Lịch trình dày đặc của 4 công nhân mắc Covid-19, nhiều người trở thành F1

lịch trình dày đặc của 4 công nhân mắc covid-19, nhiều người trở thành f1

Bốn bệnh nhân Covid-19 tại Quảng Ninh mới đây đều là công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam. Các công nhân di chuyển nhiều nơi như đi chợ, đi đám cưới, tổ chức liên hoan…

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã công bố lịch trình di chuyển của 4 bệnh nhân mắc Covid-19 mới ở thị xã Đông Triều, đều là công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam (Khu công nghiệp Cộng Hòa, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương).

Theo kết quả điều tra dịch tễ, bệnh nhân L.T.T.N (phường Đức Chính, TX Đông Triều) đã tiếp xúc với nhiều người trong khoảng từ ngày 14/1 – 28/1. Cụ thể, từ ngày 14 - 25/1, bệnh nhân làm việc cả ngày và tăng ca buổi tối tại công ty.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Quảng Ninh.

Ảnh: TTCP

Lịch trình dày đặc của 4 công nhân mắc Covid-19, nhiều người trở thành F1

Bệnh nhân N.T.A, (số 163 Thủy An, thị xã Đông Triều), là công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam. Từ ngày 16/1, bệnh nhân đi làm, không tiếp xúc với ai trên đường đi, không đeo khẩu trang, chỉ ở nhà. Bệnh nhân có đi mua đồ ăn sáng tại quán bánh mỳ đầu ngõ từ 3 đến 4 lần, tiếp xúc với chủ quán, cả bệnh nhân và chủ quán không đeo khẩu trang. Ngày 28/1, bệnh nhân ở cùng bố mẹ, chị dâu. Trong đó, mẹ làm spa tại nhà, bố làm thợ sửa máy bơm, chị dâu làm cùng Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam. Cả bố mẹ và chị dâu của bệnh nhân đã được đưa vào khu cách ly. Ngày 30/1, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính, không sốt, không đau rát họng.

Bệnh nhân thường xuyên mua đồ ăn sáng tại cổng Trường Tiểu học Đức Chính, mua xôi, bánh cuốn gần nhà và tới một cửa hàng tạp hóa. Ngày 26/1, bệnh nhân tới cửa hàng đồ thờ Hậu Chuyện (đối diện quán karaoke Tương Lai) tiếp xúc với vợ chồng chủ cửa hàng và chủ quán cắt tóc bên cạnh. Ngày 27/1, bệnh nhân đi chợ Đông Triều mua đồ (bệnh nhân không biết tên người bán nhưng có nhớ các vị trí mua hàng). Buổi chiều cùng ngày, bệnh nhân tới cửa hàng tạp hóa Quế Định gần nhà, tiếp xúc với 2 người bán. Đến tối, bệnh nhân tổ chức tiệc tại nhà, mời 40 khách tham dự. Đến 28/1, bệnh nhân ở nhà và được cơ quan chức năng đưa đi cách ly.

Lịch trình dày đặc của 4 công nhân mắc Covid-19, nhiều người trở thành F1

Phong tỏa khu vực có bệnh nhân Covid-19 tại xã An Sinh (thị xã Đông Triều). Ảnh: ST

Bệnh nhân N.T.L (cư trú tại xã Việt Dân, thị xã Đông Triều) là công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam. Ngày 23/1, bệnh nhân đi dự đám cưới tại thôn Triều Khê, xã Hồng Phong, thị xã Đông Triều. Buổi tối cùng ngày, bệnh nhân tới quán karaoke Kim Vịnh (gần cầu Đạm, xã Việt Dân), không tiếp xúc với nhân viên của quán. Ngày 24/1, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng của cảm cúm, không sốt, vẫn đi làm. Ngày 25/1, bệnh nhân tới quầy thuốc nhà Trạm trưởng Trạm Y tế xã Việt Dân để mua thuốc, có đeo khẩu trang. Ngày 27/1, bệnh nhân biết tin có ca dương tính là đồng nghiệp làm cùng công ty. Sáng 28/1, bệnh nhân đi làm. Vào buổi tối cùng ngày, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung. Ngày 29/1, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1. Đến ngày 30/1, bệnh nhân được khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân N.T.N (xã An Sinh, thị xã Đông Triều), là công nhân của Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam. Từ ngày 14 - 25/1, bệnh nhân đi làm tại công ty từ sáng đến tối bằng xe máy. Bệnh nhân thường xuyên mua quà cho con tại cửa hàng bánh kẹo của một gia đình trong xóm và một cửa hàng gần nhà. Ngày 24/1, bệnh nhân liên hoan tại quán buffet lẩu nướng tại phường Sao Đỏ, TP Chí Linh, tiếp xúc với 9 người cùng dây chuyền sản xuất. Sáng 27/1, bệnh nhân trò chuyện cùng hàng xóm là chị T. trong 30 phút. Chiều cùng ngày, bệnh nhân gội đầu tại quán Hùng Vượng, tiếp xúc với 3 người gồm chủ quán và 2 nhân viên. Đến 29/1, bệnh nhân được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung Kim Sơn (thị xã Đông Triều).

