Gửi tấm lòng người miền biển về TP. HCM

Tất bật từ sáng sớm, những công nhân của Công ty TNHH Bắc Đẩu (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã đóng gói các suất cá biển theo từng ký, hút chân không, bảo quản cấp đông. Đây là những phần quà nhỏ của tấm lòng người miền biển gửi đến bà con TP. HCM lúc khó khăn.

Những công nhân của Công ty TNHH Bắc Đẩu (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã đóng gói các suất cá biển theo từng ký, hút chân không, bảo quản cấp đông.

Gửi tấm lòng người miền biển về TP. HCM

Những tấn cá nục tươi được thu gom, vận chuyển từ cảng Kỳ Hà (tỉnh Quảng Nam) về TP Đà Nẵng tập kết. Đây là thành quả sau nhiều ngày thu mua của các tình nguyện viên. Qua những lời kêu gọi, mỗi người góp một ít tấm lòng, các tình nguyện viên tại Đà Nẵng đã tìm đến nhau và cùng thực hiện chương trình gửi món quà của bà con miền biển hướng về TP. HCM. Là một trong những thành viên tham gia hoạt động, chị T., một người dân sinh sống tại TP Đà Nẵng cho biết, chuyến xe mang những sản phẩm của quê hương sẽ xuất phát rời Đà Nẵng.

“Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tất cả người dân mọi tỉnh, thành, nhất là lao động, công nhân… càng gặp nhiều khó khăn hơn. Khác với Tây Nguyên thì có rau, củ, quả, miền Trung thì chỉ có biển và cá thôi. Chúng tôi chọn cá nục vì đây là sản phẩm của quê hương chúng tôi, cũng là tấm lòng của người dân vùng biển”, chị T. chia sẻ.

Gửi tấm lòng người miền biển về TP. HCM

Từ sáng sớm, các thành viên đã lựa chọn, thu mua những mẻ cá tươi ngon, đảm bảo chất lượng ngay khi thuyền của ngư dân vừa cập bến.

Cũng theo chị T., đợt này sẽ vận chuyển vào TP. HCM khoảng 4 tấn cá nục; 3 tấn cá nục tiếp theo sẽ vào tuần sau. Để có những sản phẩm tươi ngon, từ sáng sớm, các thành viên đã lựa chọn, thu mua những mẻ cá tươi ngon, đảm bảo chất lượng ngay khi thuyền của ngư dân vừa cập bến.

Việc phân phối cá tại TP. HCM cũng được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Nhóm thiện nguyện Thanh Xuân - đại diện của chương trình tại TP. HCM đảm trách điểm nhận trong đó. Để đảm bảo cá đến đúng các điểm cư dân lao động nghèo nằm trong khu vực đang bị phong tỏa bởi dịch bệnh trên địa bàn thành phố, chương trình đã kết nối với các tổ chức, đoàn thể ở TP. HCM và thông qua đó để gửi cá, đảm bảo an toàn và tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch.

Gửi tấm lòng người miền biển về TP. HCM

Không chỉ vậy, anh Hồ Ngọc Thanh – một trong những tình nguyện viên tích cực tham gia việc vận chuyển những món quà quê người dân miền biển vào TP. HCM đã vô cùng xúc động trước tình cảm của nhiều người.

“Đoàn xin được giấy phép vận tải theo luồng xanh hướng về TP. HCM. Vào trạm đổ dầu, anh em xuống xe rửa mặt nghỉ ngơi, nhân viên cây xăng dầu thấy chiếc xe chất đầy hàng hoá và có dán logo nên có hỏi chuyện thành viên đoàn. Nghe chia sẻ, bạn nhân viên cửa hàng xăng lại vào kể câu chuyện với anh chủ. Đến khi chúng tôi ra xe thanh toán thì được nhân viên thông báo cây xăng dầu tặng bình dầu đầy để mọi người tiếp tục lên đường tặng quà cho bà con TP. HCM. Giữa lúc khó khăn, mọi người vẫn chia sẻ tình cảm quý giá này, tôi thật sự rất xúc động, đâu đó tình yêu thương luôn đong đầy”, anh Thanh kể.

Ông Nguyễn Minh Chín, Giám đốc Công ty TNHH Bắc Đẩu (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết cá được rửa sạch, kiểm soát vi sinh, sơ chế, làm sạch và cấp đông tại nhà máy. Sau 2 tiếng là có thể đóng gói và vận chuyển đi TP.HCM.

"Giữa lúc dịch bệnh, nghĩa tình của người Đà Nẵng, bà con miền Trung thật sự đáng quý.

Gửi tấm lòng người miền biển về TP. HCM

Người dân TP. HCM nhận được tình cảm của bà con miền biển.

Khó khăn mà bà con ở TP. HCM đang đối mặt, người Đà Nẵng cũng đã trải qua nên rất thấu hiểu, họ như anh em trong nhà mình. Chúng tôi có thể chia sẻ những gì chúng tôi có, là hành động thiết thực nhất để giúp đỡ người dân miền Nam trong lúc này”, ông Chín chia sẻ.

Theo chị Nguyễn Đặng Mỹ Ươi, người dân TP Đà Nẵng, mỗi lần miền Trung gặp bão, lũ thì TP. HCM ủng hộ cả về tinh thần lẫn vật chất. Lúc đó, các chị là những người phụ trách chia nhỏ những món quà từ miền Nam gửi về miền Trung. Bây giờ TP. HCM gặp khó khăn thì ở "khúc ruột miền Trung" phải có trách nhiệm hỗ trợ người dân trong đó. Chị mong rằng phong trào này sẽ lan tỏa đến nhiều người dân trên địa bàn TP Đà Nẵng hơn nữa.

Gửi tấm lòng người miền biển về TP. HCM

Bằng sự chung tay của nhiều tấm lòng, những thức quà quê miền biển đã đến với bữa cơm của người dân TP. HCM. Giữa những thông tin ca nhiễm vẫn đang xuất hiện hàng ngày thì những yêu thương của người dân miền biển là lời cỗ vũ mạnh mẽ cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Bài viết, ảnh: Xuân Hậu

Nữ công nhân F1 nghẹn ngào với nỗi đau mất con giữa mùa dịch: “Mẹ xin lỗi con!” Nữ công nhân F1 nghẹn ngào với nỗi đau mất con giữa mùa dịch: “Mẹ xin lỗi con!”

Đến tận bây giờ, khi nghĩ lại khoảng thời gian trong tháng 6 vừa qua, chị Lộc Bích Ly (29 tuổi, công nhân Công ...

Đi về nhà Đi về nhà

Từng tốp, hàng chục, hàng trăm người lao động trên địa bàn các tỉnh phía Nam đã đi xe máy về quê. Hình ảnh đoàn ...

Bình Dương sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho trên 1 triệu người dân, lao động Bình Dương sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho trên 1 triệu người dân, lao động

Đây là thông tin được UBND tỉnh Bình Dương cho biết tại Lễ phát động tiêm chủng vắc xin và phun khử khuẩn trên diện ...