e magazine
07/01/2021 12:01
Công ty PouYuen Việt Nam có thưởng Tết là một thông tin quá tốt trong thời điểm này!

07/01/2021 12:01

Ngày 7/1, Ban chấp hành Công đoàn và Ban giám đốc Công ty TNHH PouYuen Việt Nam ( vừa có thông báo về Quy định thực hiện thưởng Tết cho nhân viên. Theo đó, mức thưởng Tết cho công nhân làm đủ 1 năm là 1 tháng lương, mức thưởng cao nhất dành cho công nhân làm việc từ 12 năm trở lên là 1,87 tháng lương.

Công ty PouYuen Việt Nam có thưởng Tết

là một thông tin quá tốt trong thời điểm này!

Ngày 7/1, Ban chấp hành Công đoàn và Ban giám đốc Công ty TNHH PouYuen Việt Nam vừa có thông báo về Quy định thực hiện thưởng Tết cho nhân viên. Theo đó, mức thưởng Tết cho công nhân làm đủ 1 năm là 1 tháng lương, mức thưởng cao nhất dành cho công nhân làm việc từ 12 năm trở lên là 1,87 tháng lương.

Công ty PouYuen Việt Nam có thưởng Tết là một thông tin quá tốt trong thời điểm này!Người lao động Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam tham gia cổ vũ chương trình thi đấu thể thao toàn Tập đoàn PouYuen

Theo ghi nhận, mức thưởng Tết năm nay dành cho công nhân có thâm niên có giảm đôi chút so với mọi năm nhưng vẫn nhận được sự đồng tình của công nhân, đặc biệt, so với tình hình khó khăn chung do dịch Covid-19 gây ra thì đây là một thông tin tích cực!

Thông báo do Đại diện Ban chấp hành Công đoàn Công ty, Chủ tịch Củ Phát Nghiệp và đại diện Ban giám đốc Tsai Yu Ching nêu rõ: Vào năm 2020, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của nhiều người trên thế giới, đồng thời cũng ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển của ngành sản xuất da giày, trong số này, ngành sản xuất giày của chúng ta là ngành phải gánh chịu hậu quả đầu tiên.

Tình hình dịch bệnh làm chúng ta phải thay đổi rất nhiều: Đơn hàng bị giảm mạnh, toàn xưởng ngưng sản xuất, nghỉ phòng dịch, cắt giảm lao động… Nhưng chúng ta như anh chị em trong một nhà, cùng nhau cố gắng, hỗ trợ lẫn nhau. Công ty rất cám ơn sự hỗ trợ và hợp tác của toàn thể công nhân viên, công ty cũng nỗ lực vì cuộc sống của gia đình anh chị em công nhân.

Năm nay do kinh doanh không thuận lợi nên công ty rất lấy làm tiếc vì buộc phải điều chỉnh mức thưởng cuối năm nhưng mong rằng toàn thể cán bộ công nhân viên cùng cố gắng vì sự ổn định và phát triển lâu dài của công ty, hướng đến sản xuất và phát triển trong năm 2021.

Công ty PouYuen Việt Nam có thưởng Tết là một thông tin quá tốt trong thời điểm này!

Công nhân Công ty TNHH PouYuen Việt Nam tan ca

Tiền thưởng cuối năm được phát trước Tết, quy định như sau:

Công nhân vào xưởng chưa đủ 1 năm, được tính theo tỷ lệ số tháng làm việc thực tế. Công nhân vào xưởng từ đủ 1 năm trở lên nhưng chưa đủ 2 năm, được thưởng 1 tháng lương; Công nhân vào xưởng từ đủ 2 năm trở lên nhưng chưa đủ 3 năm, được thưởng 1,02 tháng lương… Tương tự như vậy, mức cao nhất áp dụng cho công nhân vào xưởng từ đủ 12 năm trở lên được thưởng 1,87 tháng lương.

Tiêu chuẩn tính tiền thưởng: Làm việc đủ 1 năm trở lên là còn đang đi làm được tính tới hết ngày 31/1/2020, tiền thưởng 1 tháng được tính theo quy tắc sau:

(Lương cơ bản + phụ cấp môi trường (nếu có) + phụ cấp công việc (nếu có) + phụ cấp chuyên môn (nếu có) + phụ cấp đặc biệt (nếu có))

Phụ cấp công việc – Phụ cấp chức vụ + thưởng phụ trội + hạng mục điều chỉnh tiền lương (chênh lệch tiền lương cố định)

Phụ cấp chuyên môn = Phụ cấp ngoại ngữ (Anh) + Phụ cấp ngoại ngữ (Trung) + Phụ cấp kỹ thuật

Căn cứ tính tiền lương tháng 12/2020 để tính tiền thưởng 1 tháng như đã nêu trên

Làm chưa tròn 1 năm được tính theo tỷ lệ số tháng làm việc thực tế, chưa tròn tháng cũng được tính như trên.

