Gia đình công nhân xúc động khi được công đoàn tặng sữa cho con

"Chồng tôi đi điều trị Covid-19, ở nhà tôi không có tiền. Công đoàn thấy vậy, tặng sữa cho con tôi. Tại mấy tháng nay, tôi không có tiền mua sữa cho mấy đứa nhỏ. Khi nhận được sữa từ cán bộ công đoàn, tôi đã bóc ngay cho các con uống. Bọn trẻ vui lắm, vì đã mấy tháng rồi chúng không được uống sữa”.

Đó là chia sẻ của chị Trần Thị Ngọc Phượng, đang thuê trọ tại ấp Bình Cang 1, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Chị Phượng có chồng là công nhân đang điều trị Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An gần 2 tháng nay. Vợ chồng chị có 3 cháu, đứa lớn học lớp 2, đứa nhỏ nhất là 10 tháng tuổi.

“Nhận được 2 thùng sữa của công đoàn, tôi rất vui. Nhìn các con uống sữa tôi mừng lắm. Trong lúc khó khăn như vậy, công đoàn tặng sữa cho con tôi. Với số lượng sữa này con tôi sẽ uống được khoảng 2 tháng”, chị Phượng tâm sự.

Bà Lê Thị Thu Cúc -Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An (ngoài cùng bên trái) đến thăm gia đình chị Phượng.

Gia đình công nhân xúc động khi được công đoàn tặng sữa cho con

Vợ chồng chị Phượng làm công nhân được 4 năm. Nhưng thời gian này chồng chị nhiễm Covid-19 đang đi điều trị. Chị nghỉ sinh được 6 tháng, rồi mẹ đẻ lại bị tai biến nên chị Phượng nghỉ ở nhà chăm mẹ luôn. Chồng chị đi làm nuôi gia đình.

Trước khi bị bệnh anh mang tiền về để chị chăm con, mua sữa cho con. Nhưng từ khi anh đi điều trị, nguồn thu trong nhà không còn. Thỉnh thoảng mẹ chồng chị Phượng có gửi sữa, thịt xuống cho các cháu. Còn bản thân chị phải tiết kiệm chi tiêu để lo cho gia đình.

Gia đình công nhân xúc động khi được công đoàn tặng sữa cho con

Những đứa trẻ trong xóm trọ công nhân rất vui vì được nhận sữa.

Kể về cuộc sống của mình, chị Phượng xúc động nhớ lại: “Bây giờ, gia đình tôi phải ở nhà thuê và nuôi mẹ đẻ bị tai biến. Tháng 8, tôi được chủ nhà trọ miễn phí tiền nhà. Tôi mừng lắm! Chồng thì đang điều trị bệnh, một mình tôi không biết xoay xở ra sao.

Mỗi tháng, mẹ tôi tốn khoảng 3 triệu tiền thuốc. Mấy tháng nay anh trai có gửi tiền về để mua thuốc cho mẹ, phụ cho vợ chồng tôi. Chồng không có nhà, tôi phải chu toàn mọi chuyện, tôi lo lắm. Nhưng thỉnh thoảng cũng được chính quyền, mọi người đến cho rau, củ, quả nên cũng đỡ”.

Công đoàn đến trao tận tay những món quà là sữa cho gia đình công nhân khó khăn.

Gia đình công nhân xúc động khi được công đoàn tặng sữa cho con

Bữa cơm trưa nay của chị Phượng có trứng chiên và canh rau cải. Chị Phượng bảo, dịch bệnh khó khăn nên khẩu phần ăn của các con cũng phải giảm. Món chính thường là trứng chiên, thỉnh thoảng bà nội trên huyện Thủ Thừa có gửi thịt xuống thì các con có bữa cải thiện.

“Nhìn các con tôi không cầm nổi nước mắt. Bây giờ tôi chỉ mong hết dịch để đi làm, có tiền nuôi các con”, chị Phượng xúc động, nói.

Cháu lớn nhà chị năm nay lên lớp 2, nhưng chị cũng không rõ là cháu đã nhập học chưa vì không có phương tiện liên lạc. Nói đến học online, chị bảo không biết gì về mấy thứ đó, nên cũng không rõ như thế nào.

