e magazine
15/05/2021 08:05
LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ hơn 500 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

15/05/2021 08:05

Những ngày này, tỉnh Thừa Thiên Huế đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19, các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân bị tạm dừng nhưng LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những hoạt động thiết thực, chăm lo đoàn viên công đoàn khó khăn, bị tai nạn lao động.

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ hơn 500 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Những ngày này, tỉnh Thừa Thiên Huế đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân bị tạm dừng nhưng LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những hoạt động thiết thực, chăm lo đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động.

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ hơn 500 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Ông Lê Minh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế (áo xanh) đến thăm và trao hỗ trợ cho gia đình chị Phùng Thị Thôi, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế. Chị Thôi mất cách đây hơn 2 năm do tai nạn khi đang làm nhiệm vụ.

NGƯỜI LAO ĐỘNG CẢM ƠN CÔNG ĐOÀN

Sáng ngày 12/5, căn nhà của anh Nguyễn Đắc Anh, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trung tâm Công viên cây xanh Huế nhộn nhịp hơn bởi sự có mặt của đoàn công tác và ông Lê Minh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đến thăm hỏi và trao hỗ trợ. Mỗi suất hỗ trợ trị giá 1 triệu đồng.

Anh Đắc Anh trong quá trình làm việc đã bị một chiếc thang rơi trúng người. Anh bị gãy đốt sống lưng và mang thương tật 30%. Hiện nay, Trung tâm Công viên cây xanh Huế đã bố trí anh làm một công việc nhẹ nhàng, phù hợp và đảm bảo các quyền lợi như bao công nhân khác. Anh Đắc Anh đã có gia đình, con cái và là trụ cột của gia đình. Hiện anh chưa có nhà riêng và đang sống cùng cha mẹ.

Sau khi bị tai nạn, CĐCS Trung tâm Công viên cây xanh Huế cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên và tạo điều kiện cho anh tiếp tục làm việc.

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ hơn 500 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Ông Lê Minh Nhân (áo xanh), Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đến thăm hỏi và trao hỗ trợ cho anh Nguyễn Đắc Anh, CĐCS Trung tâm Công viên cây xanh Huế.

Đáp lại những tình cảm của ông Lê Minh Nhân, anh Nguyễn Đắc Anh và gia đình xúc động, cảm ơn LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế, công đoàn luôn quan tâm đến những đoàn viên không may bị tai nạn trong công việc như anh. Anh Đắc Anh chia sẻ: “Sự chăm sóc ân cần của đồng nghiệp, các cấp công đoàn là một trong những động lực để anh vượt qua bệnh tật, khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã đến thăm và trao hỗ trợ cho anh Hồ Viết Hùng, chồng chị Phùng Thị Thôi, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế. Chị Thôi đã mất cách đây hơn hai năm do tai nạn khi đang làm nhiệm vụ.

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ hơn 500 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Ông Lê Minh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế thăm và tặng quà cho chị Hoàng Thị Lan - nguyên là đoàn viên CĐCS Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế.

Ông Lê Minh Nhân cũng đến thăm nhà chị Hoàng Thị Lan, nguyên là Chuyền trưởng tại Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế. Chị Lan bị tai nạn dẫn đến thương tật 90% khi đang trên đường đi làm về. Ba năm sau tai nạn, chị mới có thể ngồi được xe lăn. Mọi sinh hoạt cá nhân của chị đều phải nhờ vào chồng con.

Đến thăm các đoàn viên công đoàn bị tai nạn lao động, ông Lê Minh Nhân đã ân cần hỏi thăm và chia sẻ những khó khăn với người lao động. Đồng thời cũng động viên các anh chị và gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2021, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ cho 10 đoàn viên công đoàn bị tai nạn lao động và 549 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng. Kinh phí này được trích từ nguồn Quỹ hỗ trợ Tai nạn lao động và Bệnh nghề nghiệp của LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế và từ nguồn hỗ trợ của các tập thể, cá nhân đóng góp trong đợt dịch Covid-19, bão lũ năm 2020.

XÂY DỰNG 13 "MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN"

Sáng ngày 14/5, LĐLĐ huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, đã tổ chức khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho chị Lê Thị Diễm Phương, đoàn viên CĐCS Trường Mầm non số 2 Phú Mậu.

Chị Phương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Một mình chị nuôi con nhỏ và đang ở nhờ nhà bố mẹ. Thu nhập từ lương giáo viên mầm non chỉ đủ trang trải cuộc sống. Chị Phương được bố mẹ cho một mảnh đất, chị cố gắng dành dụm, vay mượn làm một căn nhà nhỏ để hai mẹ con có chỗ ở ổn định. Biết được hoàn cảnh khó khăn của chị, tổ chức Công đoàn đã hỗ trợ tiền để xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn”.

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ hơn 500 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế dự khởi công nhà "Mái ấm Công đoàn" cho chị Lê Thị Diễm Phương, đoàn viên CĐCS Trường Mầm non số 2 Phú Mậu có hoàn cảnh khó khăn.

Đến dự lễ khởi công nhà chị Phương, ông Lê Minh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế, đã trao số tiền 30 triệu đồng để hỗ trợ chị Phương xây dựng căn nhà khoảng 80 m2.

Ông Nhân cũng động viên chị Phương cố gắng vươn lên trong cuộc sống, đảm bảo tiến độ xây dựng căn nhà, sớm an cư lạc nghiệp, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Ông Nhân mong muốn Ban Chấp hành CĐCS Trường Mầm non số 2 Phú Mậu quan tâm đến hoàn cảnh gia đình chị Phương, giúp chị vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Dự kiến căn nhà sẽ hoàn thành trước mùa mưa bão năm nay.

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ hơn 500 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Ông Trần Quang Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế (ngoài cùng bên trái) trao quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn thuộc LĐLĐ thị xã Hương Thủy.

Quỹ “Mái ấm Công đoàn” đã được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai và các cấp công đoàn hưởng ứng trong những năm qua. Quỹ này đã hỗ trợ giải quyết một phần khó khăn cho đoàn viên công đoàn, người lao động trong việc xây mới và sửa chữa nhà ở.

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2021, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ xây dựng 13 “Mái ấm Công đoàn” với tổng kinh phí 390 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Cập nhật “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” ngày 13/5: Hãy luôn mỉm cười! Cập nhật “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” ngày 13/5: Hãy luôn mỉm cười!

Luôn mỉm cười và nỗ lực hết mình là quan điểm sống của nhiều bạn công nhân khi gửi ảnh về tham dự cuộc thi ...

Sự thấp kém về ý thức cộng đồng và trách nhiệm xã hội Sự thấp kém về ý thức cộng đồng và trách nhiệm xã hội

Đấy là nói về Giám đốc Hacinco Hà Nội, ông Nguyễn Văn Thanh. Lâu lắm rồi, người ta mới lại thấy chữ “Thượng khẩn” trong ...

KCN Đà Nẵng: Vừa tăng cường phòng dịch, vừa đảm bảo quyền lợi người cách ly KCN Đà Nẵng: Vừa tăng cường phòng dịch, vừa đảm bảo quyền lợi người cách ly

Hệ thống phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các KCN trên địa bàn Đà Nẵng đang được “kích hoạt” tối đa, nhất là sau khi ...

Nam Trân - Nhã Phương

Ảnh: LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế

Xem phiên bản di động