e magazine
02/02/2021 16:50
Hỗ trợ tiền cho những công nhân đã lựa chọn “Tết bình an, khoan hãy về”

02/02/2021 16:50

Chính quyền, tổ chức công đoàn các cấp, nhiều doanh nghiệp ở phía Nam đã có những chính sách hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho những công nhân lựa chọn “ở đâu ăn Tết ở đó”, vì một cái Tết bình an mà “khoan hãy về” trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19!
Hỗ trợ tiền cho những công nhân đã lựa chọn “Tết bình an, khoan hãy về”

Hỗ trợ tiền cho những công nhân lựa chọn “Tết bình an, khoan hãy về”

Chính quyền, tổ chức Công đoàn các cấp, nhiều doanh nghiệp ở phía Nam đã có những chính sách hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho những công nhân lựa chọn “ở đâu ăn Tết ở đó”, vì một cái Tết bình an mà “khoan hãy về” trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Ngày 2/2, thông tin từ UBND tỉnh Bình Dương cho biết, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ 500 ngàn đồng cho mỗi công nhân khó khăn ở lại Bình Dương ăn Tết do chương trình “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” năm 2021 dừng tổ chức.

Hỗ trợ tiền cho những công nhân đã lựa chọn “Tết bình an, khoan hãy về”

Chương trình "Chuyến xe Xuân nghĩa tình" đã được LĐLĐ tỉnh Bình Dương tổ chức 11 năm qua.

Theo đó, sẽ có khoảng 4.000 công nhân lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền không về quê ăn Tết đang làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương được LĐLĐ tỉnh Bình Dương tặng vé xe trong chương trình “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” năm 2021. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, LĐLĐ tỉnh đã quyết định dừng tổ chức chương trình này. Chương trình “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” đã được tỉnh Bình Dương tổ chức được 11 năm, đã đưa hàng chục ngàn công nhân xa quê, có hoàn cảnh khó khăn về quê sum vầy với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán.

Được biết, ngoài hỗ trợ khoảng 2 tỷ đồng cho khoảng 4.000 công nhân ở lại Bình Dương ăn Tết (500 ngàn đồng/công nhân) do chương trình “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” dừng tổ chức, UBND tỉnh đã đề nghị tổ chức Công đoàn phối hợp với doanh nghiệp, chủ nhà trọ và địa phương tổ chức hỗ trợ giá tiền, nhu yếu phẩm, thiết bị y tế phòng hộ cho công nhân lao động có quê đang xảy ra dịch bệnh, ở lại Bình Dương ăn Tết. Trường hợp khó khăn, UBND tỉnh sẽ tính biện pháp trích ngân sách hỗ trợ thêm.

Hỗ trợ tiền cho những công nhân đã lựa chọn “Tết bình an, khoan hãy về”

UBND tỉnh Bình Dương hỗ trợ khoảng 2 tỷ đồng cho các công nhân ở lại Bình Dương ăn Tết do chương trình "Chuyến xe Xuân nghĩa tình" dừng tổ chức do dịch Covid-19. Trong ảnh, chương trình "Chuyến xe Xuân nghĩa tình" được tổ chức năm 2019.

Theo bà Nguyễn Kim Loan – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương, trước đó, LĐLĐ tỉnh cũng dừng tổ chức chương trình “Tết Sum vầy” cho người lao động vào tối 30/1. Chương trình dự kiến có hơn 2.000 công nhân tham gia. Các cấp công đoàn hiện đang tập trung vào các biện pháp phòng dịch và triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho công nhân lao động ở lại Bình Dương ăn Tết.

Liên quan đến các chuyến xe 0 đồng đưa công nhân về quê ăn Tết vào dịp Tết Nguyên đán, tại TP.HCM, LĐLĐ TP.HCM cũng có chương trình “Tấm vé nghĩa tình”. Năm 2021, chương trình tặng 35.000 vé xe cho công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Ông Hồ Xuân Lâm – Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cho biết, hiện nay, công đoàn cơ sở đang nắm lại thông tin quê quán của các công nhân được nhận vé xe từ chương trình “Tấm vé nghĩa tình” năm 2021. Theo đó, những công nhân có quê ở các tỉnh, thành có ổ dịch, số ca lây nhiễm cao sẽ được vận động ở lại TP.HCM ăn Tết, việc này là để góp sức cùng cả nước làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hỗ trợ tiền cho những công nhân đã lựa chọn “Tết bình an, khoan hãy về”

Công nhân tại TP.HCM nhận vé xe trong chương trình "Tấm vé nghĩa tình" 2021 do LĐLĐ TP.HCM tổ chức.

