e magazine
08/01/2021 16:22
Nhiều đổi mới trong tuyên truyền giữa LĐLĐ Đà Nẵng với Tạp chí Lao động và Công đoàn

08/01/2021 16:22

Hướng đến việc hợp tác tổ chức các sự kiện cho người lao động, cán bộ công đoàn, LĐLĐ TP Đà Nẵng và Tạp chí Lao động và Công đoàn đã thống nhất với nhau cần có sự đổi mới trong cách thức tổ chức, làm sao để các hoạt động vừa thiết thực, mang lại lợi ích cho người lao động, cán bộ công đoàn, góp phần tuyên truyền hoạt động công đoàn hiệu quả hơn. Đó là nội dung trao đổi trong buổi làm việc giữa LĐLĐ Đà Nẵng với Tạp chí Lao động và Công đoàn chiều ngày 7/1.
Nhiều đổi mới trong cách phối hợp giữa LĐLĐ Đà Nẵng với Tạp chí Lao động và Công đoàn

Hướng đến việc hợp tác tổ chức các sự kiện cho người lao động, cán bộ công đoàn, LĐLĐ Đà NẵngTạp chí Lao động và Công đoàn đã thống nhất với nhau cần có sự đổi mới trong cách thức tổ chức, làm sao để các hoạt động vừa thiết thực, mang lại lợi ích cho người lao động, cán bộ công đoàn, góp phần tuyên truyền hoạt động công đoàn hiệu quả hơn. Đó là nội dung trao đổi trong buổi làm việc giữa LĐLĐ Đà Nẵng với Tạp chí Lao động và Công đoàn chiều ngày 7/1.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Lê Trọng Nguyên – Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công, LĐLĐ TP Đà Nẵng cho biết thời gian qua, việc phối hợp tuyên truyền về hoạt động của các cấp công đoàn trong thành phố giữa LĐLĐ Đà Nẵng và Tạp chí Lao động và Công đoàn là rất chặt chẽ. Điều đó được thể hiện qua việc thông tin các hoạt động về chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tuyên truyền pháp luật,… luôn được Tạp chí đưa tin, phản ánh kịp thời. Nội dung của các bài viết cũng được nâng cao hơn về chất lượng. Đặc biệt là trên ấn phẩm điện tử Cuocsongantoan.vn, nhiều hoạt động của LĐLĐ thành phố được thể hiện sinh động, hấp dẫn và được Liên đoàn chia sẻ trên trang công đoàn thành phố.

Nhiều đổi mới trong cách phối hợp giữa LĐLĐ Đà Nẵng với Tạp chí Lao động và Công đoàn
Ông Nguyễn Duy Minh (bên trái) - Chủ tịch LĐLĐ Đà Nẵng trao đổi tại buổi làm việc với Tạp chí Lao động và Công đoàn vào chiều 7/1.

Các cán bộ, chuyên viên của Ban Tuyên giáo – Nữ công, LĐLĐ thành phố cũng thường xuyên có những tin, bài viết cộng tác kịp thời để đăng trên các ấn phẩm báo in và trang điện tử của Tạp chí. Nhiều bài viết đã phản ánh đậm nét, sâu sắc vai trò của các cấp công đoàn Đà Nẵng trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Cũng tại buổi làm việc, ông Trần Duy Phương – Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn bày tỏ mong muốn được lắng nghe nhiều những góp ý để làm sao có sự hợp tác tốt hơn giữa hai đơn vị. Theo đó, ông Phương cho rằng, gốc gác của vấn đề chính là thông tin. Cụ thể, Tạp chí Lao động và Công đoàn cùng LĐLĐ Đà Nẵng cần có những cam kết về thông tin để Tạp chí có được số lượng bài viết cho LĐLĐ Đà Nẵng trong các tháng, quý và ngược lại, Tuyên giáo của Liên đoàn sẽ tham gia số lượng bài viết trên Tạp chí để tuyên truyền các hoạt động công đoàn ở thành phố.

Trao đổi về cách làm mới trong phối hợp tổ chức các sự kiện, Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn gợi mở những cách thức thực hiện khác đi với hình thức là các buổi tọa đàm mà chủ đề liên quan cụ thể đến công nhân, người lao động, cán bộ công đoàn.

