e magazine
26/02/2021 15:50
Nét đẹp công đoàn qua ống kính người lao động

26/02/2021 15:50

Liên đoàn lao động tỉnh Khánh Hòa sau 3 tháng phát động cuộc thi "Nét đẹp Công đoàn và người lao động Khánh Hòa năm 2020" trên mạng xã hội, có hơn 1.600 tác phẩm của đoàn viên, CĐCS tham gia cuộc thi. Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn 119 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung kết. Các tác phẩm đã khắc họa những hình ảnh vừa chân thực, vừa sinh động trong lao động sản xuất. Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 01 giải Nhất cho Tác phẩm "Lao động trên đồng muối" của tác giả Hoàng Viết Khang, Chủ tịch CĐCS Công ty CP Muối Khánh Hòa, 02 giải Nhì, 04 giải Ba và 17 giải khác.

Nét đẹp công đoàn qua ống kính người lao động

LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa sau 3 tháng phát động cuộc thi "Nét đẹp Công đoàn và người lao động Khánh Hòa năm 2020" trên mạng xã hội, có hơn 1.600 tác phẩm của đoàn viên, CĐCS tham gia cuộc thi. Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn 119 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung kết cấp tỉnh. Các tác phẩm đã khắc họa những hình ảnh vừa chân thực, vừa sinh động trong lao động sản xuất. Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 01 giải Nhất cho tác phẩm "Lao động trên đồng muối" của tác giả Hoàng Viết Khang, Chủ tịch CĐCS Công ty CP Muối Khánh Hòa, 02 giải Nhì, 04 giải Ba và 17 giải khác, trong đó lựa chọn 13 tác phẩm gửi đến vòng chung kết cấp Tổng LĐLĐ Việt Nam. Tạp chí Cuộc sống an toàn xin giới thiệu đến bạn đọc trong cả nước nét đẹp chân thực nhất của cán bộ, đoàn viên và người lao động Khánh Hòa.

