e magazine
25/09/2020 16:24
Ghi nhận từ Liên đoàn Lao động thành phố Mỹ Tho

25/09/2020 16:24

Thời gian qua, Chi bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) đã làm tốt công tác phát triển Đảng. Bên cạnh đó, những hoạt động hỗ trợ công nhân và con em người lao động khó khăn cũng được LĐLĐ thành phố chú trọng.

GHI NHẬN TỪ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG Thành phố Mỹ Tho

Chi bộ LĐLĐ thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) vừa kết nạp đảng viên mới sinh năm 1994. Bên cạnh đó, những hoạt động hỗ trợ công nhân và con em người lao động khó khăn cũng được LĐLĐ thành phố chú trọng.

Những hoạt động công đoàn tiêu biểu tại LĐLĐ Thành phố Mỹ Tho trong tháng 9

Kết nạp đảng viên mới

T

rong quá trình học tập và rèn luyện, được bồi dưỡng, thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam, quần chúng Đồng Lê Khánh Vân, sinh năm 1994 hiện là nhân viên, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH MTV Choi & Shin’s Vina đã được Chi bộ LĐLĐ thành phố Mỹ Tho kết nạp vào Đảng.

Thực hiện Kế hoạch số 89-KH/TU ngày 18/4/2019 của Thành ủy Mỹ Tho về triển khai Đề án số 03-ĐA/TU ngày 28/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang về tăng cường công tác xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên ở các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; Chi bộ LĐLĐ thành phố Mỹ Tho đã phân công các đồng chí trong cấp ủy phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Mới nhất, ngày 23/9, Chi bộ LĐLĐ đã tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho quần chúng Đồng Lê Khánh Vân.

Những hoạt động công đoàn tiêu biểu tại LĐLĐ Thành phố Mỹ Tho trong tháng 9

Đồng chí Đồng Lê Khánh Vân, sinh năm 1994 hiện là nhân viên, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH MTV Choi & Shin’s Vina. Được sự giúp đỡ của Chi bộ LĐLĐ thành phố Mỹ Tho và bằng sự nỗ lực phấn đấu của mình, đồng chí Đồng Lê Khánh Vân đã không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; có lối sống lành mạnh, tích cực, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thay mặt Chi bộ LĐLĐ thành phố Mỹ Tho, đồng chí Phạm Thị Thu Hà, Bí thư Chi bộ đã công bố và trao Quyết định kết nạp đảng cho đồng chí Đồng Lê Khánh Vân. Đồng chí căn dặn đảng viên trẻ tuổi Đồng Lê Khánh Vân trong thời gian tới sẽ phát huy hết sức trẻ, nhiệt huyết của mình cống hiến cho Đảng và Tổ quốc và tổ chức Công đoàn.

Trong không khí trang nghiêm, dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Đồng Lê Khánh Vân đọc lời tuyên thệ của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, hứa sẽ tiếp tục phấn đấu rèn luyện để luôn xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, đóng góp sức mình thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của Chi bộ.

Những hoạt động công đoàn tiêu biểu tại LĐLĐ Thành phố Mỹ Tho trong tháng 9

100 suất học bổng cho con em người lao động khó khăn

LĐLĐ thành phố Mỹ Tho cũng vừa trao 100 suất học bổng từ Quỹ Tấm lòng vàng năm học 2019 - 2020 cho con công nhân viên chức lao động hiện đang làm việc tại thành phố Mỹ Tho có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học tốt.

Mỗi suất học bổng dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở trị giá 400 nghìn đồng/suất. Riêng học sinh đang theo học trung học phổ thông được nhận học bổng trị giá 500 nghìn đồng/suất. Tổng kinh phí đợt trao học bổng lần này là 41,5 triệu đồng.

Những hoạt động công đoàn tiêu biểu tại LĐLĐ Thành phố Mỹ Tho trong tháng 9

Dịp này LĐLĐ thành phố Mỹ Tho cũng vận động Công ty TNHH TMDV Đầu tư Phát triển Khải Minh (Công ty Khải Minh) hỗ trợ 25 phần quà cho 25 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi. Đây là nỗ lực rất lớn từ phía LĐLĐ thành phố và Công ty Khải Minh để động viên khích lệ con em công nhân lao động khó khăn học tập tốt. Mỗi phần quà là 20 quyển tập trị giá 200 ngàn đồng.

Đại diện LĐLĐ thành phố Mỹ Tho cho biết, hoạt động này nhằm động viên, khuyến khích con công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu học tập tốt trong năm học 2020 - 2021. Tuy xét về giá trị vật chất không nhiều nhưng là nguồn động viên tinh thần, khích lệ to lớn đối với các cháu.

Những hoạt động công đoàn tiêu biểu tại LĐLĐ Thành phố Mỹ Tho trong tháng 9

Được biết, trong thời gian này LĐLĐ thành phố Mỹ Tho còn phối hợp với các sở, ban, ngành, công đoàn các cấp tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa khác hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị giảm việc làm, thất nghiệp trên địa bàn thành phố.

Bài: Hoài Thương
Đồ họa: Russia

Cờ bạc online: Lấy đâu ra lắm ‘nghìn tỷ’ thế? Cờ bạc online: Lấy đâu ra lắm ‘nghìn tỷ’ thế?

Trong 2 ngày (22 - 23/9), lực lượng chức năng đã bắt liên tiếp 2 kẻ cầm đầu của 2 đường dây đánh bạc online. ...

Xây dựng quan hệ lao động hài hòa nhằm giữ chân người lao động làm việc Xây dựng quan hệ lao động hài hòa nhằm giữ chân người lao động làm việc

Mối quan hệ giữa chủ sử dụng lao động, người lao động, người quản lý, cán bộ công đoàn luôn là vấn đề quan tâm ...

Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 24/9 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 24/9

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 24/9, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 32 triệu ca bệnh Covid-19, trong đó có ...

Xem phiên bản di động