Long An tặng sổ tiết kiệm cho con đoàn viên mồ côi vì dịch bệnh Covid -19

Long An tặng sổ tiết kiệm cho con đoàn viên mồ côi vì dịch bệnh Covid -19

“Chồng tôi mất vì nhiễm Covid -19, bây giờ bốn mẹ con tôi không biết sẽ sống những ngày tháng tới như thế nào? Tôi đang trọ tại huyện Bến Lức, Long An còn ba đứa con thì ở trọ với bà nội tại Đồng Nai. Tôi vẫn không thể tin được chồng đã mất, hụt hẫng vô cùng!”. Đó là nỗi lòng của chị Châu Sắt Mùi (sinh năm 1975) đang làm việc tại Công ty Chingluh (Long An).

Hai vợ chồng chị Mùi quê ở Đồng Nai, cùng làm công nhân tại Long An gần hai chục năm nay. Ban đầu, chị Mùi làm việc ở TP.HCM, sau đó được người quen giới thiệu vào Công ty Chingluh. Từ đó, chị Mùi chuyển xuống Long An làm việc đến bây giờ.

Thời gian trôi qua, chị lấy chồng, sinh con nhưng vẫn gắn bó với mảnh đất Long An. Vì điều kiện gia đình, hai vợ chồng chị thuê trọ tại Long An còn các con của chị vẫn ở với bà nội tại Đồng Nai. Hoàn cảnh khó khăn, gia đình chị không có đất để xây nhà nên vợ chồng, con cái và bà nội đều ở nhà thuê. Cuộc sống sẽ êm đềm trôi nếu như chồng chị Mùi không bị mất vì dịch bệnh Covid-19.

Chị Châu Sắt Mùi (bìa phải) xúc động khi nhận sổ tiết kiệm cho các con.

Long An tặng sổ tiết kiệm cho con đoàn viên mồ côi vì dịch bệnh Covid -19

Nhớ lại khoảng thời gian đau lòng ấy, chị Mùi không cầm nổi nước mắt. Chị kể, đầu tháng 8/2021, chồng chị nhiễm Covid -19, chị đi cách ly tập trung, các con vẫn ở quê với bà nội.

Khoảng giữa tháng 8, chị nghe tin bệnh tình của chồng trở nặng phải chuyển đến bệnh viện để điều trị. Chỉ hai ngày sau đó, chị nghe tin chồng mất. “Khi hay tin, tôi nghe như sét đánh ngang tai. Tôi lặng người, không tin đó là sự thật!”, chị Mùi ngậm ngùi kể.

Chồng chị Mùi là trụ cột gia đình, là điểm tựa vững chắc cho vợ và các con. Lương của chồng chị Mùi không nhiều, nhưng hằng tháng nếu chăm chỉ tăng ca cũng được khoảng 10 triệu đồng. Một tháng, lương của vợ chồng anh chị cũng gần 20 triệu đồng, đủ để trang trải cuộc sống và có tiền tích lũy.

Long An tặng sổ tiết kiệm cho con đoàn viên mồ côi vì dịch bệnh Covid -19

Sổ tiết kiệm 10 triệu đồng được trao cho con đoàn viên mồ côi cha/mẹ

Khi chồng mất, mọi gánh nặng đều dồn lên vai chị Mùi. Khi nói chuyện với tôi, chị chỉ biết khóc. Chị tâm sự, không biết thời gian tới cuộc sống sẽ như thế nào với bốn mẹ con?

Con chị Mùi, đứa lớn nhất 12 tuổi, đứa nhỏ nhất 9 tuổi, cả ba đứa đều đang tuổi ăn, tuổi học, nhiều chi phí phải lo. Đồng lương hiện tại của chị không đủ để trả tiền nhà trọ ở hai nơi, tiền ăn uống, học hành của các con,...

Ông Nguyễn Văn Quí - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An tặng sổ tiết kiệm cho các cháu mồ côi.

Long An tặng sổ tiết kiệm cho con đoàn viên mồ côi vì dịch bệnh Covid -19

Thời gian này, các con của chị đang học online. Từ đầu năm học đến giờ chị mới chỉ đóng tiền bảo hiểm cho các con còn những khoản tiền khác thì chưa có điều kiện để nộp. Vì điều kiện kinh tế và dịch bệnh nên chị không thể đón các con về Long An để ở cùng mình. Chị cũng không thể bỏ công việc đã gắn bó 17 năm để trở về Đồng Nai. Điều đó càng làm chị rối bời...

