LĐLĐ huyện Diễn Châu khởi động Tháng Công nhân bằng chương trình "Sức khỏe của bạn"

LĐLĐ huyện Diễn Châu khởi động Tháng Công nhân bằng chương trình "Sức khỏe của bạn"

Ông Phạm Đức Cường – Chủ tịch LĐLĐ huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh về việc thực hiện các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa, LĐLĐ huyện Diễn Châu đã xây dựng các nội dung hoạt động cụ thể, phù hợp với thực tế và phát huy lợi thế của huyện để tập trung chăm lo cho người lao động. Một chương trình thiết thực, ý nghĩa đã được LĐLĐ huyện Diễn Châu triển khai mở đầu cho Tháng Công nhân là tổ chức khám sức khỏe cho người lao động”.

Cụ thể, LĐLĐ huyện Diễn Châu đã phối hợp với Phòng khám Đa khoa Phúc Nguyên Đường (đơn vị hợp tác phúc lợi đoàn viên) tổ chức tư vấn và khám sức khỏe cho đoàn viên tại Công ty TNHH Việt Hàn. Tại chương trình này, LĐLĐ huyện đã tặng công ty 01 tủ sách pháp luật với 182 đầu sách; trao 5 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Tiếp theo đó, LĐLĐ huyện Diễn Châu đã ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên với Phòng khám Đa khoa Bắc Diễn Châu. Phúc lợi bao gồm khám miễn phí và giảm giá từ 20%-50% các dịch vụ khám bệnh. Sau lễ ký kết, đoàn viên của 3 công đoàn cơ sở (CĐCS) trường mầm non đã được khám bệnh theo các nội dung yêu cầu.

Trong tháng 3, LĐLĐ huyện Diễn Châu đã thành lập CĐCS Công ty TNHH Viet Glory và kết nạp 1.422 đoàn viên. Theo kế hoạch, trong Tháng Công nhân, LĐLĐ huyện sẽ tổ chức ra mắt CĐCS Công ty TNHH May mặc Trọng Phúc và CĐCS Công ty TNHH Nấm Lộc Châu.

LĐLĐ huyện Diễn Châu đã xây dựng các nội dung hoạt động cụ thể, phù hợp với thực tế và phát huy lợi thế của huyện để tập trung chăm lo cho người lao động.

LĐLĐ huyện Diễn Châu khởi động Tháng Công nhân bằng chương trình "Sức khỏe của bạn"

Trong Tháng Công nhân 2021, có 10 hoạt động trọng tâm sẽ được LĐLĐ huyện Diễn Châu tổ chức, cụ thể là: Tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo huyện với hiệu trưởng và chủ tịch công đoàn các trường học trên địa bàn; khảo sát xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn"; biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu; tổ chức chương trình sức khỏe của bạn; phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; phối hợp kiểm tra ATVSLĐ; ký kết phúc lợi đoàn viên; tổ chức giải thể thao CNVCLĐ; tổ chức chương trình thay dầu xe máy; chương trình giải nhiệt mùa hè.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện Diễn Châu đẩy mạnh tuyên truyền, lan tỏa chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” trong CNVCLĐ; thăm hỏi, tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp; phối hợp tham gia đào tạo nghề cho người lao động tại các doanh nghiệp.

LĐLĐ huyện Diễn Châu khởi động Tháng Công nhân bằng chương trình "Sức khỏe của bạn" LĐLĐ huyện Diễn Châu tập trung hướng về cơ sở để chăm lo cho người lao động

Ông Phạm Đức Cường nói: “Chúng tôi mong muốn các hoạt động được tổ chức trong Tháng Công nhân sẽ mang lại niềm vui cho người lao động, tạo được điểm nhấn, thể hiện vai trò chăm lo của tổ chức Công đoàn. Đây cũng là dịp để triển khai mạnh mẽ, hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ; động viên, khích lệ CNVCLĐ tích cực lao động giỏi, lao động sáng tạo, nâng cao năng suất và hiệu quả công việc”.

Mai Liễu

Động lực để hy vọng Động lực để hy vọng

Một lao động phổ thông bị tai nạn lao động được giám định tỉ lệ thương tật là 81%, mất sức lao động, coi như ...

Hướng về biên giới Tây Nam! Hướng về biên giới Tây Nam!

Campuchia đang ghi nhận những con số bệnh nhân lây nhiễm Covid-19 cao chưa từng có. Con số lên tới mức các chuyên gia ...

Nữ công nhân xinh tươi, hồn nhiên trong đồng phục áo phông Nữ công nhân xinh tươi, hồn nhiên trong đồng phục áo phông

Đồng phục của Công ty bao bì Tấn Đạt (Khu Công Nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, Quảng Nam) tuy giản đơn nhưng khi mặc ...