fsdf

Lựa chọn nhân sự tinh hoa nhất

Đại biểu Nguyễn Đình Vĩnh, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, tin tưởng rằng 1.587 đại biểu tham dự Đại hội sẽ sáng suốt, với tất cả tâm huyết, chức năng của mình, rà soát để chọn lựa những Đảng viên ưu tú nhất, những ứng viên sáng giá nhất.

Bên lề Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Đại hội XIII), chiều 29/1, đại biểu Nguyễn Đình Vĩnh, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, chia sẻ: “Định hướng, cơ cấu, số lượng, độ tuổi, đặc biệt chúng tôi rất ấn tượng với quy trình để thực hiện công tác nhân sự mà Ban Chấp hành Trung ương đã đề ra. Cho đến lúc này, các Đảng bộ trực thuộc các tỉnh, thành phố cũng đã hoàn tất và công tác nhân sự đã thực hiện theo quy trình này, được Đảng viên và nhân dân đánh giá rất cao.

Với tư cách là đại biểu trong lần Đại hội này, chúng tôi rất tin tưởng vào việc thực hiện các bước quy trình đã qua, việc cung cấp đầy đủ các thông tin về nhân sự Đại hội để các đại biểu nghiên cứu, tham gia. Các vấn đề gì chưa kỹ, chưa rõ, các đại biểu trao đổi lại với các đồng chí Trưởng đoàn để báo cáo với Đoàn Chủ tịch”.

fsdf
Đại hội XIII tiếp tục xem xét về công tác nhân sự trong ngày 30/1. Ảnh: TTXVN

Đại biểu Nguyễn Đình Vĩnh chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng rằng, với ý thức, trách nhiệm của mình trong việc tham gia góp phần vào thành công của Đại hội sẽ nghiên cứu tìm hiểu kỹ từng ứng cử nhân sự của Ban Chấp hành Trung ương, cả chính thức và dự khuyết để làm thế nào Ban Chấp hành Trung ương là những người tinh hoa nhất, đảm đương phụ trách các lĩnh vực, các bộ, ngành và đủ sự kế thừa với các độ tuổi khác nhau, nhằm xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh, tiêu biểu, góp phần hoạch định những chính sách xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường”.

fsdf
Đại biểu Nguyễn Đình Vĩnh, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, trao đổi với báo chí vào chiều 29/1.

Đặc biệt, quy trình nhân sự lần này được thực hiện theo quy trình 5 bước đào tạo bồi dưỡng. Trong đó, chủ trương lựa chọn cán bộ cấp chiến lược là không để lọt những cán bộ “tiêu cực” cũng như không bỏ sót người tài vào Ban Chấp hành Trung ương nên đến tận những kỳ họp Trung ương gần đây vẫn có những đồng chí được bổ sung vào, theo đại biểu Nguyễn Đình Vĩnh.

Việc thực hiện các quy trình, các bước để lựa chọn Ban Chấp hành Trung ương lần này được thực hiện rất kỹ. Chính nhờ vậy đã góp phần lọc và lựa những nhân tố không đảm bảo trình độ, năng lực, đạo đức, uy tín đối với cơ quan, đơn vị mình để từ đó chúng ta có thể chọn lọc được đội ngũ có tính kế cận, tinh hoa nhất để xây dựng một Ban Chấp hành Trung ương mạnh nhất, để giúp dẫn dắt phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

fsdf
Các đại biểu tham dự Đại hội XIII.

Đánh giá về uy tín và năng lực thực tiễn của nhân sự, đại biểu Nguyễn Đình Vĩnh nhận định, trong giai đoạn mới, bên cạnh công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, Đảng ta rất nhấn mạnh về mặt đạo đức. Bởi xây dựng Đảng về công tác đạo đức có ý nghĩa vô cùng quan trọng để hình ảnh từng người Đảng viên, đặc biệt là đối với những lãnh đạo ở vị trí cao càng phải gương mẫu thực hiện tốt yêu cầu của Đại hội Đảng, càng phải nêu gương để xông pha vào công việc khó, thách thức. Từ đó, mới thể hiện được phẩm chất, năng lực và sự tín nhiệm trong cơ quan, đơn vị, bộ, ngành và các địa phương.

Hôm qua (29/1), Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương khoá XII cũng đã lựa chọn giới thiệu các đồng chí để bầu Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương chính thức và dự khuyết. Đại hội cũng có quyền giới thiệu các thành viên có quyền ứng cử, đề cử. “Tôi tin tưởng rằng 1.587 đại biểu tham dự Đại hội sẽ rất sáng suốt, với tất cả tâm huyết, chức năng của mình rà soát để xem xét, chọn lựa những người Đảng viên ưu tú nhất, những ứng viên sáng giá nhất để Trung ương khoá XIII tiếp tục có những bước và quy trình tiếp theo”, đại biểu Nguyễn Đình Vĩnh cho biết.

Về cơ cấu nữ lần này có những đồng chí rất trẻ là Uỷ viên chính thức và dự khuyết. Theo đại biểu Nguyễn Đình Vĩnh: "Với cá nhân tôi, qua theo dõi, rất mừng là các đồng chí có uy tín, trình độ chuyên môn rất cao. Còn có các ứng cử viên nữ là đồng bào dân tộc thiểu số, với mong muốn số lượng đội ngũ nữ tham gia Uỷ viên Trung ương ngày càng nhiều sẽ cân đối thêm ở các ngành, lĩnh vực, có điều kiện tham mưu, đề xuất với Trung ương các vấn đề lớn về công tác phụ nữ nói riêng và về phát triển đất nước nói chung".

Ngày 29/1/2021, Đại hội làm việc cả ngày tại đoàn về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Lựa chọn nhân sự tinh hoa nhất

Các đại biểu thảo luận bên lề Đại hội XIII, ngày 30/1.

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

Ngắm ảnh anh Đam Ngắm ảnh anh Đam

Suốt cả ngày, cả đêm hôm qua, bức ảnh dưới đây ngập tràn trên mạng xã hội. Bức ảnh được chụp vào đầu giờ sáng ...

Kiên quyết đưa công nhân Công ty POYUN đi cách ly tập trung trong chiều tối nay Kiên quyết đưa công nhân Công ty POYUN đi cách ly tập trung trong chiều tối nay

Phản ánh khó khăn trong quá trình kiểm soát dịch bệnh tại TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương), Tổ công tác của Bộ Y tế ...

Sẽ truy vết trên diện rộng để tìm ra những người mắc mới Covid-19 Sẽ truy vết trên diện rộng để tìm ra những người mắc mới Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, quan điểm của ngành Y tế là phải ...