Một thời gian dài làm việc và chăm con, có chồng là chỗ dựa vững chắc, vậy mà, dịch bệnh đã “cướp” anh ra khỏi cuộc đời chị. Đến thời điểm hiện tại, chị Mùi vẫn không thể chịu đựng nổi mất mát to lớn này. “Hễ ai nhắc đến chồng tôi, là tôi lại khóc. Tôi thương chồng lắm!”, chị Mùi xúc động.

Nghĩ về tương lai, chị Mùi chỉ có một ước mơ mà không biết đến bao giờ mẹ con chị mới thực hiện được, đó là một ngôi nhà của riêng mình. Kinh tế khó khăn, đồng lương ít ỏi, phải chi tiêu nhiều thứ, biết đến bao giờ giấc mơ ấy mới thành hiện thực.

Long An tặng sổ tiết kiệm cho con đoàn viên mồ côi vì dịch bệnh Covid -19

35 sổ tiết kiệm sẽ được LĐLĐ Long An trao tận tay các cháu mồ côi cha/mẹ.

Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, sự khó khăn, mất mát của đoàn viên, người lao động, LĐLĐ tỉnh Long An đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, chia sẻ, tặng quà hỗ trợ. Đặc biệt, trong dịp này, LĐLĐ tỉnh Long An tiếp tục tổ chức thực hiện Chương trình trao “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam”.

“Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” được Công đoàn tỉnh Long An trao cho trẻ em mồ côi có cha/mẹ là đoàn viên công đoàn tử vong do dịch Covid-19. Với trường hợp trẻ em có ba hoặc mẹ là đoàn viên công đoàn tử vong sẽ hỗ trợ sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng; trường hợp trẻ em mất cả ba và mẹ sẽ được hỗ trợ sổ tiết kiệm 20 triệu đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ là gần 370 triệu đồng”, ông Nguyễn Văn Quí - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An cho biết.

Cũng theo ông Quí, sự quan tâm của các cấp Công đoàn sẽ phần nào giảm bớt khó khăn cho bản thân các cháu và gia đình. Mong rằng các cháu sẽ mạnh mẽ tinh thần để vượt qua nghịch cảnh, cố gắng chăm học để có được tương lai tươi sáng. Các cấp, các ngành, tổ chức Công đoàn sẽ luôn đồng hành các cháu trong thời gian tới.

Riêng đối với trường hợp của chị Châu Sắt Mùi, khi nhận được 3 sổ tiết kiệm cho 3 đứa con, chị rất xúc động. Chị hứa sẽ giữ số tiền này đến khi các con tròn 18 tuổi và trao lại cho các con. "Dù có khó khăn đến mấy cũng không dùng đến số tiền đó", chị Mùi nói.

Bà Lê Thị Thu Cúc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An cho biết, toàn tỉnh Long An hiện có 45 đoàn viên, công nhân lao động tử vong trong đợt dịch Covid-19. Có 35 cháu được nhận sổ tiết kiệm, đợt đầu LĐLĐ tỉnh đã trao 22 số tiết kiệm cho 22 trường hợp. Số còn lại đang hoàn tất thủ tục và trao trong thời gian đến.

Là người trực tiếp trao sổ tiết kiệm, bà Cúc rất đau lòng và chia sẻ trước sự mất mát to lớn của các gia đình công nhân. Khi nhìn thấy các anh chị công nhân xúc động cầm trên tay sổ tiết kiệm, bà Cúc đã không kìm lòng và bật khóc theo họ.

Công đoàn Long An tiếp tục hỗ trợ  “Gói an sinh công đoàn” cho người lao động khó khăn Công đoàn Long An tiếp tục hỗ trợ “Gói an sinh công đoàn” cho người lao động khó khăn

Nhằm tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ với đoàn viên, người lao động gặp khó khăn trên địa bàn LĐLĐ Long An đã và đang ...

Long An: Xây dựng thiết chế công đoàn và đẩy mạnh chăm lo đời sống người lao động Long An: Xây dựng thiết chế công đoàn và đẩy mạnh chăm lo đời sống người lao động

Đoàn công tác của LĐLĐ Việt Nam do Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam – Nguyễn Đình ...

Bài viết: Hoài Thương