Người lao động sản xuất "3 tại chỗ" mừng vì được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng tiền ăn

Người lao động sản xuất "3 tại chỗ" vui mừng nhận hỗ trợ 1 triệu đồng tiền ăn

Người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” tại Bình Dương đã và đang nhận được hỗ trợ 1 triệu đồng tiền ăn từ Tổng LĐLĐ Việt Nam. Do đó, để tăng đề kháng và sức khỏe cho người lao động, công đoàn đã bổ sung thêm sữa, bánh ngọt… vào bữa ăn. Với sự quan tâm này từ công đoàn, anh chị em công nhân tại Bình Dương rất phấn khởi.

Dịch bệnh đang diễn phức tạp tại các tỉnh thành phía nam. Đa số các tỉnh này đều thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Doanh nghiệp muốn được hoạt động cần đảm bảo an toàn với phương án “3 tại chỗ”. Nhiều công nhân lao động đã một thời gian dài chưa được về nhà…

Thấu hiểu được sự khó khăn đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam có quyết định về hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” ở doanh nghiệp tại các tỉnh thành thực hiện Chỉ thị 16.

Theo LĐLĐ tỉnh Bình Dương, ngay từ khi doanh nghiệp mới thực hiện phương án “3 tại chỗ” vào giữa tháng 7/2021, Công đoàn Bình Dương đã hỗ trợ hết mình cho người lao động và doanh nghiệp. Toàn tỉnh hiện có 1620 doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ" với 233.282 người lao động đang làm việc.

Bữa cơm đảm bảo dinh dưỡng và đề kháng mà công ty kết hợp với công đoàn dành cho người lao động.

Người lao động sản xuất "3 tại chỗ" mừng vì được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng tiền ăn

Ngày 24/8, Tổng LĐLĐ Việt Nam quyết định hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động thực hiện "3 tại chỗ" của doanh nghiệp tại địa bàn các tỉnh theo Quyết định 3089. Ngay sau khi nhận được thông báo, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã triển khai lấy số liệu, tổng hợp danh sách các doanh nghiệp đủ điều kiện để hỗ trợ kịp thời cho người lao động.

Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương, cho biết:

“Đến ngày 6/9/2021 có khoảng 83 doanh nghiệp với 9298 đoàn viên, công nhân lao động được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng. Tổng số tiền được giải ngân là 9.298.000.000 đồng. Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh Bình Dương tiếp tục thẩm định để hỗ trợ cho những doanh nghiệp có người lao động thực hiện “3 tại chỗ” trên địa bàn”.

Người lao động sản xuất "3 tại chỗ" mừng vì được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng tiền ăn

Cuối tuần, người lao động được thỏa sức thể hiện tài năng nấu ăn, trang trí của mình.

Ngoài ra, bà Trân cũng cho hay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương luôn tuyên truyền, hướng dẫn cho công nhân ở các doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ" về cách phòng, chống dịch. Công đoàn, doanh nghiệp cũng hỗ trợ cho những công nhân thực hiện "2 điểm đến 1 cung đường" khi qua các chốt kiểm soát.

Dịch bệnh đang làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, việc làm của người lao động. Tại Bình Dương hàng ngàn công nhân lao động đã bị nhiễm Covid -19. Thời gian này LĐLĐ tỉnh đang ráo riết triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động khó khăn sống trong khu nhà trọ, khu phong tỏa… Cán bộ công đoàn tỉnh không ngại ngày đêm, tận dụng thời gian cuối tuần để tiếp nhận hàng tấn hàng hóa hỗ trợ cho người lao động.

Người lao động còn cùng nhau trồng cây, phủ xanh khuôn viên công ty.

Người lao động sản xuất "3 tại chỗ" mừng vì được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng tiền ăn

Anh Triệu Hải Quân làm việc tại Công ty Earth Corporation Việt Nam (KCN Nam Tân Uyên, TX.Tân Uyên) cho biết, bản thân đang thực hiện “3 tại chỗ” được gần 3 tháng. Đây là khoảng thời gian nhớ nhất trong cuộc đời đi làm của anh. Gần 3 tháng không được gặp gia đình, chỉ có thể nhìn thấy họ thông qua màn hình điện thoại. Anh luôn nén nỗi nhớ con, nhớ nhà để làm việc, đồng hành cùng doanh nghiệp…

Gia đình anh Quân sống tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, cách chỗ làm việc khoảng 30km. Vợ anh Quân đi lao động tại nước ngoài, anh có con trai 3 tuổi đang được ở với người thân. Hằng ngày, ngoài thời gian làm việc, sinh hoạt cùng đồng nghiệp, anh dành cho mình một chút không gian riêng tư để gọi video về cho cậu con trai bé bỏng.

