Đức Hòa, Long An: Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 1000 công nhân lao động.

Đức Hòa, Long An: Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 1.000 công nhân lao động

Với nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động nhân dịp Tháng Công nhân năm 2021, LĐLĐ tỉnh Long An phối hợp với huyện Đức Hoà tổ chức khám bệnh miễn phí và tặng quà cho 1.000 công nhân lao động trên địa bàn. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2021).

Chương trình khám chữa bệnh miễn phí nhằm chia sẻ những khó khăn và tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe cho công nhân lao động đang làm việc trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Đức Hòa. Từ đó người lao động có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe, tầm soát bệnh, có điều kiện tốt hơn để chăm sóc sức khỏe và cuộc sống.

Người lao động tại huyện Đức Hòa được khám chữa bệnh miễn phí. Ảnh N.N

Đức Hòa, Long An: Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 1000 công nhân lao động.

Tại buổi thăm khám sức khỏe cho người lao động có ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Đức Hoà; đại diện LĐLĐ tỉnh Long An; Tổng Giám đốc Công ty Sen vàng, bà Phạm Kim Dung, Chủ tịch CLB Suối mát từ tâm cùng sự tham dự của Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy; đương kim Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà; Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2018 Nguyễn Thị Thúy An; Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Lâm Diễm Trang...

Đức Hòa, Long An: Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 1000 công nhân lao động.

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đức Hòa thăm hỏi công nhân lao động.

Theo đó, tổng kinh phí thực hiện buổi thăm khám sức khỏe miễn phí cho người lao động khoảng 900 triệu đồng. Chương trình do ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh vận động CLB Suối mát từ tâm, Công ty Saigontel, Bệnh viện 175 và sự đồng hành của các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí.

Tại đây, các y bác sĩ đo huyết áp, kiểm tra đường huyết, khám nội, khám phụ khoa,...; hướng dẫn, tư vấn sức khỏe cho các công nhân lao động. Sau khi kiểm tra sức khỏe, công nhân lao động được phát thuốc và trao tặng các phần quà gồm bánh, nhu yếu phẩm,…



Các con của công nhân được tặng quà tại chương trình.

Đức Hòa, Long An: Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 1000 công nhân lao động.

Bà Lê Thị Thu Cúc, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An cho biết, sau khi được khám bệnh, cấp thuốc, nhận quà, công nhân lao động rất vui mừng, phấn khởi. Đây cũng là hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2021, nhằm giảm bớt phần nào khó khăn cho công nhân lao động.

Ngoài việc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, chương trình còn trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh hiếu học là con em các gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng và 20 phần quà cho các em.

Đức Hòa, Long An: Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 1000 công nhân lao động.

Công nhân lao động được thăm hỏi trước khi khám chữa bệnh.

Bên cạnh đó, chương trình cũng trao tặng 10 phần quà cho 10 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang làm việc trên địa bàn huyện, mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng và 1 phần bánh trị giá 500 ngàn đồng.

Ngoài ra chương trình cũng trao 10 chiếc tivi cho 10 công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 20 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thanh Hoa, công nhân đang làm việc tại Đức Hòa được khám chữa bệnh tại chương trình bày tỏ sự cảm kích với các bác sĩ tại đây. Chị cũng mong muốn lãnh đạo huyện cùng công đoàn sẽ tổ chức chương trình ý nghĩa này hằng năm để công nhân lao động được chăm lo đến sức khỏe của mình.

Chương trình khám sức khỏe miễn phí cho người lao động khó khăn đã góp phần giúp đỡ họ được kiểm tra sức khỏe kịp thời. Đồng thời, chương trình cũng chia sẻ phần nào khó khăn với công nhân, động viên họ tích cực lao động sản xuất để tạo thu nhập.

“Trai xinh – Gái đẹp” ngày 1/5: “Thanh xuân giống như một cơn mưa rào” “Trai xinh – Gái đẹp” ngày 1/5: “Thanh xuân giống như một cơn mưa rào”

Trân trọng và sống hết mình với những giây phút của tuổi thanh xuân là quan điểm sống của nhiều bạn thí sinh tham dự ...

Vụ nữ đồng nát liệt hai chân: Gia đình và đơn vị thi công đàm phán mức bồi thường Vụ nữ đồng nát liệt hai chân: Gia đình và đơn vị thi công đàm phán mức bồi thường

Thông tin từ gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Nhị cho hay, vào ngày 29/4, đại diện Công ty Cổ phần Xây dựng phát triển ...

CDC Hà Nội lại "đổ đốn" CDC Hà Nội lại "đổ đốn"

Vào một ngày lễ lớn như hôm nay - Ngày Quốc tế Lao động 1/5, thật không dễ chịu chút nào khi phải nói về ...

Bài viết: Hoài Thương

Đồ họa: Russia