Người kiểm định viên đa tài

Người kiểm định đa tài

Với niềm đam mê sáng tác âm nhạc cháy bỏng, ông Nguyễn Thế Phúc (công tác tại Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực II) đã cho ra đời những bài hát sâu lắng và giàu tính tuyên truyền, được nhiều khán thính giả yêu mến.

Như đã biết, vấn nạn tham nhũng làm suy kiệt "cơ thể" xã hội, gây xáo trộn, mất ổn định chính trị, đồng thời là lực cản nặng nề nhất cho sự phát triển.

Đấu tranh phòng, chống tham nhũng vừa là quyền, vừa là trách nhiệm của các tổ chức, cũng như từng thành viên trong xã hội. Có những người đã chọn âm nhạc làm nơi gửi gắm và thực hiện trách nhiệm đó của bản thân.

Việc ra đời ca khúc “Đừng là quan tham” minh chứng cho nỗ lực không ngừng của ông Nguyễn Thế Phúc dành cho những người nghe nhạc nói chung và công tác đấu tranh tư tưởng chống tham nhũng nói riêng.

Người kiểm định viên đa tài

Ông Nguyễn Thế Phúc là người luôn mong muốn mang đến những giá trị tích cực cho xã hội. Mặc dù tính chất công việc thường xuyên phải gắn kết cùng các thiết bị, máy móc tưởng chừng rất khô khan, nhưng người cán bộ Kiểm định kỹ thuật an toàn này vẫn giữ trong mình sự say mê với sáng tác nhạc.

Ông đã đầu tư thời gian, công sức cho ra đời ca khúc “Đừng là quan tham” với thông điệp sâu sắc nhằm tuyên truyền phòng, chống tham nhũng. Đối với bài hát này, người nhạc sĩ đã khéo léo kết hợp giữa những nốt nhạc và nội dung mang tính chất cổ động để tạo nên bản phối bắt tai, hợp thời đại. Nội dung tư tưởng gần gũi đã thu hút sự yêu thích của đông đảo khán giả.

Người kiểm định viên đa tài

Ngoài thời gian làm việc tại Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực II, ông Phúc còn tham gia Câu lạc bộ Sáng tác ca khúc Cung Văn hóa Lao động TP HCM.

Ca khúc được các nghệ sĩ biểu diễn lần đầu tiên trên sân khấu ở Cung Văn hóa Lao động TP HCM và một số hội nghị, hội thảo về phòng, chống tham nhũng. Nhiều người mong muốn ca khúc được công bố rộng rãi hơn để lan tỏa những giá trị tư tưởng mạnh mẽ, góp phần đẩy lùi tệ nạn tham nhũng ra khỏi xã hội.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Phúc chia sẻ, bình thường để 'thai nghén' và cho ra đời một ca khúc rất kỳ công. Để sáng tác được ca khúc chứa thông điệp cổ động thì càng không hề đơn giản.

"Đừng là quan tham" là một trong những bài hát mà tôi đầu tư nhiều thời gian nhất trong số những bài hát chứa thông điệp tuyên truyền từng sáng tác. Thông qua ca khúc này, tôi mong muốn mỗi người luôn cống hiến cho Tổ quốc, nhân dân; đồng tâm phấn đấu đưa đất nước đi lên, cùng nhau đẩy lùi nạn tham nhũng…", ông Nguyễn Thế Phúc tâm sự.

Ông Nguyễn Thế Phúc để lại ấn tượng đối với khán giả thông qua những bài hát sâu lắng.

Người kiểm định viên đa tài

Nêu cảm nhận về ca khúc “Đừng là quan tham”, cô Lê Thị Sa (60 tuổi, sinh sống tại Quận 11, TP HCM) bộc bạch: "Khi nghe bài hát này, tôi cảm nhận được âm nhạc có sức lan tỏa vô cùng to lớn. Những ca từ có thể dễ dàng thẩm thấu vào trí não và làm tư tưởng con người thông suốt. Thông qua đó, khi tuyên truyền vấn đề phòng, chống tham nhũng sẽ tiếp cận một cách sâu sắc hơn với mỗi người".

"Nói như vậy để thấy rằng, "Đừng là quan tham" hay những ca khúc khác mang thông điệp tuyên truyền chính là "liều thuốc" hiệu quả và quan trọng góp phần tiến tới xóa bỏ tệ nạn tham nhũng", cô Sa nêu.

Người kiểm định viên đa tài

Với mong muốn mọi người đều nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, ông Nguyễn Thế Phúc đã sáng tác ca khúc "Lái xe an toàn".

Sau khi "Đừng là quan tham" nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người nghe, ông Nguyễn Thế Phúc tiếp tục cho ra đời bài hát "Lái xe an toàn".

Bài hát này một lần nữa minh chứng cho niềm đam mê, sự nghiêm túc với âm nhạc và đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm của ông Nguyễn Thế Phúc đối với xã hội.

Quả thật, an toàn giao thông luôn là vấn đề nhức nhối được toàn xã hội quan tâm. Với những hệ lụy nghiêm trọng do tai nạn giao thông gây ra, Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải đã và đang đẩy mạnh triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và giảm ùn tắc tại các đô thị.

Ông Nguyễn Thế Phúc tâm sự: "Khi lưu thông trên đường, tôi nhiều lần phải chứng kiến tai nạn giao thông thương tâm, gây mất mát về tính mạng con người. Xuất phát từ thực tế, cùng những trăn trở mong muốn góp phần chung tay giảm thiểu tai nạn và nâng cao ý thức cho người dân khi tham gia giao thông, tôi đã ấp ủ cho ra đời ca khúc 'Lái xe an toàn'".

Theo đánh giá của nhiều người, ca khúc này mang âm hưởng mạnh mẽ với ca từ thuyết phục, giai điệu bắt tai và giàu tính tuyên truyền về an toàn giao thông.

Người kiểm định viên đa tài

Bên cạnh những ca khúc nói trên, tính đến nay, ông Nguyễn Thế Phúc còn sáng tác trên 10 ca khúc, điển hình như Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam, Quốc hội ca, Bơi lội an toàn, Không tuyệt vọng… Mỗi tác phẩm của ông đều mang nội dung tuyên truyền và gây ấn tượng trong lòng người nghe nhạc.

Bài viết và Thiết kế: Lê Tuấn

Ảnh: NVCC

Từ 0h ngày 23/3: Hà Nội cho phép quán bar, karaoke, vũ trường hoạt động trở lại Từ 0h ngày 23/3: Hà Nội cho phép quán bar, karaoke, vũ trường hoạt động trở lại

Dựa vào tình hình dịch bệnh của thành phố, từ 0h ngày 23/3, Hà Nội cho phép các quán bar, karaoke, vũ trường được phép ...

Quay cuồng trong cơn sốt đất Quay cuồng trong cơn sốt đất

Ngoài quán, lên cơ quan, vào công ty hay đến bất cứ đâu cũng có thể quanh đi quẩn lại là đất lên, đất sốt, ...

Tai nạn tại dự án nhà ở Vạn Gia Phúc: Trách nhiệm thuộc về ai? Tai nạn tại dự án nhà ở Vạn Gia Phúc: Trách nhiệm thuộc về ai?

Tai nạn trên công trường dự án nhà ở Vạn Gia Phúc thuộc trách nhiệm của ai?