Công ty Điện lực Thanh Hóa: Đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động

Công ty Điện lực Thanh Hóa: Đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động

Công ty Điện lực Thanh Hóa quyết tâm thực hiện mục tiêu kế hoạch đã đề ra, nói không với vi phạm an toàn lao động, nói không với tai nạn lao động.

Với chủ đề năm 2021: “Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động - tăng cường chuyển đổi số trong quản lý an toàn, vệ sinh lao động”, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) sẽ tạo cho người lao động một thói quen làm việc an toàn, chấp hành một cách tự giác đối với việc thực hiện các quy định an toàn, vệ sinh lao động của đơn vị.

Công ty Điện lực Thanh Hóa: Đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động

Ban lãnh đạo PC Thanh Hóa thể hiện quyết tâm cao trong việc đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động năm 2021 tại Lễ phát động.

PC Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ phát động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động năm 2021. Đây là một chương trình hành động thể hiện ý chí mạnh mẽ, quyết tâm cao của lãnh đạo và toàn thể CBCNV trong công ty, cùng chung sức đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa an toàn lao động cũng như văn hóa doanh nghiệp trong toàn công ty.

Theo đó, tập thể CBCNV của PC Thanh Hóa quyết tâm thực hiện mục tiêu kế hoạch đã đề ra, kiên quyết nói không với vi phạm an toàn lao động, nói không với tai nạn lao động, xây dựng PC Thanh Hóa thành một đơn vị xuất sắc toàn diện của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Công ty Điện lực Thanh Hóa: Đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động

PC Thanh Hóa quyết tâm thực hiện mục tiêu kế hoạch đã đề ra, nói không với vi phạm an toàn lao động, nói không với tai nạn lao động.

Cụ thể, năm 2021, PC Thanh Hóa phấn đấu điện thương phẩm đạt trên 6,1 tỷ kWh, tăng trưởng hơn 6 % so với năm 2020; tổn thất điện năng phấn đấu nhỏ hơn 5,15%. Đồng thời đảm bảo cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt trên 95% và tỷ lệ dịch vụ cung cấp trực tuyến cấp độ 4 đạt trên 80%. Chỉ số tiếp cận điện năng nhỏ hơn 5 ngày.

Về hạ tầng, PC Thanh Hóa sẽ cải tạo và chuyển đổi toàn bộ các trạm biến áp 110kV còn lại chuyển sang chế độ không người trực. Với các trạm biến áp 110kV đóng điện mới xây dựng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trạm biến áp không người trực và hoàn thành 100% việc lắp đặt đo đếm điện tử, đo xa các trạm biến áp công cộng, chuyên dùng...

Đặc biệt, với chủ đề năm 2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, PC Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác đào tạo nhận thức về chuyển đổi số cho CBCNV, nhất là người đứng đầu các đơn vị để đảm bảo thành công chuyển đổi số. Xây dựng, củng cố và nâng cao năng lực đội ngũ công nghệ thông tin trong đơn vị nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong các năm tiếp theo.

Công ty Điện lực Thanh Hóa: Đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động

Cam kết đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động.

Trong công tác an toàn, vệ sinh lao động vẫn còn nhiều những khó khăn, thách thức. Để xây dựng thành công văn hóa an toàn lao động cần sự kiên trì, bền bỉ và sự vào cuộc mạnh mẽ của tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên với công tác an toàn, vệ sinh lao động; đồng thời cần thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác quản lý, huấn luyện và tuyên truyền, nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực, phối kết hợp từ người lao động trực tiếp đến các cấp quản lý trong toàn hệ thống.

Công ty Điện lực Thanh Hóa: Đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động

Tuyên truyền về hành lang lưới điện đến các hộ dân.

Ông Lê Thanh Bình, Phó Giám đốc PC Thanh Hóa nhấn mạnh: "Việc triển khai đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động trong sản xuất, kinh doanh nhằm tạo cho người lao động thói quen làm việc an toàn, chấp hành một cách tự giác đối với việc thực hiện các quy định an toàn, vệ sinh lao động của đơn vị, tạo thói quen cho người lao động luôn luôn nghĩ về an toàn trước khi làm việc, từ đó góp phần giảm thiểu tai nạn lao động, nâng cao năng suất lao động, đưa đơn vị ngày càng phát triển".

Với tinh thần tự giác, tự trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm việc an toàn, chấp hành nghiêm các quy trình, quy định trong công tác an toàn, vệ sinh lao động, PC Thanh Hóa tin tưởng rằng sẽ thực hiện tốt chủ đề trong năm 2021, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đây chính là những hành động thiết thực để bảo vệ bản thân, gia đình, đồng nghiệp và những người xung quanh, từ đó xây dựng PC Thanh Hóa tiếp tục vững bước trên hành trình xây dựng văn hóa an toàn lao động.

Thục Linh

Ông Đoàn Ngọc Hải đòi tiền và Chủ tịch tỉnh lên tiếng Ông Đoàn Ngọc Hải đòi tiền và Chủ tịch tỉnh lên tiếng

Những ồn ào xung quanh việc ông Đoàn Ngọc Hải lên facebook viết bài đòi lại tiền đã chuyển khoản cho huyện Nam Trà ...

Khai mạc Hội thi “Thợ giỏi ngành Cơ khí toàn quân" lần thứ V giai đoạn 2016 - 2021 Khai mạc Hội thi “Thợ giỏi ngành Cơ khí toàn quân" lần thứ V giai đoạn 2016 - 2021

133 thí sinh thuộc 20 đơn vị đã tham dự Hội thi “Thợ giỏi ngành Cơ khí toàn quân” lần thứ V giai đoạn 2016 ...

Phát động “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 9 trong năm 2021 Phát động “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 9 trong năm 2021

Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn đã nhận được nhiều bức ảnh đẹp của các bạn công nhân trên cả nước trong 8 ...