e magazine
15/04/2021 13:20
Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông tổ chức Hội nghị Người lao động

15/04/2021 13:20

Tại Hội nghị Người lao động của Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông, thuyền viên bày tỏ mong muốn được Công ty quan tâm nhiều hơn đến chế độ lao động đặc thù để người lao động yên tâm làm việc.
Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông tổ chức Hội nghị Người lao động

Tại Hội nghị Người lao động của Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông, thuyền viên bày tỏ mong muốn được công ty quan tâm nhiều hơn đến chế độ lao động đặc thù để người lao động yên tâm làm việc.

Năm 2020, Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông cũng như các hãng tàu container vận tải biển nội địa khác đều gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19. Cụ thể là chi phí đầu vào rất cao và việc thực hiện quy định tại phụ lục VI Công ước MARPOL về kiểm soát hàm lượng lưu huỳnh trong dầu nhiên liệu sử dụng trên tàu biển.

Trong khi đó, mức cước vận tải đang ở mức rất thấp. Hoạt động lưu thông hàng hóa thấp khiến các doanh nghiệp vận tải biển càng thêm khó khăn.

Do đội tàu khai thác của công ty đều có tuyến qua vùng có dịch, tới cảng nên thuyền viên phải chấp hành cách ly 14 ngày. Điều này ảnh hưởng nhiều đến tâm lý thuyền viên, khó khăn trong công tác điều hành trên tàu cũng như tuyển dụng, điều động thuyền viên.

Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông tổ chức Hội nghị Người lao động

Lãnh đạo Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông và Công đoàn Công ty thăm, động viên gia đình thuyền viên không thể thay thế và về quê ăn Tết do dịch Covid-19.

Chi phí thay thế thuyền viên tăng. Nhiều thuyền viên đã hết hạn đi tàu nhưng không thay thế được do các quy định về việc cách ly, tàu hoạt động tại nước ngoài không về Việt Nam.

Thời hạn lên dock của các tàu trong năm 2020 đều bị kéo dài do các biện pháp kiểm tra, kiểm soát dịch Covid-19. Việc cấp vật tư, phụ tùng… cho tàu gặp khó khăn do nhiều nước áp dụng giãn cách xã hội. Cùng với đó là sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt trong thị trường vận tải container nội địa và quốc tế dẫn đến hiệu quả khai thác giảm.

Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông tổ chức Hội nghị Người lao động

Công đoàn khen thưởng, động viên thuyền viên, người lao động.

Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhưng năm 2020 công ty vẫn đạt được một số kết quả khả quan. Trong đó, công ty đã duy trì ổn định và hiệu quả hoạt động của tàu dầu.

Mục tiêu hàng đầu của công ty trong năm 2021 là tập trung thực hiện tái cơ cấu, trong đó thực hiện mua bán nợ đối với ngân hàng (của dự án tàu chở dầu Biển Đông Victory) và thực hiện việc thanh lý tài sản là 02 tàu container, 01 tàu dầu; vỏ container. Đồng thời ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động đội tàu.

Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông tổ chức Hội nghị Người lao động Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông tổ chức Hội nghị Người lao động
Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông thăm, tặng quà sỹ quan, thuyền viên.

Theo ông Lê Văn Căn - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông: “Tuy phải gánh chịu những ảnh hưởng hết sức nặng nề của dịch Covid-19, nhưng năm 2020 công ty vẫn hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đặc biệt là đã thực hiện được mục tiêu tái cơ cấu tài chính theo kế hoạch đề ra cho năm 2020. Nhờ đó, công ty duy trì việc làm, tiền lương, quyền lợi, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động, nhất là đội ngũ sỹ quan, thuyền viên - những người phải chịu ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất từ dịch Covid-19”.

Ông Vũ Duy Hoan - Thuyền trưởng, đại diện khối lao động trực tiếp bày tỏ, trong năm qua, ông cùng các thuyền viên đang làm việc cũng như đang dự trữ luôn cố gắng hết sức để đảm bảo cho việc khai thác vận tải của các con tàu luôn được đặt trong tình trạng ổn định và an toàn nhất. Trong khó khăn, thuyền viên vẫn được công ty nâng mức lương và đảm bảo các chế độ lao động khác. Tuy nhiên, với tính chất công việc đặc thù, để thuyền viên yên tâm làm việc, ông Vũ Duy Hoan mong muốn lãnh đạo công ty, công đoàn quan tâm đến các chế độ nặng nhọc, độc hại, đặc thù cho người lao động.

Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông tổ chức Hội nghị Người lao động
Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất thông qua các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021 với các nhóm giải pháp quyết liệt tập trung vào công tác thị trường, tái cơ cấu tài chính và đầu tư, khai thác đội tàu, công tác liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong tổng công ty; quản trị, đổi mới doanh nghiệp và công tác nguồn nhân lực. Công đoàn tham gia tuyên truyền, vận động người lao động, sỹ quan, thuyền viên chia sẻ với khó khăn của doanh nghiệp...

Hướng về biên giới Tây Nam! Hướng về biên giới Tây Nam!

Campuchia đang ghi nhận những con số bệnh nhân lây nhiễm Covid-19 cao chưa từng có. Con số lên tới mức các chuyên gia ...

Nữ công nhân xinh tươi, hồn nhiên trong đồng phục áo phông Nữ công nhân xinh tươi, hồn nhiên trong đồng phục áo phông

Đồng phục của Công ty bao bì Tấn Đạt (Khu Công Nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, Quảng Nam) tuy giản đơn nhưng khi mặc ...

Động lực để hy vọng Động lực để hy vọng

Một lao động phổ thông bị tai nạn lao động được giám định tỉ lệ thương tật là 81%, mất sức lao động, coi như ...

Bài viết: Khang An

Thiết kế: Khang An

Xem phiên bản di động