e magazine
03/03/2021 15:12
Công đoàn Hà Nội chăm lo Tết cho người lao động với mức chi lớn

03/03/2021 15:12

Dịp Tết Nguyên đán 2021, kinh phí tài chính Công đoàn Hà Nội chi cho hoạt động chăm lo Tết tăng 65,4 % so với năm 2020. Số tiền hỗ trợ cho đoàn viên và người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn Tết Tân Sửu là trên 62 tỷ đồng.

Công đoàn Hà Nội chăm lo Tết cho người lao động với mức chi lớn

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, kinh phí tài chính Công đoàn Hà Nội chi cho hoạt động chăm lo Tết tăng 65,4% so với năm 2020. Số tiền hỗ trợ cho đoàn viên và người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Tân Sửu là trên 62 tỷ đồng.

Công đoàn Hà Nội chăm lo Tết cho người lao động với mức chi lớn

Bà Nguyễn Thị Tuyến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội trao tặng quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình "Tết Sum vầy", do LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức, ngày 23/1/2021.

Ông Nguyễn Phi Thường - Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội đánh giá: “Đây là năm tập trung cao nhất chăm lo Tết cho NLĐ với mức chi lớn. Các hoạt động chăm lo Tết của các cấp công đoàn thiết thực, hiệu quả và có đổi mới hơn, được NLĐ và dư luận đánh giá rất tốt, đặc biệt trong bối cảnh NLĐ và doanh nghiệp đều khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19”.

Theo báo cáo của LĐLĐ TP Hà Nội, trong năm 2020, phần lớn doanh nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 khiến doanh thu giảm nhiều. Tiền thưởng Tết của NLĐ theo đó cũng bị giảm.

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, các cấp Công đoàn Thủ đô đã phối hợp với các doanh nghiệp trao 100.943 suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 90.120 vé xe, hỗ trợ phương tiện cho công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Số tiền hỗ trợ cho đoàn viên và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Tân Sửu là 62,047 tỷ đồng.

Công đoàn Hà Nội chăm lo Tết cho người lao động với mức chi lớn

Hội nghị Tổng kết công tác chăm lo Tết Nguyên đán cho công nhân, viên chức, lao động năm 2021 của LĐLĐ TP Hà Nội.

Ông Đinh Quốc Toản - Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp - chế xuất (KCN - CX) Hà Nội cho hay: “Ngày cận Tết, chúng tôi đã tổ chức trao tiền hỗ trợ cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh. Họ đã đăng ký chương trình vé xe miễn phí về quê ăn Tết của LĐLĐ thành phố, nhưng do Covid-19 nên đã thay đổi bằng hình thức hỗ trợ tiền”.

Theo ông Toản, trong vòng 1 tuần trước Tết, LĐLĐ thành phố và Công đoàn Các KCN - CX Hà Nội xuống cơ sở hỗ trợ tiền cho gần 2.000 CNLĐ với tổng số tiền gần 2,5 tỷ. Đồng thời hỗ trợ trên 3.000 suất quà trợ cấp cho CNLĐ và con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

“Những ngày đó hầu như văn phòng chúng tôi đóng cửa, các cán bộ đi xuống từng KCN để triển khai phát quà cho CNLĐ, để tất cả được nhận quà trước Tết”, ông Toản chia sẻ.

Công đoàn Hà Nội chăm lo Tết cho người lao động với mức chi lớn

Công nhân KCN Bắc Thăng Long thi gói bánh chưng trong Chương trình "Tết Sum vầy" 2021.

Công đoàn Hà Nội chăm lo Tết cho người lao động với mức chi lớn

Công nhân mua sắm trong "Phiên chợ 0 đồng" do LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức.

Năm nay, kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ được LĐLĐ TP Hà Nội ban hành trước Tết 3 tháng, tạo điều kiện để các cấp công đoàn chủ động hơn trong xây dựng kế hoạch, vận động và chuẩn bị các nguồn lực; kịp thời điều chỉnh hình thức hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ phù hợp với tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19.

Ngoài kinh phí tài chính công đoàn chi cho hoạt động chăm lo Tết tăng 65,4%, các chỉ số chăm lo Tết 2021 đều cao hơn so với Tết 2020. Cụ thể: Tổng số tiền do công đoàn vận động chăm lo Tết cho NLĐ tăng 45,24%; số người được chăm lo, thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ phương tiện tăng 14,5%; số nhà “Mái ấm Công đoàn” trao trong dịp Tết tăng 12%.

Công đoàn Hà Nội chăm lo Tết cho người lao động với mức chi lớn

Ông Nguyễn Xuân Trọng – Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình cho biết: “Quận chúng tôi đã lên kế hoạch tổ chức Chương trình Tết Sum vầy, chuẩn bị rất quy mô nhưng buộc phải hoãn vì dịch Covid-19. Dịp Tết vừa qua, LĐLĐ TP Hà Nội đã có sự chỉ đạo kịp thời, linh hoạt, hướng về cơ sở, vì NLĐ”.

Bà Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ: “Ngành Giao thông chúng tôi là một trong những ngành gặp rất nhiều khó khăn. Khi báo cáo LĐLĐ thành phố, chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất. Ngoài số tài chính của công đoàn, chúng tôi chi hỗ trợ cho anh em, LĐLĐ thành phố cũng giúp đỡ, để tạo điều kiện cho chúng tôi cân đối hỗ trợ thêm gần 160 suất quà Tết nữa. Đây là một sự cố gắng của LĐLĐ thành phố giúp đỡ cho đoàn viên, NLĐ ngành Giao thông Vận tải”.

Theo đánh giá của LĐLĐ TP Hà Nội, các điển hình làm tốt công tác chăm lo Tết 2021 cho đoàn viên và NLĐ là các đơn vị: Công đoàn Các KCN - CX Hà Nội; LĐLĐ các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình; LĐLĐ các huyện: Thanh Trì, Thường Tín, Đan Phượng, Chương Mỹ. Công đoàn các ngành: Giao thông Vận tải, Y tế, Xây dựng; Giáo dục và Công đoàn Tổng Công ty Vận tải Hà Nội.

Ý YÊN

Hải Dương: Công nhân lao động làm công việc “không chuyên” trong ngày dịch bệnh Hải Dương: Công nhân lao động làm công việc “không chuyên” trong ngày dịch bệnh

Kể từ khi có ca nhiễm Covid - 19 đầu tiên được ghi nhận tại Công ty TNHH Vietory - Kinh Môn - Hải Dương ...

Trên 4,9 triệu đoàn viên, NLĐ thụ hưởng các hoạt động chăm lo Tết năm 2021 Trên 4,9 triệu đoàn viên, NLĐ thụ hưởng các hoạt động chăm lo Tết năm 2021

Theo báo cáo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, trong dịp Tết 2021, các cấp công đoàn đã có nhiều hoạt động ...

“Bus khẩu trang” đưa khẩu trang chất lượng phát miễn phí cho người lao động “Bus khẩu trang” đưa khẩu trang chất lượng phát miễn phí cho người lao động

Sau nhiều địa điểm phát khẩu trang trên địa bàn TP HCM, xe bus khẩu trang đã đến với Khu chế xuất Tân Thuận; Nhà ...

Xem phiên bản di động