Công nhân bị tai nạn lao động xúc động khi được tặng sổ tiết kiệm 50

Công nhân bị tai nạn lao động xúc động khi được tặng sổ tiết kiệm 50 triệu đồng

Những công nhân lao động không may bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật từ 51% trở lên, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống được LĐLĐ TP HCM tặng số tiết kiệm 50 triệu đồng/người. Đây là sự động viên, khích lệ to lớn đối với cá nhân người lao động được nhận sổ tiết kiệm lần này.

Ngày 12/11, tại LĐLĐ quận 8, TP.HCM đã diễn ra buổi trao tặng 7 sổ tiết kiệm cho công nhân lao động bị tai nạn lao động. Họ là đoàn viên đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn TP.HCM.

Ông Phạm Chí Tâm - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM chia sẻ khó khăn với những người bị tai nạn lao động.

Công nhân bị tai nạn lao động xúc động khi được tặng sổ tiết kiệm 50

Ông Phạm Chí Tâm – Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM bày tỏ sự sẻ chia về những khó khăn mà người lao động không may bị tai nạn lao động trong quá trình làm việc.

Nhằm động viên, hỗ trợ phần nào khó khăn ấy, các cấp Công đoàn TP.HCM trao tặng mỗi trường hợp 1 sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng, kỳ hạn 1 năm. Thời hạn mở sổ là 5 năm, nhận lãi hàng quý.

Công nhân bị tai nạn lao động xúc động khi được tặng sổ tiết kiệm 50

Người lao động bị tai nạn lao động trên 51% nhận sổ tiết kiệm 50 triệu đồng. Ảnh N.N

Sổ tiết kiệm này sẽ được trao cho từng cá nhân, nếu như trường hợp nào không có tài khoản ngân hàng thì Trung tâm Công tác xã hội thuộc LĐLĐ TP.HCM sẽ đến tận nhà gửi tiền lãi suất từng quý.

"Riêng đối với người lao động khó khăn, cần đến số tiền này ngay để trang trải cuộc sống thì LĐLĐ TP Thủ Đức, quận, huyện sẽ xác nhận, sau đó LĐLĐ TP.HCM sẽ hỗ trợ người lao động rút tiền. Số tiền tuy không nhiều nhưng sẽ là một phần tiết kiệm, vốn liếng sau này cho người lao động khi về già”, ông Tâm nói.

Anh Lữ Minh Trung là đoàn viên, đang làm việc tại Công ty Điện lực Chợ Lớn.

Công nhân bị tai nạn lao động xúc động khi được tặng sổ tiết kiệm 50

Ông Tâm cũng cho biết thêm, Tổ chức tài chính Vi mô CEP hỗ trợ thêm 1.000.000 đồng/người/năm để thực hiện việc khám sức khỏe định kỳ hằng năm.

Số tiền này sẽ giúp người lao động đi khám sức khỏe định kỳ và cán bộ tại Trung tâm Công tác xã hội thuộc LĐLĐ TP.HCM sẽ trực tiếp đến nhà trao tận tay cho người lao động.

Sự hỗ trợ của Tổ chức tài chính Vi mô CEP sẽ kéo dài trong 5 năm liên tiếp đối với 7 trường hợp này.

Anh Lữ Minh Trung là đoàn viên, đang làm việc tại Công ty Điện lực Chợ Lớn. Anh bị thương tật 62%. Nhớ lại thời điểm bị tai nạn lao động, anh Trung xúc động kể:

“Năm 1989, tôi vào làm việc tại Nhà máy Cơ điện Thủ Đức. Đến năm 2003, tôi được điều chuyển về Công ty Điện lực Chợ Lớn và trực tiếp công tác tại Đội Thi công lưới điện. Đến tháng 6/2004, khi đang thực hiện dời dây và đồng hồ điện tại các hộ dân để chuẩn bị mặt bằng thi công tuyến đường Võ Văn Kiệt, không may tai nạn đã ập đến với tôi. Trải qua 9 lần phẫu thuật để chăm sóc, chỉnh hình, phục hồi vết thương do nhiều lần bị hoại tử. Cuối cùng đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện đã quyết định cắt một phần chân của tôi, tỷ lệ thương tật lên đến 62%”.

Bản thân anh Trung là lao động chính trong gia đình, nuôi hai con nhỏ còn đang đi học, vợ anh chỉ ở nhà nội trợ.

Công nhân bị tai nạn lao động xúc động khi được tặng sổ tiết kiệm 50

Người lao động bị tai nạn lao động đến nhận sổ tiết kiệm

Khi bị tai nạn lao động, cuộc sống gia đình anh càng thêm khó khăn, vất vả. Sau thời gian đầu hụt hẫng, hoảng hốt và đau khổ, anh Trung đã tự mình vươn lên bằng tình thương, trách nhiệm với gia đình nhỏ của mình.

Đồng thời, được sự khuyến khích, chăm lo của LĐLĐ quận 8, anh Trung đã tiếp tục làm việc và cống hiến bằng tất cả những gì còn lại trong anh.

Sau 17 năm sống chung với sự khiếm khuyết trên cơ thể nhưng anh Trung vẫn giữ được tinh thần lạc quan của người trụ cột trong gia đình.

Hiện tại anh chính là nguồn động lực, tấm gương sáng về sự kiên cường, cố gắng vượt lên nghịch cảnh cho đồng nghiệp và con cái.

Khi nhận được sự hỗ trợ của Công đoàn là một sổ tiết kiệm 50 triệu đồng, anh Trung rất vui mừng. Số tiền này rất lớn đối với anh và gia đình.

Đây thật sự là một niềm động viên hết sức to lớn cho gia đình anh Trung và những anh chị đoàn viên được nhận hỗ trợ hôm nay. Nó không những mang ý nghĩa về mặt vật chất mà còn mang giá trị tinh thần to lớn.

Gia đình công nhân xúc động khi được công đoàn tặng sữa cho con Gia đình công nhân xúc động khi được công đoàn tặng sữa cho con

“Chồng tôi đi điều trị Covid-19, ở nhà tôi đâu có tiền gì đâu. Công đoàn thấy vậy, tặng sữa cho con tôi. Khi nhận ...

Tặng quà công nhân bị tai nạn lao động: "Chúng tôi cảm thấy ấm lòng!" Tặng quà công nhân bị tai nạn lao động: "Chúng tôi cảm thấy ấm lòng!"

Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2020, chiều 12/5, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, ...

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm công nhân bị tai nạn lao động Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm công nhân bị tai nạn lao động

Ngay sau buổi Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2020, đồng chí Nguyễn Đình ...

Bài viết: Hoài Thương