e magazine
31/01/2021 13:03
Kịp thời chăm lo cho cán bộ trực phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết

31/01/2021 13:03

Ngay sau khi có thông tin chính thức của Bộ Y tế về làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 3 và chỉ đạo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam đã khẩn trương họp bàn và có kế hoạch động viên, giao nhiệm vụ, trao quà hỗ trợ những đoàn viên công đoàn, người lao động thuộc các đơn vị Bộ Y tế tham gia trực phòng chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.
fsdf

Công đoàn Y tế việt nam:

Kịp thời chăm lo cho cán bộ trực phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết

Ngay sau khi có thông tin chính thức của Bộ Y tế về làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 3, lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam đã khẩn trương họp bàn và có kế hoạch động viên, giao nhiệm vụ, trao quà hỗ trợ những đoàn viên, người lao động các đơn vị thuộc Bộ Y tế tham gia trực phòng, chống dịch trong Tết Nguyên đán Tân Sửu.

fsdf

Đồng chí Lê Quốc Thịnh - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện 71 Trung ương phấn khởi nhận quà Tết từ lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam.

Ngày 29/1 vừa qua, đồng chí Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác của Công đoàn Y tế Việt Nam tới thăm và trao quà cho 04 đơn vị chỉ đạo công tác phòng, chống dịch thuộc Bộ Y tế: Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Vụ Truyền thông & Thi đua khen thưởng, Văn phòng Bộ - Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, tại trụ sở Công đoàn Y tế Việt Nam, đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cũng trao tặng quà Tết tới đoàn viên, người lao động phải trực dịch trong dịp Tết Tân Sửu tại Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Bệnh viện 71 Trung ương.

Dịp này, Công ty Sản xuất sản phẩm đông trùng hạ thảo thương hiệu HECTOR hỗ trợ các đơn vị sản phẩm tăng cường thể lực để phòng chống dịch, trị giá sản phẩm mỗi đơn vị là 20 triệu đồng.

fsdf

Đồng chí Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam trao tặng quà Tết cho Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế.

Theo nhận định của Bộ Y tế, làn sóng Covid–19 lần thứ 3 này tiềm ẩn nhiều diễn biến hết sức phức tạp, với tốc độ lây lan nhanh không chỉ dừng lại ở 5 tỉnh/thành phố Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nội. Chính vì vậy, ngành Y tế sẽ còn rất vất vả trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh lần này. Đặc biệt, Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần, nhiều đoàn viên, người lao động ngành Y tế sẽ không được hưởng những thời khắc thiêng liêng nhất trong năm mới bên gia đình, người thân mà phải trực Tết, đồng thời trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Để kịp thời mang tình cảm của tổ chức Công đoàn đến với đoàn viên, người lao động, đồng chí Phạm Thanh Bình quyết định tặng quà Tết sớm, động viên anh chị em nêu cao tinh thần của người cán bộ ngành Y tế, luôn coi việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân là sứ mệnh của mình.

fsdffsdf

Đồng chí Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam trao tặng quà Tết cho Thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tại Văn phòng Bộ Y tế.

Ths. Lê Quốc Thịnh – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện 71 Trung ương chia sẻ: “Trực ngày Tết 24/24 đã vất vả, nhưng nay trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 thì khó khăn gấp bội. Bệnh viện phải tăng cường cán bộ trực, phân luồng, phòng chống lây nhiễm, căng mình chống dịch. Vừa rồi Công đoàn Y tế Việt Nam đã tới trao quà Tết sớm cho cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện 71 Trung ương. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với các cán bộ, nhân viên của bệnh viện, là món quà tinh thần động viên mọi người, giúp mọi người thêm phấn khởi, có động lực tiếp tục trong “cuộc chiến” chống Covid-19.

Sự quan tâm này rất kịp thời và quý báu. Chúng tôi sẽ dành món quà được Công đoàn Y tế Việt Nam trao tặng để đón giao thừa – khoảnh khắc thiêng liêng để mong ước những điều tốt đẹp nhất. Tôi mong năm mới toàn thể nhân dân đều dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, ấm no. Chúc đoàn viên, người lao động ngành Y luôn khỏe mạnh, vững vàng để bảo vệ sức khỏe của nhân dân”.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, trước tình hình làn sóng Covid -19 lần thứ ba, để đảm bảo đoàn viên, người lao động ngành Y tế được an toàn, yên vui trong dịp Tết Tân Sửu, Công đoàn Y tế Việt Nam đã khẩn trương ban hành công văn số 29/CĐYT ngày 29/01/2021 về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid -19.

fsdf

Đồng chí Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam trao tặng quà Tết cho Vụ Truyền thông & Thi đua khen thưởng.

Theo đó, để cán bộ y tế có đủ sức khỏe, yên tâm trực tết Nguyên đán 2021, các công đoàn cơ sở cần tiếp tục thực hiện Công văn số 05/CĐYTVN ngày 05/01/2021 về chăm lo Tết, triển khai các giải pháp nhằm ổn định tình hình quan hệ lao động và phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán năm 2021; làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch cho đoàn viên, cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh thực hiện nghiêm quy định 5K trong các cơ sở y tế, khu dân cư, cơ quan, xí nghiệp, chợ và nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người, chủ động phát hiện sàng lọc bệnh nhân nhiễm COVID-19 đến khám...

Thực hiện nghiêm việc xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho nhân viên y tế theo chỉ đạo của Bộ Y tế; tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động cài đặt, kích hoạt lại ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

fsdf fsdf

Đồng chí Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam trao tặng quà Tết cho đại diện Công đoàn cơ quan Bộ Y tế

Với công đoàn cơ sở tại các tỉnh có ca dương tính, cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của chính quyền địa phương và ngành Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là nguyên tắc 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế) để chung sống an toàn với dịch bệnh; không tổ chức các hoạt động có nguy cơ lây nhiễm cao, tạm dừng các hoạt động có đông người tham gia. Các hoạt động cần thiết tổ chức, phải giảm thiểu số người tham gia và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Công đoàn Y tế Việt Nam mong sự chung tay của công đoàn cơ sở triển khai các hoạt động trên để lan tỏa đến đoàn viên tinh thần thép, đoàn kết, quyết tâm của những “Chiến sỹ áo trắng” cùng nhân dân cả nước vượt qua đại dịch COVID-19.

Thực hiện: Kỳ Anh

Ngắm ảnh anh Đam Ngắm ảnh anh Đam

Suốt cả ngày, cả đêm hôm qua, bức ảnh dưới đây ngập tràn trên mạng xã hội. Bức ảnh được chụp vào đầu giờ sáng ...

Kiên quyết đưa công nhân Công ty POYUN đi cách ly tập trung trong chiều tối nay Kiên quyết đưa công nhân Công ty POYUN đi cách ly tập trung trong chiều tối nay

Phản ánh khó khăn trong quá trình kiểm soát dịch bệnh tại TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương), Tổ công tác của Bộ Y tế ...

Sẽ truy vết trên diện rộng để tìm ra những người mắc mới Covid-19 Sẽ truy vết trên diện rộng để tìm ra những người mắc mới Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, quan điểm của ngành Y tế là phải ...

Xem phiên bản di động