e magazine
18/09/2020 12:07
Hỗ trợ chằng chống nhà cho công nhân trước bão số 5

18/09/2020 12:07

Trước dự đoán về ảnh hưởng nghiêm trọng của cơn bão số 5, những mái nhà cấp 4, khu nhà trọ thấp của công nhân, người lao động ở khu vực Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng đã nhận được sự hỗ trợ chằng chống của các tình nguyện viên phường Hòa Hải.

Hỗ trợ CHẰNG CHỐNG nhà cHO công nhân trước bão số 5

Dự đoán về sức ảnh hưởng nghiêm trọng của bão số 5, những mái nhà cấp 4, khu nhà trọ thấp của công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng đã nhận được sự quan tâm, tham gia hỗ trợ chằng chống của các tình nguyện viên phường Hòa Hải.

Hỗ trợ những        mái nhà của công nhân trước bão số 5

Vừa nỗ lực để vượt qua “bão” Covid-19, Đà Nẵng tiếp tục đón cơn bão số 5 ập vào đất liền. Người dân thành phố lại căng mình để chống bão, nhiều khu vực phải di tản người sang nơi khác.

Hỗ trợ những        mái nhà của công nhân trước bão số 5

Hỗ trợ những        mái nhà của công nhân trước bão số 5

Hỗ trợ những        mái nhà của công nhân trước bão số 5

Nhiều người lao động thuê trọ tại các khu nhà gần biển được các cấp chính quyền địa phương rất quan tâm. Từ chiều ngày 17/9, công tác nhắc nhở, chằng chống nhà cửa, phòng trọ đã được triển khai.

Từ nhu cầu thực tế cần người hỗ trợ công tác chằng chống nhà của người dân, Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đã thành lập một tổ phản ứng nhanh để giúp đỡ. Tổ phản ứng gồm 20 đoàn viên tham gia tình nguyện, các nhóm sẽ chia nhỏ ra đến nhà người dân, công nhân trong các khu trọ cần giúp đỡ để hỗ trợ công tác chống bão.

Từ chiều, những cuộc gọi đầu tiên nhờ giúp đỡ đều được các tình nguyện viên tích cực hỗ trợ. Các tình nguyện viên luôn đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu, ở những khu trọ không kiên cố nên mọi người luôn nhắc nhở nhau cẩn thận trong khi leo trèo để cột dây hay chằng bao cát.

Hỗ trợ những        mái nhà của công nhân trước bão số 5

Theo anh Nguyễn Trường Thọ, Bí thư Đoàn phường Hòa Hải: “Trên địa bàn phường có nhiều hộ gia đình neo người, các khu vực nhà trọ người lao động không có thanh niên trai tráng để chằng chống nhà cửa, vì vậy, Đoàn phường huy động lực lượng khoảng 20 đoàn viên thanh niên thành lập tổ phản ứng nhanh. Cứ có hộ gia đình nào cần là chỉ cần gọi, chúng tôi sẽ cử lực lượng đến hỗ trợ. Các đoàn viên thanh niên sẽ hỗ trợ người dân chằng bao cát lên mái tôn để tránh tốc mái, chằng lại cửa bằng thanh gỗ để tránh bị bật lúc bão đổ bộ...”

Nhận được sự quan tâm của lực lượng phản ứng nhanh, bà Ngô Thị Mai xúc động cho biết: “Bão ập đến tôi rất lo lắng. Dịch bệnh vừa qua, tôi mới trở lại công việc chưa lâu thì nay lại tiếp tục phải nghỉ tránh bão hôm nay. Được sự giúp đỡ của mọi người nên nhà của tôi cũng được chằng dây và bao cát ổn định. Hy vọng bão sẽ tan nhanh”, bà Mai chia sẻ.

Không chỉ làm công tác hỗ trợ chằng chống nhà cửa, những bạn tình nguyện viên này còn vận động người lao động ở các khu trọ di tản đến những nơi an toàn.

Bài, ảnh: Xuân Hậu

Đồ họa: Xuân Hậu

Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 18/9 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 18/9

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 18/9, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã vượt 30,3 triệu, hơn 950 nghìn người ...

"Cầu em được người tình như tôi đã                                    yêu em" "Cầu em được người tình như tôi đã yêu em"

"Cầu em được người tình như tôi đã yêu em", mấy ai đủ bản lĩnh và "độ lạnh" chúc cho người yêu, vợ mình thế ...

Làm tốt vai trò "cầu nối" giữa  doanh nghiệp và người lao động Làm tốt vai trò "cầu nối" giữa doanh nghiệp và người lao động

Là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài với số lượng lớn (gần 5.000) CNLĐ, song suốt nhiều năm qua, Công ty TNHH TOTO ...

Xem phiên bản di động