e magazine
08/04/2021 19:45
Nghệ An: Phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngày càng phát triển

08/04/2021 19:45

Những năm gần đây, cùng với sự quan tâm, chăm lo của các cấp công đoàn và sự thay đổi về nhận thức của mỗi cá nhân, phong trào thể dục thể thao (TDTT) trong cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngày càng phát triển, tạo nên nét đẹp văn hóa nơi công sở.

Nghệ An: Phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngày càng phát triển

Những năm gần đây, cùng với sự quan tâm, chăm lo của các cấp công đoàn và sự thay đổi về nhận thức của mỗi cá nhân, phong trào thể dục thể thao (TDTT) trong cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ngày càng phát triển, tạo nên nét đẹp văn hóa nơi công sở.

Nghệ An: Phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngày càng phát triển

Thưởng tiền cho nhân viên luyện tập TDTT

Đặt chân lên tầng 4 Cục Hải quan Nghệ An, bất cứ ai mới đến lần đầu cũng sẽ ngạc nhiên bởi sự khang trang, hiện đại của phòng tập thể thao ở đây. Trên thảm cỏ nhân tạo xanh rì, rất nhiều thiết bị, máy móc hỗ trợ việc tập thể thao, thể hình được sắp đặt một cách ngay ngắn, hợp lý. Sau giờ làm việc, phần lớn cán bộ, nhân viên sẽ tập trung ở đây, người thì sử dụng máy chạy bộ, người thì tập tạ, người thì gập bụng... Không chỉ phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe của các anh chị em trong đơn vị, phòng tập này còn luôn mở cửa chào đón bố mẹ, vợ, chồng và con cái của họ. Sau một năm lắp đặt, căn phòng này đã thật sự trở thành điểm đến đông vui nhất, nhiều năng lượng nhất và được yêu thích nhất của cơ quan.

Là một trong những thành viên tích cực nhất của phòng tập, anh Trương Minh Thắng, phòng Nghiệp vụ chia sẻ: “Tập thể thao không chỉ giúp chúng tôi có thêm sức khỏe mà còn giải tỏa tinh thần sau một ngày làm việc căng thẳng. Trước đây, mỗi lần muốn đăng ký tại phòng tập nào đó, tôi luôn phải cân nhắc về vấn đề thời gian, sắp xếp công việc, cơ sở vật chất. Kể từ khi có phòng tập tại cơ quan, tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian đi lại. Với một ông bố có con nhỏ như tôi thì đó là một ưu điểm tuyệt vời”.

Nghệ An: Phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngày càng phát triển

Phòng tập gym của Cục Hải quan Nghệ An được trang bị máy tập đa dạng và hiện đại.

Giới thiệu về tấm biển với dòng chữ “Những người tập vào buổi sáng được hỗ trợ 50.000 đồng” gắn ở cửa phòng tập, anh Nguyễn Thành Trung – Phó Cục trưởng Cục Hải quan Nghệ An chia sẻ: “Lãnh đạo cơ quan cũng như Ban Chấp hành Công đoàn luôn xác định, sức khỏe là tài sản quý giá của mỗi người. Sức khỏe và tinh thần có tốt, chúng ta mới có thể làm việc năng suất, hiệu quả. Chúng tôi luôn nỗ lực tìm mọi cách để tạo điều kiện, khuyến khích anh chị em trong cơ quan tham gia tập TDTT một cách đều đặn, thường xuyên và theo hình thức phù hợp nhất”.

Ngoài phòng tập, Cục Hải quan Nghệ An còn đầu tư cơ sở vật chất cho nhiều môn thể thao đồng đội khác. Ngay cạnh phòng tập là phòng bóng bàn lúc nào cũng thu hút đông người chơi và luôn có người cổ vũ. Ở sân sau của cơ quan là nơi lực lượng hùng hậu của đội tuyển bóng chuyền da và bóng chuyền hơi rèn luyện mỗi ngày. Nhiều thành viên nữ của nhóm bóng chuyền hơi còn mặc đồng phục chuyên nghiệp như đang trong một giải đấu. Tiếng cười nói, cổ vũ giữa các đội chơi náo nhiệt cả một góc sân, gương mặt ai cũng rạng rỡ và vui vẻ.

Nghệ An: Phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngày càng phát triển

Phòng tập gym là điểm đến yêu thích sau giờ làm việc của người lao động Cục Hải quan Nghệ An.

Niềm vui trên sân tập

Không chỉ ở Cục Hải quan Nghệ An, rất nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh này đã xây dựng những khu thiết chế riêng cho người lao động. Được đánh giá là một trong những đơn vị mạnh trong phong trào TDTT của Công đoàn Viên chức, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Nghệ An đã tận dụng mọi không gian trống trong cơ quan cho việc rèn luyện sức khỏe.