“Tôi nhớ con lắm, nhưng vì công việc mình phải nén lại cảm xúc cá nhân. Công ty hỗ trợ anh chị em công nhân rất tốt. Ngoài tiền lương chúng tôi còn được bồi dưỡng thêm 5,5 triệu đồng mỗi tháng, tiền ăn công ty cũng lo hết cho anh em, ngày 4 bữa không thiếu gì. Mới đây, tôi còn được cán bộ công đoàn thông báo anh em chúng tôi được Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ 1 triệu đồng tiền ăn. Vậy là sau mỗi bữa ăn chúng tôi còn có thêm bánh ngọt, đồ tráng miệng, sữa tươi… để tăng sức đề kháng làm việc.

Chúng tôi vui lắm, sự khó khăn của công nhân thực hiện “3 tại chỗ” không những được công ty hiểu, chia sẻ mà còn được công đoàn quan tâm, cho thêm tiền để bữa ăn thịnh soạn hơn”, anh Quân bộc bạch.

Người lao động sản xuất "3 tại chỗ" mừng vì được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng tiền ăn

Cải tạo môi trường xanh, tạo không khí sạch tại nơi làm việc.

Mỗi bữa ăn của người lao động trong công ty trị giá 50.000 đồng, mỗi ngày công nhân lao động sẽ được ăn 4 bữa, trung bình mỗi ngày công ty sẽ hỗ trợ tiền ăn là 200.000 đồng/ công nhân. Bên cạnh đó, hiện nay với sự hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam công nhân sẽ có thêm 50.000 đồng tiền ăn/ ngày (thực hiện trong 20 ngày) để bổ sung dinh dưỡng.

“Công đoàn sẽ bổ sung vào bữa ăn của công nhân 50.000 đồng/ ngày với các loại thực phẩm, đồ uống như sữa chua, hoa quả, sữa tươi… để hỗ trợ người lao động từ số tiền của Tổng Liên đoàn. Ngoài ra, công ty cũng tạo điều kiện hết sức có thể để phục vụ nhu cầu của người lao động. Chúng tôi luôn đặt sức khỏe và an toàn của anh chị em công nhân lên hàng đầu. Ở thời điểm hiện tại dù nguồn nguyên liệu có khan hiếm hơn nhưng công ty vẫn đảm bảo công nhân làm việc ngày 8 tiếng; nếu có thời điểm không đủ 8 tiếng/ngày, công ty vẫn tính lương đầy đủ. Ngoài ra, cuối tuần doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện cho anh chị em vào bếp nấu nướng, chất lượng bữa ăn cũng được nâng cao hơn”, bà Phan Thị Phương Linh, Giám đốc nhân sự Công ty Earth Corporation Việt Nam, cho biết.

Video: Công nhân Công ty Earth Corporation Việt Nam thực hiện "3 tại chỗ"

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Earth Corporation Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm Covid -19 nào liên quan đến công nhân thực hiện “3 tại chỗ”. Hơn nữa toàn bộ công nhân, lao động đã được tiêm vắc xin mũi 1. Bà Linh chia sẻ mong muốn rằng trong thời gian tới, anh chị em công nhân sẽ được tiêm vắc xin mũi 2 để đảm bảo sức khỏe sản xuất.

Người lao động sản xuất "3 tại chỗ" mừng vì được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng tiền ăn

Người lao động còn cải tạo lại phòng làm việc, nơi nghỉ ngơi tại công ty.

Trao 1.000 “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động quận Đống Đa Trao 1.000 “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

Với phương châm “Tất cả vì người lao động”, chiều 06/9, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức 2 chuyến ...

Cha mẹ chật vật lo cho con học trực tuyến trong mùa dịch Cha mẹ chật vật lo cho con học trực tuyến trong mùa dịch

Nhiều ngày nay, anh Nguyễn Văn Huệ (ngụ ở quận Bình Tân, TP HCM) đang lo tìm mua một chiếc máy tính bảng cho con ...

Bình Dương sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho trên 1 triệu người dân, lao động Bình Dương sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho trên 1 triệu người dân, lao động

Đây là thông tin được UBND tỉnh Bình Dương cho biết tại Lễ phát động tiêm chủng vắc xin và phun khử khuẩn trên diện ...

Bài viết: Hoài Thương