e magazine
11/03/2021 14:35
Từ 15/3, ra quân xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

11/03/2021 14:35

Từ ngày 15/3 đến hết ngày 31/12/2021 các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt nghiêm minh. Ngày 9/3, Bộ Công an đã lên Kế hoạch tuần tra để kiểm soát và xử lý những sai phạm này.
2021: Kiểm tra và xử lý vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Từ 15/3, ra quân xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Từ ngày 15/3 đến hết ngày 31/12/2021, các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt nghiêm minh. Ngày 9/3, Bộ Công an đã lên Kế hoạch tuần tra để kiểm soát và xử lý những sai phạm này.

Kế hoạch kiểm tra tập trung trên các tuyến giao thông được thực hiện theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn” của Bộ Công an.

Theo đó, đợt ra quân sẽ được triển khai tại các tuyến giao thông chính trong đô thị, cao tốc và các quốc lộ trọng điểm. Ngoài ra còn được thực hiện tại các tuyến vận chuyển hành khách du lịch, hàng hóa, đặc biệt là những tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, và các nhà hàng, quán bar, tụ điểm ăn nhậu, vũ trường, nơi có thể xuất hiện trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

2021: Kiểm tra và xử lý vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Trạm thu phí sẽ là một trong những địa điểm lập chốt kiểm tra của Tổ CSGT trong đợt ra quân lần này. Ảnh: Cục CSGT

Kế hoạch lần này được triển khai nhằm mục đích chủ động nắm bắt, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm của người tham gia giao thông, đưa ra các hình phạt xử lý nghiêm minh, giúp giảm thiểu tối đa các vụ tai nạn giao thông không đáng có từ ngày 15/3 cho đến hết ngày 31/12 năm nay.

Bên cạnh đó, việc triển khai còn góp phần đánh giá thực trạng của người điều khiển phương tiện giao thông khi sử dụng chất ma túy, rượu bia và các chất kích thích khác. Đối tượng chủ yếu sẽ là xe mô tô, ô tô con, xe khách, container chở hàng, ô tô kéo rơ moóc.

2021: Kiểm tra và xử lý vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Container chở hàng là một trong những phương tiện giao thông được Tổ CSGT chú ý kiểm tra. Ảnh: vnexpress.net

Tuy nhiên, trước diễn biến của đại dịch Covid-19, việc kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở phải được thực hiện cẩn thận, nghiêm túc, chấp hành đúng quy định và các khuyến cáo về thông điệp “5K” của Bộ Y tế, tránh tình trạng kiểm soát được hành vi vi phạm nồng độ cồn nhưng lại dẫn đến nhiều hệ lụy không đáng có cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

2021: Kiểm tra và xử lý vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Đeo khẩu trang để thực hiện nghiêm chỉnh khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh trong khi làm nhiệm vụ. Ảnh: baochinhphu.vn

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các Tổ CSGT được trang bị đầy đủ các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ như máy đo nồng độ cồn, dụng cụ đo thử chất ma túy và các chất kích thích tổng hợp khác, theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, để phục vụ tốt hơn cho đợt ra quân lần này, những “chiến sĩ áo vàng trên đường phố” còn được cung cấp camera mini để ghi lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác của mình, lấy đó làm căn cứ để xử lý vi phạm. Tổ CSGT có trách nhiệm lập biên bản đầy đủ, rõ ràng đối với những hành vi sai phạm luật an toàn giao thông và đối với những trường hợp cố tình chống đối người thi hành công vụ.

2021: Kiểm tra và xử lý vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Tổ CSGT được trang bị đầy đủ các trang thiết bị kỹ thuật khi làm nhiệm vụ trên các tuyến phố. Ảnh: baochinhphu.vn

Chuyên đề lần này mang tính quyết liệt hơn bởi nếu phát hiện trường hợp sử dụng ma túy và các chất kích thích khác thì cá nhân sai phạm đó sẽ được Tổ CSGT điều tra rõ nhân thân và lập danh sách cụ thể để gửi về cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, cũng như UBND cấp xã nơi người đó cư trú để xử lý.

Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu các cơ quan Cảnh sát điều tra kết hợp với CSGT tập trung điều tra, làm rõ nguyên nhân của các vụ tai nạn giao thông có liên quan đến những trường hợp lái xe sử dụng ma túy và vi phạm nồng độ cồn để kịp thời có biện pháp ngăn chặn, phục vụ cho công tác phòng, chống ma túy, bảo đảm an toàn xã hội.

Bài viết: Huế Trần (T.H)

Đại gia và những cú lừa tiền tỷ Đại gia và những cú lừa tiền tỷ

Không thể tin nổi, không thể nào hay chưa từng có là những từ mà dư luận ngỡ ngàng khi nhắc đến tin khởi tố ...

Sẽ có tuyên bố chung về ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho thuyền viên Sẽ có tuyên bố chung về ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho thuyền viên

Trước tình hình đại dịch Covid-19, Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) kiến nghị Chính phủ các ...

Bắt đầu 40 ngày cao điểm phát huy “sáng kiến vượt khó, phát triển” trong CNVCLĐ Bắt đầu 40 ngày cao điểm phát huy “sáng kiến vượt khó, phát triển” trong CNVCLĐ

Ngày 10/3, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam chính thức khởi động 40 ngày cao điểm của Chương trình “75 nghìn sáng kiến ...

toquoc.vn, vov.vn, cand.com.vn

Xem phiên bản di động