“Nếu mình lựa chọn được những chủ đề phù hợp với mối quan tâm của công nhân, người lao động, cán bộ công đoàn ví như liên quan đến các vấn đề tín dụng đen giúp người lao động không bị vướng vào thì chính là chúng ta đang đem đến những thông tin tốt cho công nhân và cán bộ công đoàn. Đó cũng là trách nhiệm của công đoàn, trách nhiệm của Tạp chí”, ông Phương chia sẻ.

Nhiều đổi mới trong cách phối hợp giữa LĐLĐ Đà Nẵng với Tạp chí Lao động và Công đoànTổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn Trần Duy Phương (bên phải) trao quà lưu niệm cho LĐLĐ Đà Nẵng.

Đồng tình với những chia sẻ trên, ông Nguyễn Duy Minh – Chủ tịch LĐLĐ Đà Nẵng cũng cho rằng hiện nay các vấn đề về tiền lương, chế độ chính sách cho người lao động, chủ đề công tác của năm,… là mối quan tâm rất thiết thực của công nhân, người lao động cũng như các cán bộ công đoàn. Vì vậy, cần có những hội thảo để trao đổi, làm rõ hơn các vấn đề và thông qua các chương trình đó được lắng nghe các ý kiến của chuyên gia, diễn giả, hoặc những người trực tiếp làm công tác công đoàn. Từ đó, Liên đòan đưa ra những chủ trương đúng, thiết thực hơn.

“Quan điểm của Liên đoàn là cần có những buổi tọa đàm, hội thảo mà các chủ đề phải là những mối quan tâm cần thiết cho công nhân cũng như các cán bộ công đoàn. Từ đó, Liên đòan sẽ có thêm những chất liệu để đưa ra các chủ trương đúng. Thậm chí, nhiều tọa đàm, hội thảo mà Liên đoàn phải đứng ra chủ động và có sự đồng hành của Tạp chí trong công tác truyền thông để hoạt động lan tỏa tốt hơn”, Chủ tịch LĐLĐ Đà Nẵng nhấn mạnh.

Nhiều đổi mới trong cách phối hợp giữa LĐLĐ Đà Nẵng với Tạp chí Lao động và Công đoàn

Nhiều cách thức phối hợp tuyên truyền mới được đề xuất.

Bên cạnh đó, ông Minh cũng đề xuất chủ đề cho buổi hội thảo, tọa đàm mà hai đơn vị sẽ hợp tác trong thời gian đến là “Nâng cao khả năng đàm phán thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ công đoàn cơ sở”. Đây là vấn đề mà rất nhiều những cán bộ công đoàn cơ sở quan tâm, nhất là trong thời điểm hiện nay khi việc nâng cao năng lực cho cán bộ công đoàn là vô cùng cần thiết. Hơn nữa, công nhân, người lao động cũng mong muốn qua các buổi thương lượng, đàm phán thì họ có thêm những điều khoản có lợi cho mình.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Duy Minh đã đi đến thống nhất chung là quyết tâm thực hiện những chương trình hợp tác với cách thức tổ chức mới hiệu quả hơn cũng như tăng cường thêm nhiều tin, bài viết phản ánh sâu sắc về các hoạt động của LĐLĐ Đà Nẵng trên Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Nhiều đổi mới trong cách phối hợp giữa LĐLĐ Đà Nẵng với Tạp chí Lao động và Công đoàn
Hai đơn vị đi đến thống nhất chung là quyết tâm thực hiện những chương trình hợp tác với cách thức tổ chức mới hiệu quả hơn.
Vợ thuyền viên tàu Xin Hong gặp nạn bật khóc vì thương chồng Vợ thuyền viên tàu Xin Hong gặp nạn bật khóc vì thương chồng

“Trước khi đi biển, em và anh ấy bàn nhau cố gắng để chồng đi xa chuyến này, chăm chỉ làm việc 1 - 2 ...

Tiết kiệm cái uy Tiết kiệm cái uy

Uy đây là uy tín, uy lực của cán bộ, cụ thể là của cán bộ các cấp.

Công ty PouYuen Việt Nam có thưởng Tết là một thông tin quá tốt trong thời điểm này! Công ty PouYuen Việt Nam có thưởng Tết là một thông tin quá tốt trong thời điểm này!

Ngày 7/1, Ban chấp hành Công đoàn và Ban giám đốc Công ty TNHH PouYuen Việt Nam ( vừa có thông báo về Quy định ...

Xuân Hậu

Đồ họa: Minh Hồng

Xem phiên bản di động