Người nhà của công nhân F0, cứu sự giúp đỡ của Công đoàn tỉnh  Long An

Người nhà công nhân F0 cầu cứu Công đoàn tỉnh Long An

Gia đình chị Trần Thị Kim Lợi có 2 người là F0, 3 người cách ly tại nhà, không thể ra ngoài mua thức ăn. Trong tình thế khó khăn đó, gia đình chị Lợi đã nhắn tin đến fanpage Công đoàn Long An để “cầu cứu”. Ngay sau nhận được thông tin LĐLĐ tỉnh Long An cùng chính quyền xã đã kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Gia đình chị Lợi quê ở An Giang, thuê nhà ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để tiện cho công việc. Gia đình chị có 5 người, trong đó 2 người em của chị làm công nhân, bị nhiễm Covid-19 phải đi điều trị. Các thành viên còn lại phải cách ly tại nhà, trong khu phong tỏa.

Thiếu thốn nhu yếu phẩm, lại sống nơi đất khách quê người, chị không biết bấu víu vào đâu. Bản thân chị lại đang mang bầu. Sau khi chia sẻ câu chuyện của mình với một người chị họ ở quê, họ đã nhắn tin gửi đến fanpage Công đoàn Long An nhờ giúp đỡ.

LĐLĐ tỉnh Long An đến thăm gia đình chị Lợi.

Người nhà của công nhân F0, cứu sự giúp đỡ của Công đoàn tỉnh  Long An

Hai người em của chị Lợi làm công nhân tại huyện Đức Hòa đã nhiều năm nay, còn gia đình chị Lợi mới lên được vài tháng thì gặp dịch bệnh.

“Tôi mới chân ướt chân ráo lên đây tính mở tiệm cắt tóc gội đầu, còn hai đứa em tôi thì làm công nhân được nhiều năm rồi. Chúng tôi dự tính cố gắng làm lụng để có chút vốn nuôi con nhỏ và mẹ nhưng trời chưa thương. Dịch bệnh ập đến, hai đứa em tôi trở thành F0. Những người còn lại trở thành F1, tiếp xúc gần nên địa phương phong tỏa. Đã qua 9 ngày chúng tôi chưa nhận được hỗ trợ, gia đình neo người lại không ra ngoài được nên cả nhà cạn kiệt nguồn lương thực. Khi chia sẻ khó khăn với người nhà ở quê, họ đã nhắn tin đến tổ chức Công đoàn, rồi có người liên hệ với tôi và ngay hôm sau chúng tôi đã nhận được tiếp tế”, chị Lợi kể lại.

Người nhà của công nhân F0, cứu sự giúp đỡ của Công đoàn tỉnh  Long An

Mẹ đẻ chị Lợi đang sống cùng các con và cháu tại huyện Đức Hòa, Long An.

Bà Lê Thị Thu Cúc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An cho biết, hiện toàn tỉnh có khoảng 130.000 đoàn viên, công nhân lao động đang ở trọ. Chính vì thế việc hỗ trợ được tất cả các trường hợp này cần có nhiều thời gian hơn. Trường hợp gia đình của chị Lợi là điển hình cho những khó khăn mà nhiều gia đình công nhân lao động đang gặp phải.

“Tôi là người trực tiếp nhận được tin nhắn “cầu cứu” từ người thân của gia đình chị Lợi vào một buổi tối cuối tháng 7. Ngay sau khi ghi nhận tình hình, tôi gọi điện xuống địa phương tìm hiểu và xác nhận thông tin. Ngay sau đó tôi huy động cán bộ công đoàn chuẩn bị quà, lương thực thực phẩm xuống hỗ trợ gia đình chị Lợi”, bà Cúc cho hay.

Bà Lê Thị Thu Cúc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An (trái) trò chuyện với gia đình chị Lợi.

Người nhà của công nhân F0, cứu sự giúp đỡ của Công đoàn tỉnh  Long An

Ngay sau khi chỉ đạo công đoàn địa phương đến hỗ trợ, bà Cúc cùng một số cán bộ công đoàn tỉnh cũng tới nhà chị Lợi hỏi thăm và động viên. Bản thân chị Lợi rất xúc động.

“Gia đình tôi ở quê khó khăn lắm, ba tôi bị bệnh nặng, mấy anh chị em ở quê không có việc làm cho nên mới lên Long An. Khi nghe tin hai đứa em là F0 do lây nhiễm tại công ty, gia đình tôi vừa lo vừa thương. Cho đến khi cả nhà bị mắc kẹt trong khu phong tỏa không ra ngoài mua nhu yếu phẩm được thì thực sự chúng tôi rất hoang mang. Đã có lần tôi khóc vì nghĩ tủi thân, thương cho các em, ba mẹ và con cái mình. Nhưng khi nhận được sự thăm hỏi, động viên của công đoàn thì sự lo lắng của tôi được giải tỏa. Các anh chị nói có khó khăn gì cứ liên hệ công đoàn và còn cho tôi số điện thoại để liên hệ nữa. Chủ nhà trọ cũng giảm tiền phòng tháng này cho tôi”, chị Lợi xúc động nói.

Người nhà của công nhân F0, cứu sự giúp đỡ của Công đoàn tỉnh  Long An

Chị Trần Thị Kim Lợi, ra nhận hỗ trợ từ công đoàn.

Mặc dù có hai em làm công nhân lao động nhưng từ trước đến nay chị Lợi chưa biết đến tổ chức Công đoàn. Lần này, vì quá khó khăn, người nhà chị đã nhờ công đoàn giúp đỡ. Chị Lợi bất ngờ khi nhận được quà hỗ trợ kịp thời, chỉ sau một tin nhắn trải lòng về sự khó khăn.

"Gia đình tôi đã nhận được sữa, mỳ tôm và rau, củ, quả, gạo, đủ để ăn trong vài tuần tới. Tôi xin cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của cán bộ công đoàn tỉnh Long An đã giúp đỡ gia đình tôi trong lúc khó khăn này", chị Lợi bày tỏ.

Bà Lê Thị Thu Cúc, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An cho biết dịch bệnh đang khiến người lao động lâm vào cảnh khốn khó. Bà cùng cán bộ LĐLĐ tỉnh Long An luôn cố gắng hết mình hỗ trợ người lao động với niềm hy vọng họ sẽ sớm vượt qua đại dịch, ổn định cuộc sống.

Đường xa vạn dặm - quê nhà tôi ơi! Đường xa vạn dặm - quê nhà tôi ơi!

Sau công điện của Thủ tướng yêu cầu "ai ở đâu, ở đấy", nhiều tỉnh làm gắt, có nơi bà con đã lên đường để ...

Công đoàn đoàn Long An đẩy mạnh hỗ trợ công nhân lao động khó khăn do dịch Covid-19 Công đoàn đoàn Long An đẩy mạnh hỗ trợ công nhân lao động khó khăn do dịch Covid-19

Long An hiện đang là địa phương có nhiều ca nhiễm Covid-19 trong số các tỉnh miền Tây. Tình hình diễn biến của dịch bệnh ...

Long An : Biểu dương 30 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu Long An : Biểu dương 30 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

LĐLĐ tỉnh Long An tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình công nhân, viên chức tiêu biểu trong toàn tỉnh giai đoạn 2016 – ...

Bài viết: Hoài Thương

Đồ họa: Russia