Không chỉ chính quyền, các cấp công đoàn có nhiều chương trình hỗ trợ công nhân lao động “ăn Tết tại chỗ” vì cái Tết bình an “khoan hãy về”, nhiều doanh nghiệp, công đoàn cơ sở cũng có nhiều chương trình hỗ trợ cho công nhân lao động.

Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Cự Hùng II (Bình Dương) đã kêu gọi công nhân với tinh thần chung không di chuyển nhiều nơi trong những ngày nghỉ Tết, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Chính phủ. Các công nhân ở miền Bắc và miền Trung nếu đã mua vé và quyết định ở lại Bình Dương ăn Tết, công ty hỗ trợ 350.000 đồng và công đoàn hỗ trợ 150.000 đồng cho mỗi công nhân để bù đắp một phần chi phí. Công nhân nộp vé tàu, xe, máy bay để công ty lên danh sách chi trả.

Hỗ trợ tiền cho những công nhân đã lựa chọn “Tết bình an, khoan hãy về”

Nhiều doanh nghiệp có nhiều biện pháp hỗ trợ công nhân lao động phòng, chống dịch Covid-19.

Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH MTV Thép VAS An Hưng Tường đóng tại Bình Dương cũng có thông báo gửi toàn thể công nhân viên. Theo đó, do dịch Covid-19 bùng phát trở lại và lây lan nhanh hơn nên công ty sẽ dừng việc tổ chức thuê xe đưa rước cán bộ, công nhân viên về quê vui Tết 2021. Để khuyến khích công nhân, người lao động ở lại Bình Dương đón Tết, công ty sẽ hỗ trợ 500 ngàn đồng/người. Tất cả người lao động về quê dịp Tết Tân Sửu phải khai báo thông tin cho Trưởng bộ phận và Thống kê xưởng theo dõi.

Công ty TNHH Kurabe Industrial Bình Dương (Khu công nghiệp VSIP 1, Bình Dương) cũng khuyến khích người lao động ở lại Bình Dương ăn Tết. Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty cũng có chế độ hỗ trợ cho những công nhân ở lại.

Chị Trần Hà My, công nhân may ba lô, túi xách, làm việc tại Khu công nghiệp Sóng Thần I (Bình Dương) cho biết, chị vừa nhận được thông báo chương trình “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” năm 2021 bị hủy do dịch Covid-19 nhưng chị thấy không buồn lắm, trái lại chị thấy mình được bảo vệ an toàn hơn. Chị Hà My có quê ở Thanh Hóa, hơn 10 năm gắn bó với Bình Dương, chia sẻ: “Không về quê năm này sẽ về năm sau. Không về dịp Tết thì ra năm, chỉ cần dịch được khống chế, cả nước an toàn là tôi mừng”.

Bài, ảnh: LÊ TUYẾT

Mang lại giàu có và hạnh phúc cho nhân dân mới là thành công thực tế của Đại hội Mang lại giàu có và hạnh phúc cho nhân dân mới là thành công thực tế của Đại hội

Đây chính là khẳng định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong diễn văn bế mạc Đại hội Đại biểu toàn ...

“Tôi rất khỏe” nhưng nhiều người sẽ rất mệt! “Tôi rất khỏe” nhưng nhiều người sẽ rất mệt!

“Tôi rất khỏe, tôi có làm sao đâu”, đấy là một trong những lý do phổ biến mà các ca F1 lấy ra làm lý ...

Lịch trình dày đặc của 4 công nhân mắc Covid-19, nhiều người trở thành F1 Lịch trình dày đặc của 4 công nhân mắc Covid-19, nhiều người trở thành F1

Bốn bệnh nhân Covid-19 tại Quảng Ninh mới đây đều là công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam. Các công nhân di ...

Xem phiên bản di động