e magazine
25/03/2021 11:35
"Mong công đoàn truyền "khát vọng dân tộc" để mỗi người lao động vượt khó vươn lên"

25/03/2021 11:35

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn, trong nửa cuối nhiệm kỳ Đại hội V, các cấp Công đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Công đàon cần vận động để mỗi người lao động có khát vọng vươn lên, đóng góp xây dựng doanh nghiệp và đất nước.
Mong Công đoàn truyền khát vọng vươn lên của dân tộc đến mỗi người lao động

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn, trong nửa cuối nhiệm kỳ Đại hội V, các cấp Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Công đoàn cần vận động để mỗi người lao động có khát vọng vươn lên, đóng góp xây dựng doanh nghiệp và đất nước.

Ngay sau Đại hội V (nhiệm kỳ 2018 - 2023), căn cứ vào Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) đã xây dựng và triển khai 2 chương trình và 1 phong trào.

Đó là Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp; chăm lo đời sống vật chất cho người lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong Tổng Công ty nhiệm kỳ 2018 - 2023”. Chương trình “Đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, nâng cao trình độ, kỹ thuật nghề nghiệp cho đoàn viên và người lao động; Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong Tổng Công ty, nhiệm kỳ 2018 - 2023”. Phong trào thi đua “Phụ nữ Hàng không Năng động - Sáng tạo - Đảm đang - Duyên dáng”.

Mong Công đoàn truyền khát vọng vươn lên của dân tộc đến mỗi người lao động

Toàn cảnh Hội nghị.

Trong giai đoạn 2018 - 2020, hoạt động công đoàn có nhiều điểm mới, với nhiều giải pháp linh hoạt, đa dạng, phù hợp. Các cấp Công đoàn Tổng Công ty làm tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động thông qua việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật, quy định, quy chế tại đơn vị. Đặc biệt là chính sách ứng phó với đại dịch Covid-19.

Công đoàn tích cực đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động quan tâm, chăm lo, giải quyết tâm tư nguyện vọng của người lao động. Phát động, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua phù hợp với thời kỳ dịch bệnh Covid-19 và sớm thực hiện “chuyển đổi số” công tác thi đua khen thưởng đảm bảo công bằng, minh bạch, khích lệ người lao động.

Mong Công đoàn truyền khát vọng vươn lên của dân tộc đến mỗi người lao động

Lãnh đạo Công đoàn thuộc Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ảnh: Quang Minh

“Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, các cấp Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã triển khai nhiệm vụ với tinh thần khoa học, sáng tạo, quyết liệt, vượt khó, hiệu quả”, đồng chí Ngọ Duy Hiểu khẳng định.

“Mục tiêu tổng quát mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (nhiệm kỳ 2021 - 2026) đề ra có nội dung khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Hàng không là ngành sớm hội nhập quốc tế, ngoài chuyên chở khát vọng doanh nghiệp vươn cao còn chuyên chở khát vọng quốc gia, dân tộc. Trong đó, Vietnam Airlines khẳng định thương hiệu hãng hàng không quốc gia trên thị trường quốc tế. Trong bối cảnh mới, các cấp Công đoàn Tổng Công ty cần tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn, tham gia cùng chuyên môn xây dựng đội ngũ nhân lực trách nhiệm, gắn bó cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Công đoàn gửi gắm khát vọng vươn lên trong mỗi người lao động. Đồng thời cần khai thác những điểm mới của Bộ luật Lao động năm 2019 để tham gia cùng chuyên môn xây dựng các chính sách có lợi cho người lao động”, đồng chí Ngọ Duy Hiểu nói.

Mong Công đoàn truyền khát vọng vươn lên của dân tộc đến mỗi người lao động Mong Công đoàn truyền khát vọng vươn lên của dân tộc đến mỗi người lao động

Các tập thể, cá nhân xuất sắc được Công đoàn Tổng Công ty vinh danh. Ảnh: Quang Minh

Trong giai đoạn 2018 - 2020, các cấp Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã thực hiện đạt hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

Trong đó, các chỉ tiêu thuộc trách nhiệm trực tiếp của công đoàn như: Chỉ tiêu phát triển, kết nạp mới 2.657/2.500 đoàn viên (vượt 6% so với chỉ tiêu đề ra); đã tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho 1.306/1467 cán bộ công đoàn từ cấp tổ trở lên, đạt 89% so với chỉ tiêu đề ra (chỉ tiêu của Đại hội V Công đoàn Tổng Công ty: Tổ chức tập huấn cho 85% cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS) thành viên trở lên). Hàng năm, có 100% CĐCS trực thuộc hoàn thành nhiệm vụ, không có CĐCS không hoàn thành nhiệm vụ, vượt 15% so với chỉ tiêu đề ra...

Các chỉ tiêu tổ chức Công đoàn phối hợp thực hiện đều đạt như: 100% các CĐCS, trên cơ sở tuyên truyền, vận động, tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, chăm lo cho người lao động góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị và Tổng Công ty (đạt 100% chỉ tiêu đề ra). Hàng năm 100% cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị người lao động (đạt 100% so với chỉ tiêu đề ra). Người lao động mới được ký hợp đồng lao động, được tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, đạt 100% so với chỉ tiêu đề ra...

Mong Công đoàn truyền khát vọng vươn lên của dân tộc đến mỗi người lao động

Ông Lê Hồng Hà - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam. Ảnh: Quang Minh

Ông Lê Hồng Hà cũng cảm ơn Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn sâu sát, lắng nghe ý kiến của Vietnam Airlines để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động.

Hùng Dũng gãy chân và “ác ý” bình thường Hùng Dũng gãy chân và “ác ý” bình thường
“Đồng phục không cứng nhắc mà rất thoải mái, an toàn khi làm việc” “Đồng phục không cứng nhắc mà rất thoải mái, an toàn khi làm việc”
Phát động "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" tuần 6 trong năm 2021 Phát động "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" tuần 6 trong năm 2021

Bài viết: Duy Minh

Thiết kế: Duy Minh

Xem phiên bản di động