Mỗi công nhân lao động nhận được 1 triệu đồng tiền mặt từ Công đoàn TP.HCM

Ảnh: N.N

Các cấp Công đoàn TP. HCM đã có nhiều sáng tạo, cách làm mới, mô hình hay, thích ứng với điều kiện dịch bệnh để chăm lo thiết thực, hiệu quả cho đoàn viên, người lao động vui Xuân, đón Tết.

"Với những hỗ trợ, sẻ chia, Công đoàn TP. HCM mong muốn người lao động sẽ có một cái Tết ấm áp, vui vẻ tại thành phố. Dù không về quê ăn Tết nhưng đoàn viên, công nhân lao động không cảm thấy cô đơn, luôn coi TP. HCM như quê hương của mình", Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM chia sẻ

Trong Tết Nguyên đán 2022 tại TP. HCM, đối tượng được Công đoàn chăm lo mở rộng hơn với đa dạng ngành nghề. Nhất là việc chăm lo cho các lao động làm việc trong khu vực phi chính thức.

Các cấp Công đoàn tại TP. HCM còn chú trọng hơn đến công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động khó khăn, mất việc làm do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; Chăm lo Tết cho các trường hợp là F0, F1, nữ công nhân lao động có thai, nuôi con nhỏ, con công nhân lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19...

Đến nay, Công đoàn TP. HCM đã chăm lo hơn 420 nghìn đoàn viên, người lao động với tổng kinh phí khoảng 400 tỷ đồng.

Bài viết: HOÀI THƯƠNG

TP.HCM: Hàng nghìn việc làm Tết chờ sinh viên, người lao động TP.HCM: Hàng nghìn việc làm Tết chờ sinh viên, người lao động

Những ngày này, thị trường lao động tại TP.HCM đang khá sôi động vì nhu cầu tìm việc làm và tìm người lao động trong ...

TP. HCM chi hàng trăm tỷ đồng chăm lo Tết Nguyên đán 2022 cho đoàn viên, người lao động TP. HCM chi hàng trăm tỷ đồng chăm lo Tết Nguyên đán 2022 cho đoàn viên, người lao động

Trong năm 2021, kinh tế, xã hội TP.HCM bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh Covid -19. Do đó, Công đoàn TP. HCM ưu ...

Năm 2022, TP. HCM cần hơn 300.000 lao động Năm 2022, TP. HCM cần hơn 300.000 lao động

Nếu Covid-19 được kiểm soát, năm nay các doanh nghiệp, nhà máy ở TP. HCM cần được bổ sung tối đa 310.000 lao động.