Công đoàn tỉnh Long An sẻ chia khó khăn với người lao động trong mùa dịch

Công đoàn tỉnh Long An sẻ chia khó khăn với người lao động trong mùa dịch

Vợ chồng chị Huyền mất việc do Covid-19, không đủ tiền trang trải cuộc sống. Hằng ngày chồng chị phải đi bắt ốc bươu vàng và hái rau muống ngoài ruộng để lo bữa cơm cho cả nhà. Biết được hoàn cảnh của chị Huyền, LĐLĐ tỉnh Long An đã hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm.

Chị Lý Thị Ngọc Huyền, 27 tuổi, quê ở Cần Thơ, cùng chồng và con trai 20 tháng tuổi ở trọ tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Từ đầu tháng 7, do ảnh hưởng của dịch bệnh, chồng chị phải nghỉ làm. Cả gia đình cầm cự đến nay thì kiệt quệ, nhà không còn gì ăn, con nhỏ thiếu sữa.

Cực chẳng đã, chị Huyền đánh liều lên mạng xã hội xin hỗ trợ, sau đó nhận được số điện thoại của một người tên Cúc.

Chị Huyền kể: "Khi nhận được số điện thoại của chị Cúc tôi đã gọi điện trình bày hoàn cảnh của mình, sau đó kết bạn zalo để tiện nói chuyện. Thời điểm đó là tối ngày 15/8, chị Cúc đã hỏi thăm về hoàn cảnh gia đình tôi, hỏi tôi thiếu những gì và mong muốn được hỗ trợ như thế nào? Tôi cũng tâm sự về gia đình mình, vợ chồng thất nghiệp đang nuôi con nhỏ, nhà đã hết gạo ăn và hết tiền. Gần 10 giờ tối mà chị Cúc vẫn nhiệt tình hỏi thăm, động viên chúng tôi. Tôi rất xúc động vì sự quan tâm của chị Cúc, sau này mới biết chị ấy là Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An”.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An Nguyễn Văn Qúi cùng cán bộ công đoàn đi trao quà hỗ trợ và tuyên truyền phòng, chống dịch cho người lao động.

Công đoàn tỉnh Long An sẻ chia khó khăn với người lao động trong mùa dịch

Sau khi chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình, chị Huyền còn kể về những hộ gia đình đang gặp khó khăn trong xóm trọ.

Ngày hôm sau, 16/8, LĐLĐ tỉnh Long An đã xuống tặng gạo cho người lao động tại xóm trọ của chị Ngọc Huyền.

Chị Huyền kể, bố mẹ chị là những nông dân nghèo ở huyện Ô Môn, Cần Thơ nên dù dịch bệnh khiến cuộc sống vợ chồng chị chật vật, cả hai cũng không dám nói về sự khó khăn của mình, sợ ông bà lo lắng.

Công đoàn tỉnh Long An sẻ chia khó khăn với người lao động trong mùa dịch

Con trai chị Huyền đang ăn cơm với trứng.

Kể chuyện của gia đình, chị Huyền như muốn khóc: “Vợ chồng tôi bây giờ trong túi chỉ còn hơn 100.000 đồng. Mấy bữa trước nhà hết gạo ăn, sau khi đăng bài nhờ giúp đỡ cũng có một chị tặng cho nhà tôi 5 cân gạo, rồi LĐLĐ tỉnh cũng đến tặng 10 cân gạo. Hiện tại nhà tôi không còn lo đói nữa. Hằng ngày chồng tôi đi bắt ốc bươu vàng và hái rau muống để làm bữa ăn chính. Tôi có mua được chục trứng để cho con ăn dần.

Vì không có tiền nên tôi không cho cháu mặc tã nữa, sữa uống cũng cắt luôn. Mấy hôm nay tôi đang rao bán cái tủ lạnh và máy giặt mà chưa có ai hỏi mua. Tôi tính, khi bán được chúng sẽ để dành tiền mua sữa, tã cho con. Vợ chồng tôi thế nào cũng được”, chị Huyền tâm sự.

Bữa cơm của gia đình chị Huyền.

Công đoàn tỉnh Long An sẻ chia khó khăn với người lao động trong mùa dịch

Trong bữa cơm trưa hôm nay của gia đình chị có canh trứng. Trong lúc đợi chồng về, chị cho con ăn trước, bát cơm của cậu bé cũng chỉ có trứng.

