Hà Nội: Một bác sĩ dương tính với Covid-19, từng đi hát karaoke

Hà Nội: Một bác sĩ dương tính với Covid-19, từng đi hát karaoke

Một bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có kết quả xét nghiệm dương tính khi đi công tác nước ngoài. Được biết, người này từng đi hát karaoke và tiếp túc với nhiều người ở các quận, huyện.

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp giao ban của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội vào chiều tối nay (4/5).

Cụ thể, theo bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, chiều tối nay, thành phố vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đó là một bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Theo đó, ca bệnh này sống tại quận Ba Đình và có lịch sử đi lại khá phức tạp. Người này từng đi hát karaoke ở quán Moonlight Club (Chùa Láng, Đống Đa) từ 22h ngày 28/4 đến 0h ngày 29/4.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhận định, ca bệnh này có nhiều F1 liên quan đến các quận, huyện như Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ và Hoàng Mai. Đồng thời, bà Hà đề nghị chủ tịch các quận, huyện chỉ đạo nhanh chóng truy vết các trường hợp liên quan.

Hà Nội: Một bác sĩ dương tính với Covid-19, từng đi hát karaoke
Nam bác sĩ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, đang công tác tại khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: P.M

Theo ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, nam bác sĩ này công tác tại khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Trong vài tuần qua, nam bác sĩ không tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 điều trị tại bệnh viện.

Bộ Y tế hiện chưa công bố về trường hợp dương tính này và cũng chưa rõ nguồn lây nhiễm cho nam bác sĩ.

Hà Nội: Một bác sĩ dương tính với Covid-19, từng đi hát karaoke

Lối vào ngõ 371 Kim Mã được phong tỏa tạm thời để thực hiện truy vết những người liên quan. Ảnh: Zing

Ngay trong tối 4/5, lực lượng chức năng cũng tiến hành dựng barie phong tỏa tạm thời và khử khuẩn ngõ 371 ở phố Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội), nơi nam bác sĩ nhiễm Covid-19 đang sinh sống. Được biết, vào tối 3/5, bệnh nhân có ăn tối với người thân tại nhà ở trong ngõ 371 Kim Mã. Trong ngõ có 23 hộ dân với 100 nhân khẩu.

Trung tâm Y tế quận Ba Đình đã cử nhiều cán bộ xuống hiện trường và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với các thành viên trong gia đình bệnh nhân thuộc diện F1.

Nhân viên y tế quận Đống Đa cũng đã lấy mẫu xét nghiệm cho các nhân viên quán karaoke Moonlight Club (số 54 Chùa Láng), nơi nam bác sĩ từng đến vào tối 28/4, đồng thời xịt khử khuẩn toàn bộ các tầng.

Hà Nội: Một bác sĩ dương tính với Covid-19, từng đi hát karaoke

Nhân viên y tế phun khử khuẩn toàn bộ con ngõ, nơi nam bác sĩ sinh sống. Ảnh: Zing

Từ ngày 29/4 đến nay, TP Hà Nội hiện đã ghi nhận 5 ca nhiễm Covid-19 và 1 ca dương tính chưa được Bộ Y tế công bố. Trong đó, có 3 ca liên quan đến bệnh nhân 2899 ở Hà Nam, 1 ca Ấn Độ nhập cảnh và 1 ca liên quan đến người Trung Quốc.

Như vậy, tính đến chiều 4/5, cả nước đã ghi nhận thêm 15 ca nhiễm mới. Tổng số ca nhiễm ở nước ta hiện là 2.996, trong đó có 2.560 người đã khỏi bệnh.

Hà Nội: Một bác sĩ dương tính với Covid-19, từng đi hát karaoke
Hà Nội hiện ghi nhận 5 ca nhiễm Covid-19 và 1 ca dương tính chưa được Bộ Y tế công bố. Ảnh: MP

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

Chính thức: Học sinh Hà Nội nghỉ học từ ngày 4/5 Chính thức: Học sinh Hà Nội nghỉ học từ ngày 4/5

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có công điện khẩn về việc tạm dừng cho học sinh các cấp đến trường từ ...

Doanh nghiệp trong KCN VSIP Nghệ An: Đặt văn hoá an toàn lên hàng đầu Doanh nghiệp trong KCN VSIP Nghệ An: Đặt văn hoá an toàn lên hàng đầu

KCN, đô thị và dịch vụ VSIP là KCN trọng điểm của tỉnh Nghệ An hiện có 17 doanh nghiệp đã đi vào hoạt ...

Tấm huân chương cho Nhã Tấm huân chương cho Nhã

Nguyễn Văn Nhã, chàng sinh viên ĐH Khoa học Huế có nụ cười dễ mến ở Nghệ An đã ra đi mãi mãi sau khi ...