Trước đây, mỗi sáng chị phải chở con từ nhà trọ lên đến huyện Thủ Thừa để cho cháu đi học. Còn bây giờ chị chưa nắm được thông tin học hành của con. Sự lo lắng của cơm áo, gạo tiền, đã đủ khiến chị không thể nghĩ được nhiều như thế.

“Khi nghe tin chồng là F0, tôi khóc dữ lắm. Chồng tôi lúc đó động viên ngược lại tôi, ở nhà chăm con, anh ấy sẽ khỏi và về với gia đình. Hiện tại, sức khỏe của chồng tôi ổn, cuối tháng này là được đoàn tụ với gia đình. Tôi mong tới ngày được gặp chồng, các con tôi cũng nhớ cha lắm”, chị Phượng kể.

Gia đình công nhân xúc động khi được công đoàn tặng sữa cho con

Những đứa trẻ con công nhân đã được nhận sữa từ công đoàn.

Là người trực tiếp đi phát sữa cho gia đình công nhân lao động có con nhỏ, gặp khó khăn, bà Lê Thị Thu Cúc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An cảm thông cho những hoàn cảnh của họ. Bà mong muốn rằng, bản thân có sức khỏe để đi được đến tận nơi gặp gỡ công nhân lao động, trao tận tay họ những món quà của công đoàn.

“Tình cảnh của gia đình chị Phượng khiến tôi cảm thấy nặng lòng. Gia đình chị có 3 con nhỏ, chồng thì là F0, chị lại nuôi mẹ già bị tai biến. Cả nhà phải ở nhà thuê, con nhỏ hơn 10 tháng tuổi đã hai tháng nay không có sữa uống. Khi chúng tôi mang sữa đến tặng, các cháu đòi mẹ mở ra cho uống luôn. Nhìn hình ảnh ấy tôi xúc động lắm.

Gia đình chị Phượng là một trong những hoàn cảnh khó khăn mà công đoàn đã đến trao sữa. Có khu trọ, chúng tôi đến tặng sữa cho gia đình công nhân mà bên cạnh đó có gia đình của người lao động tự do. Thế là 2 thùng sữa mà chục đứa trẻ chia nhau uống. Tôi và anh chị cán bộ công đoàn đi cùng thương bọn trẻ lắm”, bà Cúc chia sẻ.

Những ngày này, thời tiết thường xuyên mưa lớn, cán bộ công đoàn vẫn “đội mưa” để trao tận tay sữa cho gia đình công nhân và các cháu nhỏ. Với tình hình dịch bệnh khó khăn như hiện tại, Công đoàn Long An luôn nỗ lực hỗ trợ, giúp đỡ công nhân lao động. Đây cũng là sự sẻ chia gánh nặng đối với công nhân lao động ở thời điểm này.

“Sữa yêu thương - ấm tình Công đoàn” dành tặng cho trẻ em và phụ nữ mang thai “Sữa yêu thương - ấm tình Công đoàn” dành tặng cho trẻ em và phụ nữ mang thai

Khoảng 6.000 trẻ em và 1.200 phụ nữ mang bầu đã và đang được Công đoàn tỉnh Long An hỗ trợ sữa.

Porsche Mission R trình làng xe đua chạy điện, công suất 1.000 mã lực Porsche Mission R trình làng xe đua chạy điện, công suất 1.000 mã lực

Porsche đã giới thiệu mẫu xe đua không khí thải, được chế tạo từ vật liệu bền vững và cung cấp hiệu suất đường đua ...

Mitsubishi Việt Nam hỗ trợ lãi suất ưu đãi cho khách hàng mua xe Mitsubishi Việt Nam hỗ trợ lãi suất ưu đãi cho khách hàng mua xe

Ngày 30/08/2021, Mitsubishi Motors Việt Nam chính thức giới thiệu dịch vụ hỗ trợ tài chính ô tô cho khách hàng mua xe Mitsubishi với ...

Bài viết: Nguyễn Nga