e magazine
21/05/2021 17:31
Công đoàn Đường sắt Việt Nam thăm và trao quà cho người lao động

21/05/2021 17:31

Sáng 20/5, Đoàn công tác của Công đoàn Đường sắt Việt Nam do ông Mai Thành Phương – Chủ tịch Công đoàn ngành làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao một số vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 cho NLĐ các đơn vị đường sắt đang làm việc tại khu vực Bắc Giang, Bắc Ninh.
Công đoàn Đường sắt Việt Nam thăm và trao quà cho người lao động

Công đoàn Đường sắt Việt Nam thăm và trao quà cho người lao động

Sáng 20/5, Đoàn công tác của Công đoàn Đường sắt Việt Nam do ông Mai Thành Phương – Chủ tịch Công đoàn ngành làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao một số vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 cho người lao động (NLĐ) các đơn vị đường sắt đang làm việc tại khu vực Bắc Giang, Bắc Ninh.

Tại các đơn vị, ông Mai Thành Phương đánh giá cao sự chủ động của công đoàn trong việc tham gia phối hợp cùng chuyên môn phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, biểu dương tinh thần không quản khó khăn, nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ của NLĐ. Ông nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, do đó công đoàn các đơn vị cần tiếp tục chủ động phối hợp, đề xuất cấp uỷ, chuyên môn tạo đủ nguồn kinh phí, hỗ trợ trang cấp vật dụng phòng dịch cho NLĐ; nắm bắt tư tưởng, động viên NLĐ không lơ là, chủ quan cũng như không hoang mang, lo lắng, yên tâm làm việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn chạy tàu; tiếp tục tuyên truyền cho NLĐ thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, tuyệt đối các quy định phòng, chống dịch bệnh của Tổng Công ty và của địa phương.

Để hỗ trợ NLĐ phòng, chống dịch bệnh, Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã trao 450 chai nước súc miệng, 348 hộp vitamin, 75 chai nước sát khuẩn và 24 hộp khẩu trang y tế cho NLĐ các đơn vị đang làm việc tại khu vực Bắc Giang, Bắc Ninh.

Trước đó, Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã thăm hỏi, động viên NLĐ ga Lim và phối hợp với Trung tâm Y tế Đường sắt trang cấp khẩu trang y tế cho một số đơn vị trên tuyến.

Công đoàn Đường sắt Việt Nam thăm và trao quà cho người lao động

Đoàn công tác của Công đoàn Đường sắt Việt Nam trao vật tư y tế cho các đơn vị.

Công đoàn Đường sắt Việt Nam thăm và trao quà cho người lao động

NLĐ được nhận vitamin, nước sát khuẩn và nước súc miệng.

Trong đợt dịch này, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã có 1 ca mắc Covid-19, là công nhân gác chắn tại chắn km 26+650 cung đường Lim (Bắc Ninh). Trước tình hình diễn biến phức tạp, Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã nhanh chóng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh và chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho NLĐ.

Từ đầu tháng 5 đến nay, Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã thăm hỏi 39 công nhân lao động đang ăn, nghỉ tập trung tại 4 khu ga trên các tuyến đường sắt để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo sản xuất kinh doanh với số tiền 19,5 triệu đồng; thăm hỏi 169 NLĐ các đơn vị khối vận tải bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 với số tiền 104 triệu đồng; trao hỗ trợ Trung tâm Y tế Đường sắt 50 triệu đồng để phòng, chống dịch cho NLĐ; thăm hỏi 07 cán bộ, nhân viên y tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh khi thực hiện nhiệm vụ; biểu dương, khen thưởng 08 y, bác sỹ nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch với số tiền 7,5 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí trang cấp vật tư phòng, chống dịch cho 2.835 NLĐ.

Công đoàn Đường sắt Việt Nam thăm và trao quà cho người lao động

Công đoàn Đường sắt Việt Nam hỗ trợ kinh phí trang cấp vật tư phòng, chống dịch cho hàng nghìn NLĐ.

Các cấp công đoàn của ngành Đường sắt đã thăm hỏi, hỗ trợ 111 NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với số tiền 87 triệu đồng; phối hợp với chuyên môn hỗ trợ cho 5.207 NLĐ phòng, chống dịch, trong đó, có 33 máy đo thân nhiệt, 102 nghìn khẩu trang, 2.388 chai nước sát khuẩn, 845 hộp xà phòng, 1.154 hộp vitamin với tổng số tiền trên 802 triệu đồng.

Công đoàn Đường sắt Việt Nam thăm và trao quà cho người lao động

Trước khó khăn do dịch bệnh, công đoàn các đơn vị đã quan tâm, thăm hỏi và chia sẻ với NLĐ.

Thực hiện: Chu Kiên

Không lẽ nhiều nghệ sĩ lại tham đến vậy sao? Không lẽ nhiều nghệ sĩ lại tham đến vậy sao?

Mấy ngày qua, một số báo và không ít người danh tiếng đã "tạt gáo nước" cho một số nghệ sĩ quảng cáo thổi phồng ...

Vụ công nhân bị nợ lương: “Công ty vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật” Vụ công nhân bị nợ lương: “Công ty vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật”

Luật sư Vũ Ngọc Hà, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đánh giá Công ty CP Tập đoàn Nam ...

“Giấc mơ có nhà của công nhân lao động đã thôi thúc tôi” “Giấc mơ có nhà của công nhân lao động đã thôi thúc tôi”

Được Hội đồng bầu cử Quốc gia giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 1 tại tỉnh ...

Chu Kiên

Xem phiên bản di động