LĐLĐ Tây Ninh đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid -19 tuyến biên giới

LĐLĐ Tây Ninh đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19

Là địa phương có hơn 200km đường biên giới giáp Campuchia, Tây Ninh đang thắt chặt mọi biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Các đồn chốt biên phòng được tăng cường và tuần tra, kiểm soát chặt chẽ để hạn chế thấp nhất tình trạng nhập cảnh trái phép.

Mới đây, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã đề nghị các cấp công đoàn triển khai và thực hiện nghiêm túc một số nhiệm vụ như:

Tiếp tục triển khai các chỉ đạo của Trung ương, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19,…; không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là tuyến biên giới. Đồng thời, thực hiện mục tiêu kép phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững thành quả chống dịch.

LĐLĐ tỉnh tặng quà cho đội ngũ y bác sĩ chống dịch.

LĐLĐ Tây Ninh đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid -19 tuyến biên giới

Các cấp công đoàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế. Theo đó, đoàn viên, người lao động và cán bộ công đoàn luôn đeo khẩu trang, không tụ tập đông người khi không cần thiết; thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K.

Ngoài ra, các cấp công đoàn cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động, nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

LĐLĐ Tây Ninh đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid -19 tuyến biên giới

LĐLĐ tỉnh làm việc với Công ty TNHH Hải Minh về tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 - Ảnh M.T

Trao đổi với PV Cuộc sống an toàn, ông Phan Văn Bua - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tây Ninh cho biết: "LĐLĐ tỉnh cùng các đơn vị liên quan luôn phối hợp chặt chẽ để phòng, chống dịch một cách tốt nhất. Bộ Y tế có công bố 5 tỉnh, thành phố cần cảnh giác cao về dịch bệnh, trong đó có Tây Ninh. Chính vì vậy, không chỉ thời điểm này mà từ trước đó Tây Ninh luôn tuyên truyền đến người dân nói chung, người lao động nói riêng về việc phòng và chống dịch, đặc biệt là tuyến biên giới giáp ranh với Campuchia".

Theo ông Bua, LĐLĐ tỉnh cũng tuyên truyền đến người lao động nói chung, người lao động có hộ khẩu tại các xã giáp ranh với đường biên giới cần cảnh giác với việc nhập cư trái phép. Nếu phát hiện có người lạ về địa phương cần báo ngay với cơ quan chức năng hay đồn biên phòng gần nhất. Đồng thời hạn chế về quê trong thời gian này.

LĐLĐ tỉnh tặng quà cho tuyến đầu chống dịch.

LĐLĐ Tây Ninh đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid -19 tuyến biên giới

Tại nơi làm việc, người lao động luôn tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… để đảm bảo an toàn mùa dịch.

Các hoạt động trong Tháng Công nhân 2021 cũng được hạn chế, chủ yếu do công đoàn cơ sở và công đoàn các cấp tổ chức.

Trước đó, LĐLĐ tỉnh có phối hợp với nhiều đơn vị, cơ quan chức năng đi thăm và tặng quà các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại chốt biên phòng thuộc biên giới Tây Ninh - Campuchia. Thời gian gần đây, số chốt biên phòng đã được tăng lên nhằm đảm bảo an ninh vùng biên và ngăn chặn tình hình nhập cảnh trái phép trên địa bàn.

Dự kiến, trong thời gian tới LĐLĐ tỉnh sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiếp tục đi thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các đơn vị, chiến sĩ làm nhiệm vụ canh gác, giữ chốt tại tuyến biên giới Tây Ninh – Campuchia. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự quan tâm, động viên đối với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

LĐLĐ Tây Ninh đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid -19 tuyến biên giới

Tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho người lao động - Ảnh: Minh Triệu

Tấm vé của lòng trắc ẩn Tấm vé của lòng trắc ẩn

Nghe tin hai con gái bị tai nạn giao thông, một cháu nằm viện, một cháu qua đời, anh Hải tức tốc bắt xe từ ...

Một địa chỉ thân thương Một địa chỉ thân thương

Ở huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, không mấy người không biết “mái ấm” Bà Rá của ông Bùi Quang Ánh và công đoàn cơ ...

Hà Nội: Không để ùn tắc giao thông kéo dài quá 15 phút trong dịp nghỉ lễ Hà Nội: Không để ùn tắc giao thông kéo dài quá 15 phút trong dịp nghỉ lễ

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, UBND TP Hà Nội mới đây có văn bản ...

Bài viết: Hoàng Tuấn

Đồ hoa: Russia