Vừa cho con ăn, chị Huyền vừa kể nhà không còn gì, bàn bạc mãi hai vợ chồng mới quyết định rao bán chiếc tủ lạnh và máy giặt mua từ hồi mới lên Long An.

“Tháng trước vợ chồng tôi đã rút điện ở máy giặt còn tủ lạnh chỉ để làm nước đá”, chị Huyền cho hay.

Tháng này, sau khi đã được bà chủ giảm cho 500 nghìn, vợ chồng chị vẫn phải đóng hơn 600 nghìn tiền nhà và điện nước. Số tiền ấy chị vẫn chưa biết kiếm đâu ra để trang trải.

Công đoàn tỉnh Long An sẻ chia khó khăn với người lao động trong mùa dịch

Bà Lê Thị Thu Cúc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An hỗ trợ gạo cho người lao động.

Bà Lê Thị Thu Cúc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An cho biết: "Đối với trường hợp khó khăn của chị Huyền, LĐLĐ đã chuyển đến “Đội phản ứng nhanh” của địa phương hỗ trợ. Trong thời gian tới LĐLĐ tỉnh vẫn tiếp tục duy trì đường dây nóng để hỗ trợ khẩn cấp cho công nhân lao động khó khăn".

Bà Cúc nói thêm: "Là người trực tiếp nhận điện thoại, trao đổi, nhắn tin tìm hiểu khó khăn của người lao động, tôi rất đồng cảm với họ. Chính vì thế, sau mỗi cuộc điện thoại tôi đều nhắn tin động viên họ an tâm. Hiện nay, Công đoàn tỉnh Long An đang nỗ lực triển khai hỗ trợ nhu yếu phẩm đến tay người lao động nhanh nhất có thể”.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An cũng thông tin, trong thời gian qua LĐLĐ tỉnh cùng các cấp công đoàn nhận được nhiều cuộc gọi cần hỗ trợ lương thực, thực phẩm. Mới đây nhất, LĐLĐ tỉnh đã xin 8 tấn gạo từ Tiểu Ban Hậu cần phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Long An và 1 tấn gạo từ nhà hảo tâm để phân phát cho người lao động khó khăn đang ở trọ.

“Chúng tôi đã đến hỗ trợ gạo cho công nhân lao động khó khăn đang ở trọ tại các xã Mỹ Hạnh Nam, xã Đức Hòa Hạ mỗi nơi 2,5 tấn; xã Mỹ Hạnh Bắc, xã Đức Hòa Đông mỗi nơi 2 tấn. Hiện nay trên địa bàn tỉnh nhiều công nhân lao động đã ngừng việc. Họ sống ở các khu nhà trọ chật hẹp, rất khó khăn. Đồng thời, thực hiện chủ trương ai ở đâu, ở yên đó và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên cán bộ Công đoàn tỉnh Long An sẽ hỗ trợ để mọi người an tâm phòng dịch. Tuy nhiên, toàn tỉnh Long An có hơn 130.000 đoàn viên, công nhân, lao động ở trọ. Họ đều khó khăn nhưng sẽ xếp theo thứ tự để trao quà hỗ trợ nên công nhân lao động cần bình tĩnh", bà Cúc cho hay.




Công đoàn tỉnh Long An sẻ chia khó khăn với người lao động trong mùa dịch

Người lao động nhận gạo hỗ trợ từ LĐLĐ tỉnh Long An

Người nhà công nhân F0 cầu cứu Công đoàn tỉnh Long An Người nhà công nhân F0 cầu cứu Công đoàn tỉnh Long An

Gia đình chị Trần Thị Kim Lợi (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) có 2 người là F0; còn lại 3 ...

Công đoàn Long An tặng gần 500 phần quà cho người lao động khó khăn huyện Đức Huệ Công đoàn Long An tặng gần 500 phần quà cho người lao động khó khăn huyện Đức Huệ

Tình hình dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng trên địa bàn tỉnh Long An, người lao động gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì ...

Công đoàn đoàn Long An đẩy mạnh hỗ trợ công nhân lao động khó khăn do dịch Covid-19 Công đoàn đoàn Long An đẩy mạnh hỗ trợ công nhân lao động khó khăn do dịch Covid-19

Long An hiện đang là địa phương có nhiều ca nhiễm Covid-19 trong số các tỉnh miền Tây. Tình hình diễn biến của dịch bệnh ...

Bài viết: Nguyễn Nga