Nét đẹp công đoàn qua ống kính người lao động
Tác phẩm "Lao động trên đồng muối" của tác giả Hoàng Viết Khang, CĐCS Công ty CP Muối Khánh Hòa, đã thể hiện hình ảnh chân thực của công nhân Xí nghiệp Muối Hòn Khói trên những cánh đồng muối trắng đến lóa mắt, không quản khó khăn, vất vả, vẫn ngày ngày cần mẫn, cặm cụi rời nhà từ sáng sớm tinh mơ và kết thúc một ngày làm việc khi mặt trời xế bóng.
Nét đẹp công đoàn qua ống kính người lao động
Tác phẩm "Cùng thi xem ai chạy nhanh hơn" của tác giả Lê Nguyễn Đăng Khoa, CĐCS Trung tâm Giống đà điểu Khatoco Ninh Hòa. Niềm vui của mỗi người lao động Trung tâm Giống đà điểu Khatoco Ninh Hoà là chăm sóc đàn đà điểu. Quy trình công nhân chăm đà điểu như chăm con mọn từ trong trứng nước đến khi lớn.
Nét đẹp công đoàn qua ống kính người lao động
Tác phẩm "Chăm sóc người cao tuổi không nơi nương tựa" của tác giả Nguyễn Thị Thanh, CĐCS thành viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa. Trong ảnh là đoàn viên Phạm Thị Thanh đang chăm sóc người cao tuổi để họ có thêm niềm tin, nghị lực vượt qua những khó khăn, mặc cảm, sống vui, sống khỏe, sống có ích.
Nét đẹp công đoàn qua ống kính người lao động
Tác phẩm "Những người trẻ viết nên câu chuyện đẹp mùa Covid" của tác giả Vĩnh Phúc Nguyên, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa. Để góp phần cùng với cộng đồng ngăn ngừa và hạn chế dịch bệnh lây lan, đoàn viên công đoàn thuộc LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa tổ chức tặng khẩu trang miễn phí và tuyên truyền về dịch bệnh đến người dân ở phường Vĩnh Hải.
Nét đẹp công đoàn qua ống kính người lao động
Tác phẩm "Một sự khởi đầu" của tác giả Nguyễn Thị Vũ Vân, LĐLĐ huyện Cam Lâm, Khánh Hòa. Tác giả đã ghi lại khoảnh khắc tại điểm xuất phát giải Việt dã CNVCLĐ huyện Cam Lâm năm 2020.
Nét đẹp công đoàn qua ống kính người lao động
Tác phẩm "Em yêu cô giáo em" của tác giả Trịnh Thị Cúc, Trường Mầm non 1/5 Ninh Hòa. Đôi bàn tay cô và cháu như những búp non vươn lên đón ánh nắng ban mai. Chúng ta thấy được một khoảnh khắc thật đẹp và đáng yêu giữa cô và trẻ như lời hát “Mẹ của em ở trường là cô giáo mến thương”.
Nét đẹp công đoàn qua ống kính người lao động
Tác phẩm "Tôi yêu Áo dài Việt Nam" của tác giả Huỳnh Thanh Sang, CĐCS Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa. Tuần lễ “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2020, nữ đoàn viên CĐCS Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa tích cực hưởng ứng, mặc áo dài trong các dịp lễ hội và tập trung trong tuần lễ cao điểm dịp 08/3/2020.
Nét đẹp công đoàn qua ống kính người lao động
Tác phẩm "Cô giáo hướng dẫn học sinh tập viết trong tiết luyện viết" của tác giả Đàm Ngọc Vành Khuyên. Ai trong chúng ta cũng đã từng bước qua lứa tuổi thần tiên đầy mơ mộng bên những trang sách, dưới mái trường. Mỗi ngày, các em luôn được thầy cô dìu dắt trên hành trình chinh phục tri thức.
Nét đẹp công đoàn qua ống kính người lao động
Tác phẩm "Mang Xuân yêu thương đến với người lao động" của tác giả Mai Thảo, CĐCS cơ quan LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa. Mỗi độ xuân về, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình "Tết Sum vầy” cho công nhân xa quê, đồng thời kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ hơn 1.600 suất quà cho công nhân lao động, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Món quà tuy nhỏ nhưng đã làm ấm lòng người lao động xa quê, thêm niềm vui, thêm nụ cười, thêm xuân.
Nét đẹp công đoàn qua ống kính người lao động
Tác phẩm "Đưa máy dệt ra Trường Sa" của tác giả Nguyễn Văn Giang, CĐCS Báo Khánh Hòa. Để tạo thêm công ăn việc làm, thu nhập cho đoàn viên, người lao động đang sinh sống và làm việc ở thị trấn Trường Sa, LĐLĐ huyện Trường Sa đã hỗ trợ kinh phí mua hơn 30 chiếc máy dệt lưới với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng đưa ra tận nơi lắp đặt và hướng dẫn cách vận hành, sử dụng. Hoạt động này góp phần tạo ra các sản phẩm tại chỗ phục vụ quân dân, ngư dân Trường Sa đánh bắt hải sản. Đồng thời, tô thắm và thắt chặt tình đoàn kết “quân dân” nơi đầu sóng ngọn gió.
Nét đẹp công đoàn qua ống kính người lao động
Tác phẩm "Phút chia tay nơi đảo Sinh Tồn" của tác giả Nguyễn Văn Giang, CĐCS Báo Khánh Hòa. Trong ảnh, sau chuyến công tác ra thăm đảo Sinh Tồn, trước lúc lên tàu rời đảo, ông Bùi Đình Dương, nguyên Chủ tịch LĐLĐ huyện Trường Sa trong màu áo xanh công đoàn dành vài phút để chia sẻ, động viên, chia tay quân dân nơi đảo xa.
Nét đẹp công đoàn qua ống kính người lao động
Tác phẩm "Hạt gạo nghĩa tình" của tác giả Lê Thị Thanh Nhàn, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Khu Kinh tế tỉnh Khánh Hòa. Mỗi đoàn viên công đoàn, người lao động thật sự xúc động và ấm lòng khi được nhận những hạt gạo nghĩa tình, phần quà từ tổ chức Công đoàn, họ cũng cảm nhận những khó khăn mà công ty đang gặp phải. Bản thân người lao động cũng mong muốn mau hết dịch, công việc ổn định, đời sống công nhân bảo đảm hơn.
Nét đẹp công đoàn qua ống kính người lao động
Tác phẩm "Công đoàn là mái ấm" của tác giả Trần Thị Nhạn Vân, CĐCS cơ quan LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa. Cứ mỗi một năm, Công đoàn tỉnh Khánh Hòa lại cùng chung tay xây thêm nhiều căn nhà mới cho đoàn viên công đoàn, "mái ấm Công đoàn" đâu xa mà gần ngay bên bạn.

Nhạn Vân - Phan Anh

Cúng Rằm tháng Giêng vào giờ nào là tốt nhất? Cúng Rằm tháng Giêng vào giờ nào là tốt nhất?

Rằm tháng Giêng (15/1) năm nay vào đúng thứ Sáu, ngày 26/2 dương lịch. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn về việc cúng vào ...

Thuyền viên Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc được trả lương theo tiêu chuẩn của ITF Thuyền viên Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc được trả lương theo tiêu chuẩn của ITF

Từ đầu năm 2021, các thuyền viên nước ngoài (trong đó có thuyền viên Việt Nam) làm việc trên các tàu xa bờ của Hàn ...

TP HCM: Hàng trăm công nhân đội nắng tập trung trước cổng công ty đòi quyền lợi TP HCM: Hàng trăm công nhân đội nắng tập trung trước cổng công ty đòi quyền lợi

Những ngày qua, hơn 400 công nhân tại Chi nhánh Công ty TNHH Asia Garment (phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP HCM) đã phải ...

Xem phiên bản di động