LĐLĐ TP. Nha Trang luôn đồng hành hỗ trợ người lao động khó khăn do dịch bệnh

LĐLĐ TP Nha Trang luôn đồng hành hỗ trợ người lao động khó khăn do dịch bệnh

Năm 2020, do dịch bệnh nên nhiều người lao động tại Nha Trang bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và việc làm. LĐLĐ TP Nha Trang đã tích cực chung tay với các doanh nghiệp để chia sẻ với người lao động, giúp họ phần nào vượt qua khó khăn.

Các tập thể, cá nhân có nhiều nỗ lực trong năm qua được ghi nhận.

LĐLĐ TP. Nha Trang luôn đồng hành hỗ trợ người lao động khó khăn do dịch bệnh

LĐLĐ TP Nha Trang hiện đang quản lý 323 công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó có 13.405 đoàn viên công đoàn, 15.282 CNVCLĐ, trong đó đoàn viên nữ là 7.442. Từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp trên địa bàn, nhất là các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, các ngành nghề dịch vụ nên hầu hết đều phải thu hẹp sản xuất hoặc tạm ngưng hoạt động, khiến hơn 5.000 CNLĐ bị mất việc hoặc tạm ngưng chờ việc.

Chính vì thế, LĐLĐ thành phố đã cùng chung tay với doanh nghiệp hỗ trợ, động viên người lao động cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn như tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thăm và tặng 220 suất quà, bằng tiền mặt cho CNLĐ khu vực ngoài Nhà nước có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, tạm ngưng việc do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà bằng tiền mặt cho 31 CĐCS doanh nghiệp và trường mầm non tư thục gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, mỗi CĐCS 5.000.000 đồng. Nguồn kinh phí được trích từ nguồn kết dư tiền lãi gửi ngân hàng của các năm.

Bên cạnh đó, LĐLĐ TP Nha Trang cũng đã tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động tích cực hưởng ứng, đóng góp hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. LĐLĐ thành phố tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các đơn vị làm nhiệm vụ trực tiếp trong công tác phòng, chống và điều trị dịch bệnh Covid-19, mỗi đơn vị 10.000.000 đồng, gồm: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa.

LĐLĐ TP. Nha Trang luôn đồng hành hỗ trợ người lao động khó khăn do dịch bệnh

Ông Bùi Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa ghi nhận những nỗ lực của LĐLĐ TP Nha Trang trong suốt năm qua.

Trong tháng 5, LĐLĐ TP Nha Trang đã tập trung tuyên truyền ý nghĩa của Ngày Quốc tế Lao động; động viên CNVCLĐ thực hiện tốt trách nhiệm của người lao động theo quy định của pháp luật; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật lao động, Luật Công đoàn… hướng dẫn Ban Chấp hành CĐCS mới thành lập kiến thức xây dựng thỏa ước lao động tập thể. Các CĐCS trực thuộc thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, chủ doanh nghiệp tổ chức trong CNLĐ dọn vệ sinh tại cơ quan, đơn vị, nơi làm việc tạo môi trường làm việc thông thoáng, xanh, sạch, đẹp.

Cũng trong năm qua, LĐLĐ TP Nha Trang đã vận động tuyên truyền phát triển mới hơn 600 đoàn viên, thành lập 9 CĐCS đạt 50 % chỉ tiêu tỉnh giao. Bên cạnh đó, CNVCLĐ toàn thành phố luôn tích cực lao động sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, chất lượng, hiệu quả.

LĐLĐ TP. Nha Trang luôn đồng hành hỗ trợ người lao động khó khăn do dịch bệnh

Những CĐCS tiêu biểu nhận Cờ thi đua của LĐLĐ TP Nha Trang.

Ông Ngô Anh Duyệt – Chủ tịch LĐLĐ TP Nha Trang cho biết: “LĐLĐ thành phố luôn kịp thời nắm bắt tình hình đoàn viên, CNLĐ, vận động tuyên truyền các CĐCS phòng, chống dịch, đồng thời hỗ trợ cho CNLĐ trong dịp Tết với 300 suất trị giá 120 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm 5 đơn vị trực Tết và 25 CĐCS trường học với tổng số tiền 50 triệu đồng; kịp thời hỗ trợ cho 220 trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, tạm ngưng việc do ảnh hưởng do dịch Covid-19 với tổng số tiền 240 triệu đồng, đồng thời động viên 31 CĐCS doanh nghiệp và trường mầm non tư thục ngay trong đợt dịch bệnh với gần 200 triệu đồng. Không những đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho người lao động, lãnh đạo LĐLĐ thành phố còn trực tiếp đến thăm, hỗ trợ cho các đơn vị trong công tác phòng, chống và điều trị dịch bệnh Covid-19, mỗi đơn vị 10 triệu đồng”.

LĐLĐ TP. Nha Trang luôn đồng hành hỗ trợ người lao động khó khăn do dịch bệnh
LĐLĐ TP Nha Trang tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2020.

Bài viết: Nhạn Vân

Ngắm ảnh anh Đam Ngắm ảnh anh Đam

Suốt cả ngày, cả đêm hôm qua, bức ảnh dưới đây ngập tràn trên mạng xã hội. Bức ảnh được chụp vào đầu giờ sáng ...

Kiên quyết đưa công nhân Công ty POYUN đi cách ly tập trung trong chiều tối nay Kiên quyết đưa công nhân Công ty POYUN đi cách ly tập trung trong chiều tối nay

Phản ánh khó khăn trong quá trình kiểm soát dịch bệnh tại TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương), Tổ công tác của Bộ Y tế ...

Sẽ truy vết trên diện rộng để tìm ra những người mắc mới Covid-19 Sẽ truy vết trên diện rộng để tìm ra những người mắc mới Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, quan điểm của ngành Y tế là phải ...