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân Covid-19

Ảnh: BYT

Lịch trình dày đặc của 4 công nhân mắc Covid-19, nhiều người trở thành F1

Bệnh nhân N.T.A, (số 163 Thủy An, thị xã Đông Triều), là công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam. Từ ngày 16/1, bệnh nhân đi làm, không tiếp xúc với ai trên đường đi, không đeo khẩu trang. Bệnh nhân có đi mua đồ ăn sáng tại quán bánh mỳ đầu ngõ từ 3 đến 4 lần, tiếp xúc với chủ quán, cả bệnh nhân và chủ quán không đeo khẩu trang. Ngày 28/1, bệnh nhân ở cùng bố mẹ, chị dâu. Trong đó, mẹ làm spa tại nhà, bố làm thợ sửa máy bơm, chị dâu làm cùng Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam. Cả bố mẹ và chị dâu của bệnh nhân đã được đưa vào khu cách ly. Ngày 30/1, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính, không sốt, không đau rát họng.

Với lịch trình dày đặc của 4 bệnh nhân mới được công bố, đã có thêm rất nhiều ca F1 liên quan. Đáng nói là, các bệnh nhân chưa nhớ hết các hoạt động của mình và không nhớ tên một số người đã tiếp xúc.

Theo ông Nguyễn Thế Trung - Tổ phó Tổ Thông tin đáp ứng nhanh (thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19): “Việt Nam rơi vào đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 3, biết bao tổn thất không kể được bằng con số: trẻ em nghỉ học, trường học đóng cửa, lao động mất việc làm, toàn dân trong lo âu mất Tết. Vậy mà trong hoàn cảnh đó, có tới 20% các F0 (bệnh nhân mắc Covid-19), khi được phát hiện và liên hệ không hợp tác. Cá biệt có ca mắc, hàng trăm F1 đã không chủ động khai báo tình thế nguy cấp, từ chối giao tiếp với lý do: 'Tôi rất khỏe, tôi có làm sao đâu'".

Do vậy, theo ông Trung, để nhanh chóng khoanh vùng dập dịch, người dân cần báo tin khi nghi ngờ bản thân (hoặc người thân trong gia đình) nhiễm Covid-19. Báo tin về người đã tiếp xúc gần với F0, F1, F2, người nhập cảnh trái phép…

Lịch trình dày đặc của 4 công nhân mắc Covid-19, nhiều người trở thành F1

Công tác xét nghiệm Covid-19 được tiến hành rất khẩn trương.

Ảnh: ST

Huyện Quế Võ, Bắc Ninh đang là điểm lo ngại về dịch Covid-19 Huyện Quế Võ, Bắc Ninh đang là điểm lo ngại về dịch Covid-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Ninh và đề nghị địa ...

“Nhìn vào mắt bọn trẻ con mà sống" “Nhìn vào mắt bọn trẻ con mà sống"

67 học sinh lớp 2 và lớp 4 trên địa bàn xã Kinh Môn (Hải Dương) đã phải đi cách ly tập trung do 2 ...

6 người trong 1 gia đình ở Hà Nội mắc Covid-19: Từng đi hội chợ, ăn bún đậu 6 người trong 1 gia đình ở Hà Nội mắc Covid-19: Từng đi hội chợ, ăn bún đậu

5 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Nội vừa được Bộ Y tế công bố sáng nay (31/1) là bố mẹ vợ, em vợ, vợ ...

Bài viết: Duy Minh

Ảnh: Duy Minh