Lễ kết nạp Đảng viên đặc biệt của nam điều dưỡng ngay giữa tâm dịch TP HCM

Lễ kết nạp Đảng viên đặc biệt của nam điều dưỡng tại tâm dịch TP HCM

Điều dưỡng Nguyễn Thành Trung - làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế. Sau nhiều năm phấn đấu đến ngày 11/10, anh đã chính thức được kết nạp Đảng, trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Điều đặc biệt, đánh dấu bước ngoặt trong quá trình phấn đấu ấy chính là ngày được kết nạp Đảng anh vẫn đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại TP HCM.

XÚC ĐỘNG, TỰ HÀO TRONG GIỜ PHÚT THIÊNG LIÊNG

Anh Trung sinh ra và lớn lên ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, sau khi tốt nghiệp đại học tại Huế, anh vào TP HCM làm việc được 4 năm. Sau đó, anh quay trở lại Huế và làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế từ năm 2012. Trong quá trình làm việc, anh Trung luôn tận tụy, nhiệt tâm với nghề, vì thế đến cuối năm 2019, anh được lãnh đạo khoa giới thiệu vào Đảng.

Sau khi biết thông tin được giới thiệu vào Đảng anh Trung vui lắm. Anh bắt đầu tham gia học lớp tìm hiểu về Đảng do chi bộ giới thiệu, làm các thủ tục theo đúng nguyên tắc Đảng, thẩm tra lý lịch đảng viên,... Và hồi hộp mong chờ ngày mình được vinh dự chính thức được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Lễ kết nạp Đảng viên Nguyễn Thành Trung trong ngày 11/10/2021

Lễ kết nạp Đảng viên đặc biệt của nam điều dưỡng ngay giữa tâm dịch TP HCM

Thế nhưng, đợt dịch Covid-19 lần thứ tư ập đến, sự kiện anh mong chờ đành lùi sang một bên nhường chỗ cho nhiệm vụ khẩn thiết và quan trọng hàng đầu lúc này là quyết liệt chống dịch. Vốn sẵn ý chí và tinh thần quyết tâm của tuổi trẻ xung kích, anh Trung xung phong tham gia đoàn y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế vào hỗ trợ chống dịch tại TP HCM từ ngày 12/8.

Đó là quãng thời gian anh sẽ không bao giờ quên trong cuộc đời hành nghề của mình bởi chưa bao giờ nghị lực và tinh thần chiến đấu để từng giờ từng phút giành lại sự sống cho người bệnh lại được tôi luyện đến như vậy. Và rồi niềm vui bất ngờ đến với anh vào một ngày cuối tháng 9. Anh nhận được quyết định kết nạp Đảng mà những tưởng sẽ chỉ xảy ra sau chuyến công tác dài ngày này.

“Tôi còn nhớ rõ đó là ngày 20/9, khi đang làm việc trong phòng ICU. Tôi được cấp trên thông báo có quyết định kết nạp tôi thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Tôi thật sự hạnh phúc và vui sướng vì quá trình phấn đấu rèn luyện trong suốt những năm qua đã có thành quả. Từ khi biết mình được đứng trong hàng ngũ của Đảng tôi cảm giác như mình sang một trang mới. Vinh dự, tự hào và hãnh diện vô cùng”, anh Trung xúc động nhớ lại.

Vì điều kiện công việc và hoàn cảnh đang ở TP HCM, Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Huế quyết định chọn ngày 11/10/2021 tổ chức lễ kết nạp Đảng cho đồng chí Nguyễn Thành Trung - Điều dưỡng tại Bệnh viện Trung ương Huế. Buổi lễ kết nạp Đảng tuy đơn sơ nhưng rất trang nghiêm và ấm áp tình đồng chí.

Tại điểm cầu ở Huế, Bí thư Đảng bộ của Bệnh viện và các đồng nghiệp, đồng chí đã chúc mừng đảng viên mới Nguyễn Thành Trung bằng hình thức trực tuyến. Còn ở TP HCM, anh chị em đồng nghiệp cũng hỗ trợ để đồng chí Nguyễn Thành Trung có buổi kết nạp Đảng ý nghĩa và không bao giờ quên.

