e magazine
19/04/2021 21:25
Cả 3 công nhân tử vong đều nuôi con nhỏ

19/04/2021 21:25

Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh và công đoàn cơ sở đã thăm hỏi, hỗ trợ 3 công nhân tử vong trong vụ cháy tại Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam (địa chỉ: Số 100, đường Hữu Nghị, Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh).
Cả 3 công nhân tử vong đều nuôi con nhỏ

Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh và công đoàn cơ sở đã thăm hỏi, hỗ trợ 3 công nhân tử vong trong vụ cháy tại Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam (địa chỉ: số 100, đường Hữu Nghị, Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh).

Theo báo cáo của Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh, vào hồi 23h13, ngày 16/4/2021, xuất hiện đám cháy tại nhà máy 2 - xưởng bảo quản tính năng của Mobile Assy - Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam. Tại thời điểm này có 22 công nhân đang làm việc. Đội PCCC cơ sở đã ra thông báo sơ tán toàn bộ công nhân tại khu vực xảy ra đám cháy.

Khu vực xảy ra cháy là tầng 2 của tòa nhà đa năng, diện tích đám cháy khoảng 50m2.

Cả 3 công nhân tử vong đều nuôi con nhỏ

Hình ảnh ban đầu về vụ cháy được ghi nhận. Ảnh: ST

Khi lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đến, hiện trường mù mịt khói, khí độc tỏa ra đã bao trùm toàn bộ tầng 2 của xưởng.

Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát đã tổ chức trinh sát và triển khai các biện pháp chữa cháy, ngăn chặn cháy lan. Qua thông tin cơ sở cung cấp, khi xảy ra vụ cháy có 2 nhân viên kỹ thuật và 1 nữ công nhân tham gia chữa cháy nhưng chưa thấy thoát ra ngoài, lực lượng chữa cháy đã đến hiện trường, triển khai tìm kiếm 3 người chưa thoát ra được.

Do chất cháy là pallet nhựa và thùng carton, lượng khói, khí độc và nhiệt tỏa ra rất nhiều, gây khó khăn cho việc tiếp cận và tìm kiếm của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Cả 3 công nhân tử vong đều nuôi con nhỏ
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và huyện Tiên Du làm việc với Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam về vụ cháy. Ảnh: ST

Sau khoảng 1 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện 3 công nhân bất tỉnh trong khu vực đám cháy. Đơn vị đã nhanh chóng di chuyển nạn nhân ra bên ngoài và đưa đi Trung tâm Y tế huyện Tiên Du cấp cứu. Tuy nhiên, cả ba người sau đó đã tử vong. Ba nạn nhân gồm: Chị Đ.T.T.H, sinh năm 1993, quê ở phường Phù Chẩn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh; anh N.V.T, sinh năm 1990, quê ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; anh M.V.K, sinh năm 1989, quê ở tỉnh Tuyên Quang.

Cả 3 công nhân tử vong đều nuôi con nhỏCả 3 công nhân tử vong đều nuôi con nhỏ
Công nhân tụ tập trước cửa công ty khi xảy ra vụ cháy. Ảnh: ST

LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, Công đoàn các Khu công nghiệp Bắc Ninh, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam đã đến thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân, gia đình các nạn nhân trong vụ cháy, mỗi gia đình 5 triệu đồng.

“Cả 3 công nhân đều đang nuôi con nhỏ, có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ngay khi nhận được thông tin, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Đồng thời chỉ đạo công đoàn cơ sở đàm phán với doanh nghiệp có chính sách thỏa đáng để chăm lo gia đình công nhân lao động; tích cực tham gia vào quá trình điều tra nguyên nhân vụ việc, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động”, ông Nguyễn Thế Quyết – Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh cho biết.

Theo Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh, Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam chuyên sản xuất đồ điện tử; thu nhập bình quân của công nhân là 7,5 triệu đồng/người/tháng. Nếu tăng ca, thu nhập vào khoảng 8,5 triệu đồng/người/tháng.

Lộ diện Top 3 “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 9 năm 2021 Lộ diện Top 3 “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 9 năm 2021

“Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 9 trong năm 2021 đã chính thức khép lại vào 19h45’ tối nay (18/4). Theo ...

Khi nghị lực được nhân lên Khi nghị lực được nhân lên

Nhìn ngôi nhà bán kiên cố được xây lên bằng chính số tiền tiết kiệm của chàng thanh niên nghèo 20 tuổi Nguyễn Quốc Toàn, ...

Long An: Diễn đàn “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” mang niềm tin đến người lao động Long An: Diễn đàn “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” mang niềm tin đến người lao động

Mới đây, LĐLĐ tỉnh Long An đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức diễn đàn “Lắng nghe - Thấu hiểu - ...

Bài viết: Duy Minh

Thiết kế: Duy Minh

Xem phiên bản di động