e magazine
12/03/2021 16:40
Hải Phòng chi 4,8 tỷ đồng cho học sinh và giáo viên giỏi

12/03/2021 16:40

Ngày 11/3 Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ký quyết định trích 4,8 tỷ đồng thưởng cho các học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế và giáo viên, nhà trường có học sinh đoạt giải.
Hải Phòng chi 4,8 tỷ đồng cho học sinh và giáo viên giỏi

Hải Phòng chi 4,8 tỷ đồng cho học sinh và giáo viên giỏi

Ngày 11/3, Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ký quyết định trích 4,8 tỷ đồng thưởng cho các học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế và giáo viên, nhà trường có học sinh đạt giải.

Theo thống kê, trong năm học 2019 - 2020 vừa qua, thành phố cảng đã ghi nhận 7 em học sinh đạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia, 26 em đạt giải Nhì, 24 giải Ba và 22 giải Khuyến khích.

Hải Phòng chi 4,8 tỷ đồng cho học sinh và giáo viên giỏi

Vinh danh và tặng thưởng cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc cấp quốc gia. Ảnh minh họa: vtc.vn

Số tiền 4,8 tỷ đồng sẽ được UBND Thành phố Hải Phòng trích ra để trao thưởng cho các em căn cứ vào thành tích mà các em đạt được. Cụ thể, trao 50 triệu cho mỗi giải Nhất, 40 triệu cho mỗi giải Nhì, 30 triệu cho giải Ba và giải Khuyến khích là 20 triệu.

Bên cạnh những thành tích đạt được từ các kỳ thi văn hóa cấp quốc gia, Hải Phòng còn vinh dự xướng tên 2 học sinh đạt giải Nhất và Ba trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Mức thưởng cho giải Nhất là 50 triệu đồng và giải Ba là 30 triệu đồng.

Xuất sắc hơn cả là trường hợp của học sinh Nguyễn Hải Bình (lớp 12 chuyên Tin, Trường THPT Trần Phú) vì ngoài phần thưởng 40 triệu cho giải Nhì môn Tin học trong kỳ thi quốc gia, em còn nhận được 50 triệu đồng vì lọt vào đội tuyển quốc gia tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc tế.

Tổng số tiền 2,68 tỷ đồng được ký trong quyết định trao tặng cho các em học sinh vì thành tích xứng đáng mà các em nhận được. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng còn trích hơn 2 tỷ đồng để gửi tặng cho tập thể Ban Giám hiệu nhà trường, giáo viên trực tiếp giảng dạy, giáo viên tham gia hướng dẫn bồi dưỡng học sinh giỏi các môn học văn hóa và các cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia và quốc tế năm 2020.

Hải Phòng chi 4,8 tỷ đồng cho học sinh và giáo viên giỏi

Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng còn ký quyết định tặng thưởng cho giáo viên trực tiếp giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi các môn học. Ảnh minh họa: giaoduc.net.vn

Đáng ghi nhận nhất là thành tích đạt được của Trường THPT Chuyên Trần Phú vì có 1 học sinh tham gia Dự án đạt giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật; kèm theo đó là 77 giải Nhất, Nhì, Ba các bộ môn văn hóa cấp quốc gia; và 1 học sinh tham gia đội tuyển học sinh giỏi quốc tế năm 2020. Số tiền thưởng cho ngôi trường chuyên này lên tới 2,072 tỷ đồng.

Hải Phòng chi 4,8 tỷ đồng cho học sinh và giáo viên giỏi

Trường THPT Chuyên Trần Phú (Thành phố Hải Phòng) xuất sắc nhận số tiền thưởng hơn 2 tỷ đồng. Ảnh: baomoi.com

Tiếp đến là Trường THPT Bạch Đằng, Quang Trung, mỗi trường sẽ được nhận 24 triệu đồng do ghi nhận 1 học sinh đạt giải Ba môn văn hóa cấp quốc gia. Tương tự, 24 triệu đồng cũng là số tiền thưởng dành cho Trường THPT Ngô Quyền bởi thành tích 2 giải Ba trong Dự án Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.

Những năm gần đây, “thành phố hoa phượng đỏ” liên tiếp đón nhận những thành tích đáng nể phục trong công tác giảng dạy và đào tạo ra các em học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế. Ngoài ra, thành phố còn ghi nhận 1 huy chương Vàng tại Olympic Hóa học quốc tế vào tháng 8 vừa qua.

Hải Phòng chi 4,8 tỷ đồng cho học sinh và giáo viên giỏi

Hải Phòng được biểu dương trong công tác dạy và học. Ảnh: giaoduc.net.vn

Bài viết: Huế Trần (T.H)

Tạo sân chơi lành mạnh động viên lao động nữ ngành Y tế trong thời kì dịch bệnh Tạo sân chơi lành mạnh động viên lao động nữ ngành Y tế trong thời kì dịch bệnh

Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Báo Phụ nữ Việt Nam phát động Hội thi “Phụ nữ ngành Y ...

Từ 15/3, ra quân xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông Từ 15/3, ra quân xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Từ ngày 15/3 đến hết ngày 31/12/2021 các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt nghiêm ...

Tăng cường đào tạo cán bộ công đoàn cơ sở và nâng cao tay nghề cho người lao động Tăng cường đào tạo cán bộ công đoàn cơ sở và nâng cao tay nghề cho người lao động

Với mục tiêu xây dựng các chương trình có hiệu quả trong năm 2021, Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng đã chú ...

vtc.vn, vietnamnet.vn, vnexpress.net

Xem phiên bản di động