e magazine
12/04/2021 13:45
Khai mạc Hội thi “Thợ giỏi ngành Cơ khí toàn quân" lần thứ V giai đoạn 2016 - 2021

12/04/2021 13:45

133 thí sinh thuộc 20 đơn vị đã tham dự Hội thi “Thợ giỏi ngành Cơ khí toàn quân” lần thứ V giai đoạn 2016 – 2021. Hội thi nhằm trang bị kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên, người lao động.
Khai mạc Hội thi “Thợ giỏi ngành Cơ khí toàn quân" lần thứ V giai đoạn 2016 - 2021

133 thí sinh của 20 đơn vị đầu mối trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng có ngành Cơ khí đã tham dự Hội thi “Thợ giỏi ngành Cơ khí toàn quân” lần thứ V giai đoạn 2016 - 2021.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại tá Nguyễn Đình Đức – Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng cho biết: “Hội thi nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên công đoàn, người lao động (ĐVCĐ, NLĐ). Đồng thời động viên, khuyến khích ĐVCĐ, NLĐ tích cực học tập, rèn luyện nâng cao kiến thức, trình độ tay nghề và đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Từ đó góp phần xây dựng đội ngũ ĐVCĐ, NLĐ trưởng thành về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thông qua Hội thi giúp cấp uỷ, chỉ huy đơn vị, doanh nghiệp đánh giá thực chất trình độ chuyên môn tay nghề đối với ĐVCĐ, NLĐ. Trên cơ sở đó, có biện pháp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực sáng tạo và khả năng ứng dụng công nghệ mới cho ĐVCĐ, NLĐ, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, doanh nghiệp”.

Khai mạc Hội thi “Thợ giỏi ngành Cơ khí toàn quân" lần thứ V giai đoạn 2016 - 2021

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban Công đoàn Quốc phòng trao biểu trưng cho 133 thí sinh.

Trong những năm qua, từ Hội thi đã lựa chọn hàng trăm công nhân lao động có tay nghề giỏi được tặng thưởng danh hiệu “Thợ giỏi”, “Bàn tay vàng”, nhiều đồng chí được đề nghị nâng lương, thăng quân hàm trước niên hạn. Từ đó tạo động lực mạnh mẽ để đội ngũ công nhân kỹ thuật phát huy tài năng trí tuệ đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp.

Khai mạc Hội thi “Thợ giỏi ngành Cơ khí toàn quân" lần thứ V giai đoạn 2016 - 2021

Đại tá Nguyễn Đình Đức - Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng tặng hoa động viên 3 nữ công nhân tham dự Hội thi.

Là một trong ba nữ công nhân tham gia hội thi, chị Phạm Thị Hồng Nhung (Công ty Cổ phần 22, Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng), thợ hàn cho biết: “Tôi làm nghề hàn đã 17 năm. Do yêu thích nghề hàn nên đã học chuyên sâu về lĩnh vực này. Dù vất vả bao nhiêu, nhưng mỗi khi được thấy các anh chị trong công ty làm giỏi, làm khéo, tôi càng thêm bền bỉ với nghề. Có mặt ở Hội thi này, tôi tự dặn lòng phải hết sức cố gắng để thể hiện bản sắc nghề nghiệp của đơn vị mình”.

Khai mạc Hội thi “Thợ giỏi ngành Cơ khí toàn quân" lần thứ V giai đoạn 2016 - 2021
Chị Phạm Thị Hồng Nhung (Công ty Cổ phần 22, Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng).

Anh Nguyễn Viên Lĩnh - thợ phay, Nhà máy Z751 Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng chia sẻ: “Được tham dự Hội thi, tôi nhận thức sâu sắc rằng, đội ngũ lính thợ đã và đang giữ vai trò quan trọng trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Những tay nghề bậc thợ đang ngày đêm sáng tạo, nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật trong toàn quân. Chúng tôi mang theo tinh thần trách nhiệm cao nhất của cá nhân và niềm tin, tình cảm của đông đảo người thợ từ các nhà máy, xí nghiệp trong toàn quân. Bên cạnh mong muốn được khẳng định trình độ tay nghề, người thợ còn mong muốn được đón nhận danh hiệu “Bàn tay vàng” từ Hội thi, học hỏi nhiều kinh nghiệm để góp phần nhân lên nhiều hơn thợ giỏi, tấm gương “Bàn tay vàng” ở đơn vị".

Khai mạc Hội thi “Thợ giỏi ngành Cơ khí toàn quân" lần thứ V giai đoạn 2016 - 2021
Những người lính thợ phấn chấn bước vào Hội thi.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội thi, đồng chí Trần Văn Thuật – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định: “Hội thi tôn vinh lực lượng trực tiếp lao động sản xuất có tay nghề cao, có năng lực hành nghề đúng với chuyên môn đào tạo. Bên cạnh đó, với việc thực hiện nghiêm túc các yêu cầu, nội quy, quy chế của Hội thi góp phần rèn luyện kỷ luật và trách nhiệm nghề nghiệp với các quy trình, quy phạm kỹ thuật của người lính thợ, nhằm xây dựng đội ngũ lao động trình độ cao, có khả năng sáng tạo, thích ứng với môi trường làm việc trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Đây cũng là hoạt động bảo đảm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, là yêu cầu sống còn của các doanh nghiệp nói chung và của các doanh nghiệp, nhà máy thuộc Bộ Quốc phòng nói riêng.

Đối với các cơ quan chức năng, các tổng cục, quân khu, quân chủng, Hội thi là dịp để các đơn vị đánh giá đúng trình độ chuyên môn, tay nghề đội ngũ thợ cơ khí, làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người thợ cơ khí của đơn vị mình…".

Hội thi nhằm chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; 46 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Các thí sinh sẽ trải qua phần thi lý thuyết và thực hành. Thí sinh thi lý thuyết cơ sở và lý thuyết chuyên ngành Cơ khí với 4 nghề (Phay, Tiện, Hàn, Nguội) và nhận thức chính trị; công tác an toàn vệ sinh lao động. Phần thi thực hành: Thực hiện hoàn chỉnh một sản phẩm (hoặc công đoạn sản phẩm) theo đề thi của Ban Giám khảo thuộc chuyên ngành đã đăng ký.

Cô gái "yêu màu hồng, ghét sự giả dối" trở thành quán quân tuần 8 năm 2021 Cô gái "yêu màu hồng, ghét sự giả dối" trở thành quán quân tuần 8 năm 2021

“Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 8 trong năm 2021 đã chính thức khép lại vào 19h45’ tối nay (11/4). Quán ...

Tôn nghiêm nghề giáo và thách thức của tân Bộ trưởng Tôn nghiêm nghề giáo và thách thức của tân Bộ trưởng

Tân Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã khiến dư luận, đặc biệt là đội ngũ giáo viên, hưởng ứng ...

Hoàn thiện pháp luật về cung ứng thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu cá nước ngoài Hoàn thiện pháp luật về cung ứng thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu cá nước ngoài

Pháp luật về cung ứng lao động là thuyền viên Việt Nam làm việc trên các tàu cá nước ngoài vẫn chưa hoàn thiện. Cụ ...

Bài viết: Duy Minh

Thiết kế: Duy Minh

Xem phiên bản di động