Lễ kết nạp Đảng viên đặc biệt của nam điều dưỡng ngay giữa tâm dịch TP HCM

Đội ngũ y, bác sĩ thuộc Bệnh viện TƯ Huế tại TP HCM đang làm lễ chào cờ trong buổi Lễ kết nạp Đảng viên Nguyễn Thành Trung.

“Tôi xúc động lắm, thực sự xúc động! Tôi không bao giờ quên giờ phút thiêng liêng được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tôi cảm thấy rằng mình xứng đáng được vào Đảng. Từ giây phút ấy tôi cảm nhận rõ ràng hơn trách nhiệm của người đảng viên, của người thầy thuốc trên đôi vai của mình. Bên cạnh đó là sự tự hào, hãnh diện về bản thân, về gia đình”, anh Trung bồi hồi.

Mặc dù đang là thời điểm chống dịch vô cùng cam go, quyết liệt, song mọi nguyên tắc của Đảng luôn được Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện nghiêm túc.

Sau khi nhận quyết định kết nạp đảng của đảng viên mới, chi bộ phải tổ chức lễ kết nạp trong vòng 1 tháng. Chính vì vậy, sau khi cân nhắc và đánh giá tình hình công tác chuyên môn, chi bộ đoàn công tác đã quyết định tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho anh Trung ngay trong thời gian hỗ trợ chống dịch tại TP HCM.

“Với tôi, Lễ kết nạp Đảng của mình rất đặc biệt, không phải đồng chí nào cũng được như thế. Nó như thể người lính thời chiến tranh được kết nạp đảng trước mỗi trận đánh. Thật thiêng liêng vô cùng. Bởi vậy, tôi sẽ cố gắng hết sức để cống hiến cho Tổ quốc, cho người bệnh và làm tốt vai trò của người thầy thuốc”, anh Trung bộc bạch.

XÔNG PHA NƠI TUYẾN ĐẦU

Công việc hằng ngày của điều dưỡng Nguyễn Thành Trung tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid -19 tại TP HCM

Lễ kết nạp Đảng viên đặc biệt của nam điều dưỡng ngay giữa tâm dịch TP HCM

Công việc chính của anh Trung tại Bệnh viện Trung ương Huế là điều dưỡng trong phòng mổ. Hằng ngày tiếp xúc với bàn mổ, các ca mổ tim, rất vất vả và nguy hiểm, nhưng với anh Trung đó là công việc thú vị.

Anh Trung kể, bản thân lựa chọn học ngành Y là do yêu thích nên từ khi ra trường đến hiện tại anh luôn gắn bó với công việc cứu người. Là công việc đặc thù và thiêng liêng, anh Trung không ít lần đối mặt với áp lực và sự đau đớn của người bệnh. Tuy nhiên, với trách nhiệm của người thấy thuốc, anh luôn hoàn thành tốt công việc được giao, tận tình chăm sóc người bệnh.

Trước khi tình nguyện vào TP HCM hỗ trợ người dân nhiễm Covid-19, anh Trung đã có gần 1 tháng ra Bắc Giang hỗ trợ người bệnh FO tại địa phương này. Khi Bắc Giang hết dịch, anh trở lại Huế làm việc được khoảng 2 tháng rồi lại tiếp tục tình nguyện vào miền Nam hỗ trợ đồng nghiệp chống dịch. Với anh Trung, bản thân còn khỏe, còn có thể cống hiến là anh sẵn sàng phục vụ người bệnh, sẻ chia vất vả với đồng nghiệp.

“Khi đồng nghiệp của mình đang xông pha nơi dịch bệnh nguy hiểm mà bản thân mình lại chọn an toàn ở nhà. Như thế thì tôi không làm được”, anh Trung bộc bạch.

Khi vào đến TP HCM, trực tiếp nhận hàng ngàn ca bệnh nặng, anh Trung không khỏi choáng ngợp thời gian đầu. Trước khi vào TP HCM, anh Trung đã theo dõi thông tin và cấp trên cũng cập nhật tình hình của miền Nam lúc bấy giờ. Tuy nhiên, so với tưởng tượng của anh thì dịch bệnh tại TP HCM “khủng khiếp” hơn rất nhiều.

