Dấu ấn từ những công trình

Dấu ấn từ những công trình

Cùng với việc đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ đã đẩy mạnh thực hiện những nội dung trong phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng hàng ngàn công trình, phần việc thiết thực. Qua đó góp phần phục vụ tốt đời sống nhân dân, từng bước khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn.

LĐLĐ quận Bình Thủy và Công đoàn cơ sở (CĐCS) phường Long Hòa vừa bàn giao công trình thi đua xây dựng cầu giao thông tại khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa. Đây là công trình được LĐLĐ TP Cần Thơ chọn gắn biển công trình thi đua. Trước đây, cầu này làm bằng ván tạm bợ, không an toàn cho việc lưu thông. Sau 1 tháng thi công, cầu được hoàn thành với kết cấu bê tông cốt thép, chiều dài 25 m, ngang 2,6 m, tổng chi phí xây dựng 200 triệu đồng, được trích từ nguồn vận động xã hội hóa của LĐLĐ quận Bình Thủy và CĐCS phường Long Hòa.

Ông Nguyễn Việt Quân, Chủ tịch LĐLĐ quận Bình Thủy, cho biết: “Từ khi cầu bê tông được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng, diện mạo của địa phương ngày càng đổi mới. Bà con đi lại an toàn, hàng hóa lưu thông thuận tiện hơn”.

Cùng với việc tổ chức các hoạt động chào mừng Tháng Công nhân năm 2021, các cấp công đoàn trên địa bàn quận Bình Thủy đã thực hiện nhiều công trình chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Mỗi công trình, mô hình đều mang những ý nghĩa thiết thực, phục vụ nhu cầu của người dân, như: Công trình gắn hệ thống nước sạch tại tổ 3, khu vực Bình Thường B, phường Long Tuyền; công trình chiếu sáng công cộng hẻm 5, khu vực 1, phường Trà Nóc; vận động xã hội hóa nâng cấp 150m đường giao thông hẻm 482 tại phường Bùi Hữu Nghĩa; mô hình chung tay xây dựng quỹ tương trợ, giúp đỡ các cá nhân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do CĐCS Phòng Tài chính - Kế hoạch quận Bình Thủy thực hiện;…

Dấu ấn từ những công trình

Lãnh đạo LĐLĐ TP Cần Thơ gắn biển công trình thi đua của CĐCS UBND phường Long Hòa - quận Bình Thủy.

Tại huyện Cờ Đỏ, công trình "Nhà nghỉ công nhân" tại xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ là một trong những công trình nổi bật nhất trong năm 2021, được lãnh đạo LĐLĐ TP Cần Thơ đánh giá cao.

Theo anh Lê Văn Thừa, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Cờ Đỏ, công trình “Nhà nghỉ công nhân” do CĐCS Công ty Cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Đại Tài vận động chủ doanh nghiệp xây dựng từ tháng 10/2020, hoàn thiện vào tháng 3/2021 với chi phí xây dựng trên 700 triệu đồng. Với quy mô 7 phòng nghỉ (trong đó, có 1 phòng trống dành riêng cho lao động nghỉ giữa ca) đều được trang bị đủ tiện nghi: Máy lạnh, tủ, chăn, ga, gối, nệm,… giúp người lao động ở xa có chỗ ở ổn định. Vừa qua, công trình này cũng đã được LĐLĐ TP Cần Thơ tuyên dương, khen thưởng.

Dấu ấn từ những công trình

Lãnh đạo LĐLĐ TP Cần Thơ gắn biển công trình thi đua “Nhà nghỉ công nhân".

Để đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động, LĐLĐ quận Thốt Nốt đã có những sáng kiến, tổ chức nhiều hoạt động mới. Trong đó, phải kể đến những mô hình đã và đang được LĐLĐ quận duy trì thực hiện hiệu quả trong nhiều năm, tạo sức lan toả trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động, như: Mô hình 6 đảm bảo tại doanh nghiệp trên địa bàn có từ 15 - 17 doanh nghiệp đăng ký; mô hình đội sơ cấp cứu tai nạn giao thông tại nghiệp đoàn xe mô tô khách; mô hình “Tổ tư vấn pháp luật lao động và việc làm”.

Riêng năm 2021, LĐLĐ quận Thốt Nốt và các cấp công đoàn quận đã đăng ký thực hiện 29 công trình sản phẩm, mô hình dân vận khéo, góp phần ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Dấu ấn từ những công trình

Ông Đoàn Văn Dũng - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ trao Bằng khen của LĐLĐ TP cho CĐCS phường Long Hòa - quận Bình Thủy vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện công trình thi đua.

Với sự chỉ đạo của LĐLĐ TP Cần Thơ, các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố đã tích cực động viên đoàn viên tham gia xây dựng nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Trong quý I/2021, các cấp công đoàn thành phố đã đăng ký thực hiện 1.126 công trình, đề tài sáng kiến và 81 mô hình dân vận khéo.

Đặc biệt, nhân dịp Tháng Công nhân năm 2021 và chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, LĐLĐ thành phố tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn tích cực hoàn thành các công trình, sản phẩm, mô hình đã đăng ký thi đua để đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả tích cực trong đời sống xã hội. Qua đó, góp phần khẳng định uy tín của tổ chức Công đoàn, phát huy tốt phong trào thi đua yêu nước của các cấp công đoàn, lực lượng công nhân, viên chức, lao động toàn thành phố.

Dấu ấn từ những công trình

Bà Huỳnh Thị Hiền - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Cần Thơ thăm công nhân tại Phân xưởng May - Công ty TNHH Kwong Lung Meko.

Bài viết: Hồng Vân

Thiết kế: Minh Hằng

Sao chỉ phẫn nộ với Shark Phú? Sao chỉ phẫn nộ với Shark Phú?

Phải nói ngay là tôi không hề quen biết Shark Phú này cũng như mọi shark khác. Vì vậy, từ khi có chương trình Shark ...

Từ ngày 14/5: Bắt buộc xét nghiệm cho 100% công nhân lao động ở các KCN Từ ngày 14/5: Bắt buộc xét nghiệm cho 100% công nhân lao động ở các KCN

Đây là yêu cầu của UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Theo đó, thời gian thực hiện xét nghiệm cho 100% người lao động (bao gồm cả ...

"Công ty Thuận Thiên vi phạm pháp luật lao động nhưng không đủ căn cứ xử lý" "Công ty Thuận Thiên vi phạm pháp luật lao động nhưng không đủ căn cứ xử lý"

Phúc đáp công văn của Tạp chí Lao động và Công đoàn về kết quả thanh tra tình hình chấp hành pháp luật lao động ...