Giới thiệu khu vực sân tập các môn tại cơ quan, anh Phạm Văn Toàn – Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn BHXH tỉnh, cho biết: “Với số lượng nhân viên đông, chúng tôi luôn phải bố trí sân tập một cách linh động cho nhiều môn cùng một lúc. Ngoài chương trình tập luyện hằng ngày, cơ quan thường xuyên tổ chức các giải đấu nội bộ giữa các phòng, các cụm nhân dịp Tháng Công nhân, ngày thành lập ngành, những ngày lễ. Đồng thời tích cực tham gia những giải thi đấu do Công đoàn Viên chức, Đảng ủy khối tổ chức... Đây cũng là dịp để chúng tôi lựa chọn ra những nhân tố nổi bật cho các giải thể thao cấp quốc gia hoặc khu vực”.

Cũng theo anh Toàn, những giải đấu do cơ quan tổ chức và tham gia không đơn thuần mang tính phong trào, dừng lại ở thành tích, mà thực sự đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của cán bộ, nhân viên tại cơ quan. Phần vui nhất của những giải đấu không phải là khi nhận phần thưởng mà chính là những khoảnh khắc mọi người giao lưu, động viên, cổ vũ cho nhau. Cuối năm, mỗi dịp tổng kết, nhìn lại những hình ảnh bên nhau thi đấu, ai cũng hạnh phúc và tự hào. Chính điều này tạo nên sự gắn bó, đoàn kết trong nội bộ cơ quan.

Nghệ An: Phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngày càng phát triển

Phần vui nhất của các giải đấu là khoảnh khắc mọi người giao lưu, động viên, cổ vũ cho nhau.

Không đông cán bộ, nhân viên như BHXH tỉnh nhưng phong trào TDTT của Cục Thống kê Nghệ An không kém phần sôi nổi. Với đặc điểm nhiều người lớn tuổi, bóng bàn được xem là môn thể thao ưa chuộng nhất ở đơn vị này. Những buổi chiều hằng ngày, bóng bàn ở đây luôn đông vui bởi rất nhiều thành viên đến từ những cơ quan “hàng xóm” cùng tham gia. Những câu chuyện thực tế xung quanh tình trạng sức khỏe của các thành viên là minh chứng rõ nhất cho lợi ích của việc tập luyện TDTT. Sự cải thiện về phản xạ tay, chân, sự thuyên giảm những đau đớn thoát vị, sự tiến bộ trong sức bền... của mỗi thành viên đã trở thành động lực cho rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp ra sân tập mỗi ngày.

Nghệ An: Phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngày càng phát triển

Phong trào TDTT được duy trì thường xuyên, đều đặn tại Cục Thống kê Nghệ An.

Những năm gần đây, trước thực trạng báo động về vấn đề ô nhiễm môi trường, những số liệu đáng buồn về sức khỏe, những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, mọi người ngày càng quan tâm hơn đến việc nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. Với những lợi ích và thuận tiện, phong trào tập luyện TDTT ngay tại nơi làm việc được mọi người ưu tiên lựa chọn.

Chia sẻ về phong trào lành mạnh này, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Nghệ An Nguyễn Công Danh cho biết: “Với nhiều hoạt động phong phú, hình thức tổ chức đa dạng, phong trào TDTT trong cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động đang ngày càng phát triển. Để thúc đẩy phong trào TDTT phát triển trong đoàn viên, thời gian tới, Công đoàn Viên chức sẽ tích cực hơn, sáng tạo hơn trong việc tổ chức các hoạt động giao lưu thi đấu nhân dịp kỷ niệm các ngày truyền thống, lễ, tết. Những giải đấu này không chỉ thúc đẩy phong trào TDTT mà còn góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi và cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các cơ quan, đơn vị”.

Nghệ An: Phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngày càng phát triển

Các giải thi đấu thể thao đã kết nối đoàn viên, người lao động ở nhiều cơ quan, đơn vị.

Bài: Diệp Thanh

Thiết kế: Mai Liễu

Vietnam Airlines và vị thế “con cưng” Vietnam Airlines và vị thế “con cưng”

Hàng loạt đề xuất của Vietnam Airlines (VNA) đang hứng chịu búa rìu dư luận vì bị cho là phi lý hoặc thậm chí ...

Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp: “Thanh xuân có bao nhiêu đâu mà hững hờ”Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp: “Thanh xuân có bao nhiêu đâu mà hững hờ”

Đây là chia sẻ của một nữ công nhân khi gửi ảnh về tham dự cuộc thi “Trai xinh – Gái đẹp các khu công ...

Lan tỏa tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5 Lan tỏa tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5

Ban Tuyên giáo Trung ương vừa ban hành văn bản hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - ...

Xem phiên bản di động