Hà Nội dừng giãn cách trên các phương tiện công cộng từ ngày 8/3

Hà Nội dừng giãn cách trên các phương tiện công cộng. Ảnh: VNA

Hà Nội dừng giãn cách trên các phương tiện công cộng từ ngày 8/3

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thành phố Hà Nội vừa có thông báo ngừng giãn cách trên các phương tiện vận tải hành khách nội tỉnh. Theo đó, từ 0h ngày 8/3, tất cả các phương tiện giao thông, bao gồm xe cố định nội tỉnh, xe du lịch, xe hợp đồng, taxi, và xe buýt, sẽ được gỡ bỏ lệnh giãn cách hành khách.

19 ngày trôi qua, thành phố Hà Nội đã không ghi nhận bất kỳ ca mắc nào. Cuộc sống của người dân thành phố dần trở lại như trước. Về cơ bản, tình hình dịch bệnh ở Thủ đô đã được kiểm soát rất tốt.

Từ hôm qua, ngày 6/3, Sở GTVT thành phố đã chính thức gửi văn bản tới các đơn vị vận tải và cá nhân có liên quan đến vận chuyển hành khách, khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, yêu cầu các đơn vị và cá nhân trên không cần thực hiện việc giãn cách hành khách trên các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng.

Hà Nội dừng giãn cách trên các phương tiện công cộng từ ngày 8/3

Từ 0h ngày 8/3, các hành khách trên xe buýt sẽ không còn phải thực hiện giãn cách. Ảnh: nhandan.com.vn

Tuy nhiên, trên tinh thần không lơ là, chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở GTVT quán triệt, dù bỏ giãn cách nhưng vẫn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Không quá tập trung vào biện pháp giữ khoảng cách, thế nhưng các doanh nghiệp vẫn phải yêu cầu tài xế, nhân viên phục vụ khách, và chính những hành khách trên xe phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong suốt hành trình. Bên cạnh đó, trên tất cả các loại phương tiện giao thông công cộng cần phải có nước rửa tay khử khuẩn, dung dịch sát khuẩn, thùng rác có nắp đậy.

Hà Nội dừng giãn cách trên các phương tiện công cộng từ ngày 8/3

Bỏ giãn cách nhưng không được phép quên đeo khẩu trang. Ảnh: laodong.vn

Để đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách trong suốt chuyến đi, các nhà xe cần thực hiện đầy đủ việc khử khuẩn các bề mặt của phương tiện di chuyển trước và sau khi kết thúc chuyến đi. Ngoài ra, khuyến cáo các đơn vị vận tải hành khách thực hiện và hướng dẫn hành khách sử dụng mã QR Code để dễ dàng cho việc khai báo y tế.

Hà Nội dừng giãn cách trên các phương tiện công cộng từ ngày 8/3

Thực hiện việc khử khuẩn các bề mặt của phương tiện giao thông trước và sau mỗi hành trình. Ảnh: congly.vn

Dự kiến trong thời gian sớm nhất, nếu như tình hình dịch ổn định, các biện pháp phòng, chống dịch sẽ được nới lỏng hơn so với giai đoạn trước. Sinh viên các tỉnh sẽ trở lại thành phố học tập và sinh sống. Song, nguy cơ và rủi ro lây nhiễm trở lại vẫn được các quan chức đánh giá là rất cao do việc nhập cảnh trái phép và lịch trình di chuyển phức tạp của những ca nghi nhiễm. Để tự bảo vệ mình và cộng đồng, Bộ Y tế vẫn khuyến cáo người dân thực hiện tốt “5K” về phòng, chống dịch.

Hà Nội dừng giãn cách trên các phương tiện công cộng từ ngày 8/3

Bỏ giãn cách trên xe buýt nhưng vẫn phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Ảnh: baodansinh.vn

Bài viết: Huế Trần (T.H)

[Nóng]: Kết quả cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 3 năm 2021 [Nóng]: Kết quả cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 3 năm 2021

Cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần thứ 3 trong năm 2021 diễn ra từ ngày 1/3 đến ...

“Thần y” nào chữa “bệnh” mất niềm tin? “Thần y” nào chữa “bệnh” mất niềm tin?

Vợ chồng doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (vẫn được gọi là Dũng “lò vôi”) đã tố cáo ông Võ Hoàng Yên vì hành vi ...

Nữ công nhân vệ sinh môi trường: Sẵn sàng “nghênh đón” mùng 8-3 Nữ công nhân vệ sinh môi trường: Sẵn sàng “nghênh đón” mùng 8-3

“Các cô đi làm không cần xem lịch. Với nghề này, mùng 8-3 cũng chỉ là một ngày công.” - Nữ công nhân vệ sinh ...