Trong năm 2020, nếu trong tháng xin nghỉ lưu chức và việc riêng từ 14 ngày trở lên thì tháng đó không được tính tiền thưởng cuối năm. Nghỉ không phép trong tháng từ 4 ngày trở lên thì tháng đó không được tính tiền thưởng cuối năm. Tiền thưởng sẽ được tính theo tỷ lệ số tháng làm việc thực tế.

Trong năm 2020 xin phép nghỉ bệnh (được cơ quan BHXH duyệt), thai sản (được cơ quan BHXH duyệt), tai nạn lao động, cách ly/phòng dịch sẽ không bị ảnh hưởng đến tiền thưởng cuối năm

Thời gian phát thưởng sẽ chia làm 3 đợt phát gồm chuyển khoản, tiền mặt và tiền lương tháng.

Công ty PouYuen Việt Nam có thưởng Tết là một thông tin quá tốt trong thời điểm này!

Nhiều năm qua, Công ty và Công đoàn Công ty PouYuen có nhiều chương trình chăm lo tốt cho người lao động. Trong ảnh là con công nhân theo học tại Trường Mầm non Mặt trời nhỏ do Công ty đầu tư

Thông tin từ phía Công ty TNHH PouYuen Việt Nam cho hay, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam thuộc Tập đoàn PouChen (Đài Loan). Tập đoàn có nhiều nhà máy đặt ở nhiều nước.

Tại Việt Nam, do công tác kiểm soát dịch tốt nên các nhà máy của Tập đoàn ít bị ảnh hưởng hơn so với các nhà máy ở các nước khác. Tuy nhiên, xét trên toàn cầu thì năm 2020 là một năm thực sự khó khăn cho toàn Tập đoàn PouChen do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Do đó, việc dành một khoản chi phí khá lớn để thưởng Tết cho nhân viên là sự nỗ lực rất lớn từ các nhà máy nói riêng và Tập đoàn nói chung.

“Các mức thưởng Tết đã được cân đối trên tinh thần để tất cả công nhân đều có thưởng Tết ở mức tốt nhất có thể so với tình hình hiện nay. Những công nhân mới làm đủ 1 năm sẽ không bị ảnh hưởng và vẫn đảm bảo mức thưởng Tết ít nhất là 1 tháng lương. Một bộ phận công nhân có thâm niên có thể sẽ giảm một chút so với mọi năm nhưng tôi nghĩ anh chị em công nhân sẽ hiểu cho tình hình khó khăn của Công ty mà vui vẻ chia sẻ. Chúng tôi cam kết rằng, mức thưởng này chỉ áp dụng cho năm nay, những năm sau, khi kinh tế phục hồi, tình hình sản xuất ổn định, Công ty sẽ đảm bảo mức thưởng ít nhất bằng hoặc cao hơn như mọi năm không có dịch Covid-19 chứ không có chuyện như các công nhân lo lắng là mức thưởng năm nay sẽ được áp dụng cho năm sau. Bởi nếu mức thưởng năm nay mà áp dụng cho năm sau, Công đoàn Công ty sẽ không đồng ý đâu”, vị này chia sẻ.

Công ty PouYuen Việt Nam có thưởng Tết là một thông tin quá tốt trong thời điểm này!

Lớp học võ ngoài giờ do Công đoàn Công ty PouYuen tổ chức cho công nhân

Chị Khánh (quê Long An), có thâm niên làm việc gần 20 năm ở Công ty PouYuen Việt Nam cho hay, khi nhận được thông báo thưởng Tết, chị có chút buồn vì có giảm một chút so với mọi năm nhưng nhìn ra xung quanh thì chị thấy mình vẫn còn may mắn!

“Nếu so với mức thưởng của năm ngoái, chị sẽ được thưởng 2,2 tháng lương tức hơn 20 triệu đồng. Tính theo mức thưởng năm nay là 1,87 tháng lương chị sẽ được hơn 19 triệu đồng, như vậy thì giảm không đáng kể. Tôi thấy phía Công ty làm vậy cũng rất nỗ lực rồi, cả tuần nay cứ lo không có thưởng Tết”, chị Khánh chia sẻ.

Anh Tuấn (quê Bình Định), làm việc tại Công ty PouYuen Việt Nam hơn 2 năm, cho hay: “Tôi được thưởng 1,02 tháng lương, bao gồm cả các khoản phụ cấp, nếu tính ra thực lãnh thì cũng ổn. Năm nay khó khăn, có thưởng Tết như vậy là rất mừng. Hy vọng năm sau mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn”.

Công ty PouYuen Việt Nam có thưởng Tết là một thông tin quá tốt trong thời điểm này!

Thông báo thưởng Tết của Công ty PouYuen Việt Nam gửi đến nhân viên

Với gần 65.000 công nhân, riêng số tiền mà Công ty PouYuen Việt Nam chi cho thưởng Tết cũng lên đến gần 1.000 tỷ đồng. Những năm trước, mức thưởng ít nhất 1 tháng lương và cao nhất là 2,2 tháng lương, vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, số tiền mà Công ty chi cho thưởng Tết, lương ứng (nếu chưa đến kỳ lương) là khoản hơn 1.500 tỷ đồng.

LÊ TUYẾT

Xem phiên bản di động