LĐLĐ TP Mỹ Tho: Chăm lo cho người lao động ăn Tết an toàn, đầy đủ, sum vầy

LĐLĐ TP Mỹ Tho: Chăm lo cho người lao động ăn Tết an toàn, đầy đủ

Nhiều ngày nay LĐLĐ TP Mỹ Tho đã tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà, tiền mặt là hỗ trợ thiết thực nhất đối với công nhân lao động lúc này.

Năm 2020, mặc dù dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng lớn đến đời sống người lao động nhưng LĐLĐ Mỹ Tho phối hợp với các cấp công đoàn đã hỗ trợ tặng quà để người lao động vượt qua khó khăn.

Cụ thể, từ đầu năm, ngoài việc tuyên truyền cho người lao động về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, LĐLĐ Mỹ Tho đã đến thăm, tặng quà người lao động bị thất nghiệp, tạm hoãn hợp đồng lao động.

Người lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà Tết.

LĐLĐ TP Mỹ Tho: Chăm lo cho người lao động ăn Tết an toàn, đầy đủ, sum vầy

Vào tháng 7/2020, Công ty TNHH MTV Pungkook Bến Tre - Chi nhánh Mỹ Tho đã có Công văn số 11/CV-PKMT/2020 gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang về việc xin hướng dẫn thủ tục tạm hoãn hợp đồng lao động đối với 1.268 công nhân đang làm việc tại công ty. Lý do tạm hoãn hợp đồng là do khó khăn vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19.

Không để cho người lao động nghỉ việc phải gặp những khó khăn trong cuộc sống, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở công ty đã bàn bạc và thống nhất phương án hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo ở địa phương. Bên cạnh đó những người bị bệnh hiểm nghèo hoặc tai nạn lao động, suy giảm khả năng lao động từ 25% trở lên, ở nhà thuê, nuôi con nhỏ,… phải tạm hoãn hợp đồng lao động không có thu nhập cũng được hỗ trợ.

LĐLĐ TP Mỹ Tho: Chăm lo cho người lao động ăn Tết an toàn, đầy đủ, sum vầy

Công nhân đi siêu thị phúc lợi đoàn viên.

Anh Trần Thanh Ba (làm việc tại Công ty TNHH MTV Pungkook Bến Tre) bày tỏ lời cảm ơn vì sự quan tâm chăm sóc của LĐLĐ TP Mỹ Tho và công đoàn cơ sở trong mùa dịch đã hỗ trợ công nhân. Chính nhờ sự quan tâm đó mà gia đình anh đã vượt qua những lúc khó khăn nhất của dịch bệnh.

Mới đây, tiếp tục thực hiện kế hoạch chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, LĐLĐ TP Mỹ Tho đã tổ chức trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Theo đó, tổng số tiền trao quà Tết đợt này là 290.640.000đ, bao gồm 177 suất, (mỗi suất 400.000 đồng) từ Quỹ góp Tết do LĐLĐ Mỹ Tho vận động trong CNVCLĐ của thành phố; 80 suất quà của Hội Từ thiện thành phố hỗ trợ (400.000 đồng/suất); 60 suất quà hỗ trợ của Công ty TNHH Royal Food (500.000 đồng/suất); 10 suất của Tổ chức Tài chính Vi mô CEP (284.000 đồng/suất); 149 suất từ ngân sách của LĐLĐ tỉnh Tiền Giang.

LĐLĐ TP Mỹ Tho tặng quà Tết cho người lao động.

LĐLĐ TP Mỹ Tho: Chăm lo cho người lao động ăn Tết an toàn, đầy đủ, sum vầy

Bà Phạm Thị Thu Hà - Chủ tịch LĐLĐ TP Mỹ Tho khẳng định các cấp công đoàn rất nỗ lực để chăm lo cho người lao động được đón Tết sum vầy đầm ấm và chu đáo nhất. Người lao động được hỗ trợ trong dịp này đều là những đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Những phần quà đến tay người lao động tuy giá trị chưa lớn nhưng là sự quan tâm, chăm sóc của công đoàn trong dịp Tết. Mọi người lao động đều có quà và đón Tết trong an toàn.

Trong dịp này, Ngân hàng TMCP Quốc Dân – Chi nhánh Tiền Giang cũng trao tặng 01 căn nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố Mỹ Tho, trị giá 40.000.000 đồng.

LĐLĐ TP Mỹ Tho: Chăm lo cho người lao động ăn Tết an toàn, đầy đủ, sum vầy

Trao tặng "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình đoàn viên khó khăn.

Bài viết: Hoài Thương

Ảnh: H.T

Hủ tục hay là chết? Hủ tục hay là chết?

Vâng, chết vì hủ tục là có thật, là sự thật nhãn tiền và đau xót. Có người sẽ nói nó là phong tục, tập ...

Đi xe “chui” về quê, bỏ trốn khỏi nhà vì sợ bị cách ly Đi xe “chui” về quê, bỏ trốn khỏi nhà vì sợ bị cách ly

Việc đi xe “chui” từ vùng dịch về quê hay bỏ trốn khỏi nhà vì sợ bị cách ly đều là những hành động gây ...

Chủ tịch Tổng Liên đoàn hoan nghênh tinh thần tự nguyện ở lại để tránh dịch của CNLĐ Chủ tịch Tổng Liên đoàn hoan nghênh tinh thần tự nguyện ở lại để tránh dịch của CNLĐ

Chiều 3/2, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam chia ...