Trong buổi trò chuyện, anh Trung rất kiệm lời kể về bản thân mình. Những việc anh đã và đang làm luôn là trách nhiệm, là điều mà bản thân anh muốn cống hiến. Đối với anh, bản thân làm được gì cho người bệnh, cho đơn vị, cho ngành Y và cho đất nước anh luôn sẵn sàng, đặc biệt là trong lúc này, khi anh đang làm công việc chăm sóc người bệnh tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19.

“Hằng ngày cùng anh chị em đồng nghiệp điều trị cho bệnh nhân nặng trong khu vực ICU, tôi luôn có mong muốn họ khỏe mạnh trở lại. Mỗi lần thấy bệnh nhân ra viện là anh em chúng tôi mừng lắm. Món quà giá trị nhất của người thầy thuốc là nhìn thấy bệnh nhận của mình được xuất viện”, anh Trung nói.

Trong quá trình làm việc, hỗ trợ đồng nghiệp tại TP HCM, anh Trung không tránh khỏi những lúc yếu lòng, nhớ nhà. Chính những lúc đó, anh luôn nhận được những lời động viên của đồng nghiệp và sự khích lệ của cấp trên. Quan trọng nhất với anh Trung đó là sự ủng hộ của gia đình, của vợ con và người thân.

“Khi biết tin tôi vào TP HCM chống dịch, gia đình cũng có ý muốn tôi cân nhắc từ chối vì mới đi chống dịch ở Bắc Giang về. Bản thân tôi thì nghĩ, mình là người thấy thuốc, ở đâu có bệnh nhân, ở đâu nguy hiểm là phải có mặt. Cho nên, tôi đã động viên người thân, nhắn nhủ họ yên tâm, tôi sẽ an toàn trở về”, anh Trung kể.

Xứng đáng trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản VIỆT NAM

Lễ kết nạp Đảng viên đặc biệt của nam điều dưỡng ngay giữa tâm dịch TP HCM

Những cuộc họp của đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid -19 tại TP HCM

BSCKII. Dương Anh Quân – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Trung ương Huế, khẳng định anh Nguyễn Thành Trung là quần chúng rất ưu tú, luôn cống hiến hết mình và có tinh thần trách nhiệm cao.

Trước khi cùng đoàn tham gia chống dịch tại TP HCM, anh Trung đã đi Bắc Giang hỗ trợ đồng đội. Khi tham gia chống dịch tại TP HCM anh đã hơn 1 lần xin được ở lại để làm việc, để hỗ trợ người bệnh tại đây.

“Điều dưỡng Nguyễn Thành Trung hoàn toàn xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong công việc đồng chí luôn hết mình, là người có trách nhiệm với công việc, có sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Huế đã theo dõi quá trình phấn đấu, rèn luyện, thử thách của đồng chí Trung và đã đưa ra quyết định đúng đắn là kết nạp đồng chí vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngay tại thời điểm này. Đây không chỉ là niềm vui, sự khích lệ cho cá nhân đồng chí Nguyễn Thành Trung mà còn là tấm gương để những đồng nghiệp khác tiếp tục cố gắng, rèn luyện, trưởng thành để được đứng trong hàng ngũ của Đảng”, ông Quân bày tỏ.

TP. HCM xây dựng lộ trình ngừng hoạt động các bệnh viện dã chiến TP. HCM xây dựng lộ trình ngừng hoạt động các bệnh viện dã chiến

Dự kiến các bệnh viện dã chiến tại TP. HCM sẽ lần lượt ngừng hoạt động vào cuối tháng 10, tháng 11 và tháng 12 ...

TP HCM tuyên dương, tri ân các lực lượng chi viện phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM tuyên dương, tri ân các lực lượng chi viện phòng, chống dịch Covid-19

Thành ủy, UBND, HĐND, UBMTTQ Việt Nam TP HCM vừa tổ chức lễ tuyên dương các đoàn công tác tăng cường và tham gia hỗ ...

Đám cưới trực tuyến lặng thầm của nhân viên y tế hỗ trợ chống dịch tại TP HCM Đám cưới trực tuyến lặng thầm của nhân viên y tế hỗ trợ chống dịch tại TP HCM

“Trước khi vào TP HCM hỗ trợ chống dịch, tôi đã biết ngày cưới của mình. Tôi xác định, có thể, đến đám cưới tôi ...

Bài viết: Nguyễn Nga